Quy định về ảnh cá nhân trên thẻ cư trú

Thẻ cư trú là giấy tờ tuỳ thân không thể thiếu khi sống và làm việc tại Nhật Bản. Bạn đã biết một số quy định liên quan đến ảnh dán trên thẻ cư trú chưa?

 

Ở tuổi nào thì cần dán ảnh lên thẻ cư trú? Ngoài ra, ảnh sẽ được hiển thị trên thẻ cư trú của trẻ em như thế nào?

thẻ cư trú

Nếu bạn từ 16 tuổi trở lên và xin cấp thẻ cư trú thì cần phải có ảnh. Thẻ cư trú được cấp có thời hạn hiệu lực đến ngày sinh nhật thứ 16 của người đó sẽ không cần hiển thị ảnh và thẻ cư trú được cấp có thời hạn hiệu lực từ ngày sinh nhật thứ 16 sẽ cần hiển thị ảnh.

 

Có cần chuẩn bị trước ảnh thẻ cư trú không? Ngoài ra, cần chụp ảnh thẻ cư trú trước bao nhiêu tháng?

Ảnh minh hoạ

Ảnh được sử dụng cho thẻ cư trú được cấp sau khi hạ cánh tại sân bay sẽ là ảnh được nộp để cấp giấy chứng nhận tư cách lưu trú hoặc đơn xin thị thực. Do đó không cần phải chuẩn bị sẵn ảnh. Tuy nhiên, khi xin phép gia hạn thời gian lưu trú, hoặc khi xin/thông báo cấp thẻ cư trú, vui lòng gửi kèm một bức ảnh được chụp trong vòng 3 tháng trước ngày nộp đơn. Ảnh của bạn sẽ không được hiển thị trên thẻ cư trú có giá trị cho đến ngày trước sinh nhật thứ 16 của bạn.

 

Nếu quên mang theo ảnh hoặc nộp ảnh không đủ tiêu chuẩn, khi xin gia hạn thời hạn hiệu lực hoặc cấp lại thẻ cư trú, có thể gửi ảnh bổ sung sau không?

thẻ cư trú zairyu card

Theo nguyên tắc chung, thẻ cư trú sẽ được cấp vào cùng ngày khi bạn xin gia hạn thời hạn hiệu lực của thẻ cư trú hoặc xin cấp lại. Ngay cả khi bạn không có một bức ảnh phù hợp đáp ứng các tiêu chí, đơn đăng ký của bạn vẫn sẽ được chấp nhận. Tuy nhiên, vui lòng mang theo một bức ảnh phù hợp.

Các quy định cơ bản liên quan đến thẻ cư trú

 

Đối với trường hợp đã vào và ra khỏi Nhật Bản nhiều lần với tư cách là “khách tạm thời”, nhưng lại được chụp ảnh khi kiểm tra lúc nhập cảnh. Hình ảnh đó có đủ không?

Ảnh thẻ cư trú được cấp cùng với giấy phép hạ cánh tại sân bay nơi thẻ cư trú được cấp sẽ là ảnh được nộp để cấp giấy chứng nhận tư cách lưu trú hoặc đơn xin thị thực liên quan đến giấy phép hạ cánh. Bạn không thể sử dụng ảnh đã được sao chép.

Quy định về gia hạn, cấp lại, thu hồi, trả lại thẻ cư trú

 

Nguồn: www.moj.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る