Nhật Bản đẩy mạnh thu hút khách du lịch nước ngoài vào mùa hoa anh đào

Nhật Bản chuẩn bị chào đón du khách nước ngoài vào mùa hoa anh đào lần đầu tiên sau 3 năm sau khi nới lỏng kiểm soát biên giới do đại dịch COVID-19. Ngành du lịch đang rất mong chờ thời điểm này.

 

Nhận định từ doanh nghiệp trong cuộc

Những người điều hành các điểm du lịch nổi tiếng đang gấp rút chuẩn bị đón khách du lịch đến vào mùa hoa anh đào, mọi thứ từ nhà hàng, xe cộ và tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số bằng sắc hồng, thiết kế trang trí hình hoa anh đào đều được chuẩn bị 1 cách kỹ lưỡng.

Công ty du lịch KKday cho biết hoạt động đặt chỗ từ nước ngoài trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 30 tháng 4 đã đạt khoảng 50% số liệu của năm 2019 – mùa hoa anh đào cuối cùng trước đại dịch. Các công ty du lịch có nhiều hy vọng về sự phục hồi hoàn toàn vào thời điểm hoa nở rộ.

Sakura no torinuke Sở đúc tiền Osaka

Người Nhật ăn gì trong lễ hội ngắm hoa Hanami?

Ông Obuchi Kosei , chủ tịch của KKday, nhà điều hành địa phương của nền tảng này cho biết: “Chúng tôi hy vọng con số năm nay sẽ vượt qua mức của năm 2019. Mặc dù mọi người có xu hướng đặt phòng khách sạn trước 1 hoặc 2 tháng, nhưng cũng rất nhiều người chỉ đặt trước 1 tháng hoặc 2 tuần.”

Ông Obuchi có lý do để lạc quan vì KKday Nhật Bản đã vượt doanh thu trước đại dịch trong năm nay, với lượng đặt phòng cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán – từ ngày 20 đến ngày 29 tháng 1 – tăng khoảng 250% so với mức của năm 2019.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, mức phục hồi của công ty trong tháng 1 ở mức 180% cũng cao hơn so với thị trường chung, mặc dù số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng vẫn chỉ bằng 55,7% so với tháng 1 năm 2019 trước đại dịch.

Ông Obuchi cho biết những nỗ lực của công ty nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn bằng cách tận dụng sự thay đổi kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch đã được đền đáp. “Những khách hàng từng có thói quen liên hệ thẳng đến các khách sạn/cửa hàng để đặt chỗ giờ đã quen với việc đặt trực tuyến. KKday đã có thể khai thác thành công những nhu cầu đó”.

 

Chia sẻ của khách du lịch

Dữ liệu của JNTO cho thấy người Hàn Quốc là nhóm du khách lớn nhất đến Nhật Bản vào tháng 1 với 565.200 du khách, tiếp theo là Đài Loan với 259.300 và Hồng Kông với 151.900 du khách.

tàu điện

Sinh viên Đài Loan Li Hsin, một người đam mê du lịch đến Nhật Bản, người đã đến thăm Nhật Bản 2 đến 3 lần 1 năm trước đại dịch, là một trong số những người tham gia chuyến tham quan bằng xe buýt uống trà chiều vào ngày 5 tháng 3 được đặt qua KKday. Chuyến tham quan diễn ra cho đến cuối tháng, đưa hành khách đi “London Bus” trong 90 phút đến các điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Tokyo, du khách có thể thưởng thức các món ngọt và mặn trên xe. Anh nói: “Tôi đã đến Nhật Bản nhiều lần trước đây, nhưng chưa bao giờ đến vào mùa hoa anh đào. Đó là lý do lần này tôi muốn trải nghiệm một chuyến ngắm hoa anh đào”.

Các chính sách hạn chế xuất nhập cảnh được thực hiện trong đại dịch COVID – 19 đại dịch đã ngăn cản Li đến thăm Nhật Bản trong khoảng 3 năm, cuối cùng anh đã có thể trở lại Nhật vào tháng 10 năm ngoái với tư cách là một du học sinh.

“Trước đại dịch, tôi đến mua hàng thì nhân viên cửa hàng rất vui vẻ và có thể giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật đơn giản. Nhưng khi tôi mới đến (vào tháng 10 năm 2022), có lẽ do chính phủ Nhật đã đóng cửa một thời gian, phần lớn nhân viên hiện tại chủ yếu chỉ sử dụng tiếng Nhật để giao tiếp,” anh nói.

