Khám phá Fukushima qua những chặng đi bộ đường dài

Được thiên nhiên ưu ái vô vàn phong cảnh tuyệt đẹp với những ngọn núi, đường mòn, núi lửa, vách đá và các cấu trúc địa lý đa dạng khác, Nhật Bản là nơi đầy kỳ thú đối với những người yêu thích đi bộ đường dài. Nếu bạn là một trong số đó, LocoBee khuyên bạn nên thêm bất kỳ điểm đến cho phép trải nghiệm đi bộ đường dài ở Nhật Bản vào hành trình tiếp theo của mình.

Tỉnh Fukushima, nằm ở khu vực Tohoku, là một trong những địa điểm tốt nhất để đi bộ đường dài ở Nhật Bản. Với một số lượng đáng kể các con đường mòn, cảnh quan ngoạn mục thay đổi theo mùa từ lá đỏ rực rỡ của mùa thu đến cây xanh tươi mát của mùa hè. Tỉnh còn ít được biết đến này có rất nhiều điểm để cho khách du lịch khám phá. Hãy cùng LocoBee khám phá Fukushima qua những chặng đi bộ đường dài sau đây nhé!

Top 10 suối nước nóng ở Fukushima

 

Urabandai

Dãy núi Urabandai là một phần của Vườn quốc gia Bandai-Asahi rộng lớn, bao gồm một số dãy núi ở tỉnh Fukushima, tỉnh Niigata và tỉnh Yamagata. Khu vực Urabandai nằm ở khu vực phía Bắc của Fukushima và có các tuyến đường đi bộ đường dài tuyệt vời.

đi bộ đường dài Fukushima

Núi Bandai (磐梯山), một trong 100 ngọn núi nổi tiếng nhất Nhật Bản, bị sụp đổ do một vụ phun trào vào năm 1888. Các tảng đá đổ xuống và lở đất bùn từ núi lửa làm sụp đổ các con sông gần đó, tạo ra 3 hồ lớn (Hibara, Onogawa, và Akimoto) và hơn 30 ao và đầm lầy nhỏ hơn.

Nhờ sự nỗ lực của địa phương, một khu rừng tráng lệ đã được tạo ra ở một nơi mà trước đây, không hề có một bóng cây nào. Trong khu vực này, có những tuyến đường khác nhau và những điểm thú vị cho những ai yêu thiên nhiên.

 

Hồ Ngũ Sắc – Goshikinuma

đi bộ đường dài Fukushima

Con đường xuyên qua các ao và đầm lầy được tạo ra trong lần phun trào cuối cùng là hoàn hảo cho người mới bắt đầu với sở thích đi bộ đường dài. Trong hành trình ngắn 4 km này, bạn sẽ khám phá nhiều quần thể hồ Goshikinuma (五色 沼 湖沼 群), chúng thay đổi màu sắc tùy thuộc vào thời tiết và góc độ. Để chinh phục toàn tuyến bạn sẽ mất khoảng 90 phút.

 

Núi Bandai

Có một số con đường mòn đi bộ đường dài xung quanh núi này. Chuyến đi ngắn nhất là khoảng 4 giờ rưỡi cho cả đi và về. Hành trình ở ngọn núi ở độ cao 1816 mét so với mực nước biển này được khuyến khích cho những người có trình độ trung cấp hoặc cao cấp.

Ở một số khu vực, có khí núi lửa, vì vậy bạn có thể tận hưởng cảnh quan thô sơ này. Phần ngoạn mục nhất mà bạn không thể bỏ qua ở chặng đường này là gì? Đó chính là là khung cảnh của Urabandai từ trên đỉnh núi – vô cùng ngoạn mục!

Khám phá vẻ đẹp ở cao nguyên Urabandai

 

Núi Issaikyo ở Jododaira

Tuyến đường này dễ hơn và ngắn hơn một chút so với tuyến trước và mất 2 tiếng rưỡi từ Trung tâm Du lịch Jododaira, lên đến đỉnh cao và quay lại. Vì vậy, việc leo lên núi Issaikyo là một lựa chọn lý tưởng cho những người mới bắt đầu. Nếu thời tiết thuận lợi, bạn có thể nhận ra hồ Goshikinuma, được gọi là “Con mắt phù thủy”. Đừng quên rằng có khí núi lửa trong khu vực này, vì núi lửa này vẫn đang hoạt động.

đi bộ đường dài Fukushima

 

Núi Adatara

Sau khi sử dụng cáp treo, bạn sẽ mất 4 giờ “khứ hồi” để leo lên núi Adatara. Tuyến đường dành cho người ở trình độ mới bắt đầu/trung cấp này có một khung cảnh mùa thu tuyệt vời và từ điểm quan sát, gần ga cáp treo, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng cảnh quan cây núi cao đầy màu sắc. Ngoài ra còn có Kurogane-Goya, một nhà nghỉ trên núi nằm gần đỉnh núi, nơi bạn có thể ở lại và tận hưởng suối nước nóng onsen.

đi bộ đường dài Fukushima

 

Công viên Quốc gia Oze

Vùng núi này, nằm ở khu vực phía Nam của Fukushima, trải dài qua các tỉnh Fukushima, Niigata và Gunma. Trước đây, nó là một phần của đường Aizu-Tanuma và nó được sử dụng như một tuyến đường thương mại trong thời kỳ Edo. Vào đầu thế kỷ 20, tại đây đã có kế hoạch xây dựng một đập thủy điện. Sau khi bắt đầu xây dựng vào những năm 1940, dự án đã phải bị hủy bỏ vào năm 1966 do các hoạt động bảo vệ môi trường do người dân đứng đầu.

đi bộ đường dài Fukushima

Là kết quả của những biện pháp bảo vệ môi trường tiên phong này, các thị trấn onsen và túp lều trên núi ngày nay vẫn được bảo tồn và khu vực này hiện được những người đi bộ đường dài ưa thích như một trong những khu vực đi bộ đường dài chưa được khám phá nhất của Nhật Bản.

Để đến Công viên Quốc gia Oze, bạn không cần phải đi đến thành phố Fukushima, vì có các trạm dừng trước đó gần công viên hơn, như ga Jomo Kogen hoặc ga Numata. Từ đó, lựa chọn nhanh nhất là thuê phương tiện riêng.

 

Đến Fukushima như thế nào?

Tỉnh Fukushima nằm cách Tokyo khoảng 300 km và bạn có thể đến thành phố Fukushima bằng tàu Tokaido Shinkansen trong một tiếng rưỡi.

shinkansen

Để đến Urabandai, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc xe lửa từ thành phố Fukushima, Kitakata hoặc Aizuwakamatsu, tùy thuộc vào tuyến đường và địa điểm bạn muốn đến. Ví dụ bạn có thể đi tuyến JR Ban-Etsusai và xuống tại ga Inawashiro để thăm núi Bandai hoặc hồ Goshikinuma. Để đến núi Adatara, bạn có thể đi tuyến JR Tohoku và xuống tại ga Nihommatsu. Từ đó, bạn có thể đi xe buýt để đến gần hơn hoặc đi bộ. Một lựa chọn khác sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian là di chuyển bằng ô tô riêng, vì vậy bạn có thể lái xe đến một bãi đậu xe và bắt đầu lộ trình từ điểm đó.

15 điểm dừng chân tại Fukushima xinh đẹp và kiên cường

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る