Warren Buffett và câu chuyện thú vị của ông với ẩm thực Nhật Bản

Warren Buffett (Warren Edward Buffett) là tỷ phú nổi tiếng, ông trùm kinh doanh và đầu tư người Mỹ. Ông giữ vị trí Chủ tịch kiêm cổ đông lớn nhất của công ty đa quốc gia Berkshire Hathaway. Đồng thời, ông còn là 1 trong 5 tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản hơn 116 tỷ USD. (Nguồn: dnse.com.vn)

Warren Buffett gần đây đã bay tới Tokyo để gặp gỡ những người đứng đầu 5 công ty thương mại lớn nhất đất nước mà ông đã đầu tư vào vài năm trước. Điều ngạc nhiên là nhà đầu tư tỷ phú kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway này đã không nếm thử bất kỳ món ngon địa phương nào.

Warren Buffett và câu chuyện của ông với ẩm thực Nhật Bản

Buffett thích nói rằng ông đã không có đam mê với ăn uống từ khi 6 tuổi, ông thường ăn uống những món đơn giản và quen thuộc. Người đàn ông 92 tuổi này ăn sáng ở McDonald’s, uống 5 lon Coca-Cola mỗi ngày và nhai ngấu nghiến See’s Candies và Dairy Queen Blizzards. Khi Becky Quick của CNBC hỏi ông ấy trong tháng này đã ăn gì ở Nhật Bản, ông trả lời rằng đã dùng Hershey’s Kisses và Coke.

Đáng chú ý, Buffett nói rằng ông đã thề sẽ từ bỏ đồ ăn Nhật suốt đời sau bữa tối sushi tai hại vào năm 1989. Alice Schroeder đã kể lại câu chuyện trong cuốn tiểu sử của cô ấy về ông mang tên: “The Snowball: Warren Buffett and The Business of Life.”

Buffett được mời đến dự một bữa tối thân mật do ông Morita Akio, tỷ phú chủ tịch của Sony vào thời điểm đó tổ chức. Là một người kén ăn, Buffett đã tham dự nhiều sự kiện mà ông không ăn gì ngoài bánh cuộn cho bữa tối. Mặc dù chưa từng thử đồ ăn Nhật Bản nhưng ông đã nghi ngờ liệu nó có hợp khẩu vị của mình hay không.

Sau khi ngồi xuống ăn tối, Buffett nhìn những người bạn đồng hành của mình húp xì xụp những món nước dùng bí ẩn và ăn những món mà trước đó ông chưa thử bao giờ.

Warren Buffett và câu chuyện của ông với ẩm thực Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

Schroeder viết: “Hết món này đến món khác, nhưng những chiếc đĩa trước mặt Buffett đều còn nguyên. Có vẻ như ông ấy không thể ăn đồ ăn sống”. Buffett toát mồ hôi và vặn vẹo trên ghế, cảm thấy xấu hổ, lo lắng rằng mình đang xúc phạm các đầu bếp và chắc chắn rằng mình đang tự làm xấu mặt mình trước người chủ trì.

Nhiều giờ trôi qua và không có gì hấp dẫn ông. Buffett đã nghĩ đến hamburger một cách thèm thuồng và mơ ước được trốn đến căn hộ của bạn mình ở gần đó thưởng thức một ít bỏng ngô, đậu phộng và kem dâu. Cuối cùng, ông ấy không hề động đũa, và không ăn gì cả.

Buffett nói với Schroeder: “Đó là điều tồi tệ nhất. Tôi sẽ không bao giờ ăn đồ ăn Nhật Bản nữa”.

Buffett có thể thích Nhật Bản đủ để đến thăm và đầu tư hàng tỷ đô la ở đó, nhưng có thể nói rằng ông không phải là người hâm mộ ẩm thực của quốc gia này.

Còn bạn thì sao, bạn có phải là một tín đồ của ẩm thực Nhật Bản?

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

 

Nguồn: Market Insider

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る