 

Sự nhộn nhịp quay lại ở nhiều lĩnh vực

Các nhà hàng cũng háo hức chào đón sự trở lại của du khách nước ngoài, trong đó có Bills, một chuỗi nhà hàng của Úc, họ đang tổ chức sự kiện “Hanami at Bills” từ tháng 3 đến ngày 9 tháng 4 tại tất cả 8 chi nhánh của họ ở Nhật Bản.

Trong thời gian này, nội thất của mỗi cửa hàng sẽ được trang trí bằng những cây hoa anh đào tươi để thực khách thưởng thức và 2 loại đồ uống chủ đề theo mùa sẽ được phục vụ để bổ sung vào thực đơn đa văn hóa của cửa hàng.

mua sắm ở nhật bản

Mua sắm ở Nhật – 7 điều bạn cần biết

Với đối tượng khách hàng chủ yếu là người nước ngoài, Bills sẽ kỷ niệm 15 năm kể từ khi đến Nhật Bản vào tháng này, đây cũng là sự kiện lớn đầu tiên sau khoảng thời gian chuỗi nhà hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Các thực khách nước ngoài đã dần bắt đầu quay trở lại kể từ cuối năm ngoái sau khi Nhật Bản nới lỏng các biện pháp biên giới vào tháng 10, chi nhánh ở Fukuoka, phía Tây Nam Nhật Bản, đã đón rất nhiều khách hàng Đài Loan.

Trong khi đó, chi nhánh ở quận Ginza, Tokyo cũng đã đón rất nhiều khách hàng Trung Đông, những người có khả năng ở lại khu vực này muốn có một địa điểm ăn uống vào buổi sáng, khi không có nhiều địa điểm mở cửa.

 

Teamlab Planets

Teamlab Planets Tokyo, một bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số ở Toyosu, cũng đã đón ​​lượng du khách nước ngoài tăng đột biến kể từ khi Nhật Bản nới lỏng các hạn chế biên giới, với người nước ngoài chiếm khoảng 60% tổng số du khách trong tháng tính đến ngày 9 tháng 1.

Từ tháng 3 đến cuối tháng 4, bảo tàng sẽ thực hiện 2 cuộc triển lãm với không gian hoa anh đào nở rộ bằng kỹ thuật số, dự kiến sẽ rất thu hút khách tham quan.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi các bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số từ ngày 17 tháng 12 đến ngày 10 tháng 1 cho thấy khoảng 70% du khách nước ngoài đã truy cập thông tin trên Teamlab Planets trước khi cân nhắc chuyến đi đến Nhật Bản, cho thấy rằng nhiều người đã đưa bảo tàng vào hành trình dự kiến ​​đến Tokyo của họ.

Teamlab Borderless, nơi đã lập kỷ lục Guinness thế giới về bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất thế giới sau khi thu hút khoảng 2,2 triệu du khách vào năm 2019, đã đóng cửa vào tháng 8 năm ngoái nhưng sẽ mở cửa trở lại trong một khu phức hợp mới ở quận Minato sẽ được hoàn thành bởi cuối năm nay.

asakusa

Ngành du lịch chỉ có thể nói là phục hồi hoàn toàn khi cả 3 thị trường du lịch inbound, outbound và nội địa trở lại mức trước đại dịch, nhưng có rất nhiều tín hiệu đáng mừng vào đầu năm 2023. “Ngành du lịch của Nhật Bản đã bị ảnh hưởng nặng nề và chịu nhiều thiệt hại do đại dịch COVID – 19, và tôi tin rằng du lịch trong nước sẽ hồi sinh và được củng cố”, ông Obuchi nói.

Trong khi sự phục hồi của du lịch nước ngoài chậm chạp do các yếu tố như chi phí chuyến bay tăng. Với lợi thế đồng yên yếu, đây có thể là 1 trong những yếu tố đó thúc đẩy du lịch Nhật Bản trong thời gian tới. Khi mọi người nhìn vào chất lượng thực phẩm và dịch vụ của Nhật Bản và so sánh với đồng yên yếu, họ sẽ cảm thấy giá ở Nhật Bản hiện tại rất rẻ.

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る