Vì sao nhiều phụ huynh ở Nhật Bản la ó vì thông báo từ trường học?

Trong khi số hóa đang trở nên phổ biến hơn trong một số khía cạnh của xã hội Nhật Bản, nhiều trường học vẫn cung cấp một lượng lớn thông tin cho phụ huynh ở dạng giấy.

Mỗi ngày, trẻ em ở Nhật Bản mang về nhà đủ loại thông báo từ trường học, chẳng hạn như thông tin về các sự kiện như chuyến đi thực tế hoặc mở lớp học, khảo sát về tiêm chủng hoặc hướng dẫn về các vật liệu cần thiết cho các dự án nghệ thuật và thủ công.

phụ huynh Nhật Bản

Adobe Japan đã khảo sát 500 phụ huynh hoặc người giám hộ có con đang học nhà trẻ, mẫu giáo hoặc tiểu học để tìm hiểu suy nghĩ của họ về việc có nên triển khai liên lạc bằng hình thức kỹ thuật số với trường học hay không. Kết quả cho thấy 74,6% số người được hỏi cho rằng việc số hoá “nên được triển khai” hoặc “có lẽ nên được triển khai”.

Khi được hỏi về những thông tin liên lạc nào của trường đã được số hóa và những mục nào nên được số hóa, 3 mục hàng đầu được người trả lời liệt kê là thông báo vắng mặt hoặc đi học muộn, thông báo và bản tin cũng như danh sách thực đơn bữa trưa ở trường.

phụ huynh Nhật Bản

Trong trường hợp tài liệu yêu cầu chữ ký hoặc con dấu, có một khoảng cách lớn giữa tỷ lệ người cho biết họ đã được số hóa (11,0%) và người muốn tài liệu đó được số hóa (32,8%), cho thấy mức độ mong muốn sẽ có sự gia tăng sử dụng số hóa trong tương lai.

Trong số những người được hỏi, 34,5% quản lý thông tin kỹ thuật số bằng cách quét tài liệu giấy mà trẻ em nhận được từ trường hoặc chụp ảnh chúng để lưu trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị khác. Đây là mức tăng 12,5 điểm phần trăm so với kết quả của cuộc khảo sát năm 2019.

Hệ thống giáo dục Nhật Bản – điều cần biết trước khi đi du học

Xếp hạng các trường đại học Nhật Bản năm 2023

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る