Người Nhật có tin vào tín ngưỡng tôn giáo?

Sau cái chết của cựu Thủ tướng Abe Shinzo, mối quan hệ giữa các tôn giáo mới và chính trị, cũng như vấn đề các tôn giáo thế hệ thứ 2, đá thu hút sự chú ý trong xã hội. Phật giáo là tôn giáo bắt nguồn từ thời cổ đại ở Nhật Bản. Có rất ít sự ngờ vực hay phản kháng đối với Phật giáo, nhưng dường như cũng có rất ít sự quan tâm.

tín ngưỡng tôn giáo Nhật Bản

Chùa Tsukiji Hongwanji (Chuo-ku, Tokyo) đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 1.600 người trên toàn quốc về tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng. Kết quả cho thấy, khoảng 50% phụ nữ ở độ tuổi từ thanh thiếu niên đến 40 tuổi cho biết họ không có tín ngưỡng.

Khi được hỏi về ấn tượng của họ đối với “Tôn giáo” và “Phật giáo”, phần lớn những người được hỏi cảm thấy rằng “Phật giáo” quen thuộc hơn với họ, nhưng gần một nửa số người được hỏi trả lời rằng “không có ấn tượng đặc biệt nào”. Tại chùa Tsukiji Hongwanji, trụ trì nói: “ Người dân dường như có rất ít mối liên hệ với Phật giáo, ấn tượng của họ với Phật Giáo không tích cực cũng không tiêu cực.”

Khi được hỏi về ấn tượng của họ đối với các ngôi chùa, cả phụ nữ và đàn ông dưới 50 tuổi đều trả lời rằng họ không có mục đích khi đến thăm chùa. Thế hệ trẻ cũng có nhiều người nói: “Tôi không biết chùa để làm gì.”

Cuộc khảo sát được thực hiện qua Internet vào giữa tháng 2, đối tượng là 1.600 người từ 18 đến 70 tuổi trên toàn quốc.

7 chủ đề giao tiếp với người Nhật cần tránh

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る