“Mì không đường” là gì? Cách chọn mì không đường

Nếu ăn quá nhiều đường, glucose sẽ biến thành chất béo trung tính, gây béo phì. Vì vậy, cần chú ý đến lượng đường nạp vào cơ thể hàng ngày. Tuy nhiên, carbohydrate có trong tất cả các loại thực phẩm như đồ ngọt, trái cây, khoai tây và ngũ cốc nên khá khó hạn chế. Trong trường hợp đó, hãy cân nhắc sử dụng “mì không đường”.

 

Mì không đường là gì?

mì không đường

Mì không đường là loại mì không chứa đường và chủ yếu được làm từ thực phẩm đậu nành như konnyaku và okara. Nhiều người đặc biệt là những người đang ăn kiêng thường mua nó và kết hợp vào bữa ăn hàng ngày để kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể. Lượng carbohydrate cần thiết mỗi ngày được cho là 50-60% tổng năng lượng. Tuy nhiên, mì làm từ bột mì, chẳng hạn như mì ống, somen và udon, chứa rất nhiều đường. Do đó, những người ăn những thực phẩm như vậy thường xuyên có thể bị hấp thụ quá nhiều đường. Với mì không đường, bạn có thể giảm lượng đường nạp vào cơ thể từ các loại thực phẩm chính, giúp bạn quản lý sức khỏe tương đối dễ dàng.

[Câu chuyện người Việt ở Nhật] Cô quản lý quán mì Nhật tương lai

 

Cách chọn mì không đường

mì không đường

Có rất nhiều loại mì không đường trên thị trường. Ngoài ra, vì phương pháp nấu và thành phần khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm, hãy kiểm tra đặc điểm của từng loại và chọn loại phù hợp với bạn.

① Loại sản phẩm

Mì không đường chủ yếu được chia thành 3 loại: loại bạn có thể tự nêm gia vị, loại có nước sốt và loại thêm nước nóng như mì cốc. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại mì không đường nào, trước tiên bạn nên chọn loại sản phẩm mà mình yêu thích. Các đặc điểm của từng loại được mô tả chi tiết như sau:

Loại chỉ có mì, bạn có thể tự nêm gia vị

Loại mì này là loại mà bạn có thể tự nêm gia vị nên ăn hoài không ngán. Đối với những người muốn chế biến món ăn theo tâm trạng của họ trong ngày, hoặc những người có sở thích đặc biệt về hương vị, sẽ tốt hơn nếu chọn loại chỉ có mì.

Loại có súp và nước sốt

mì không đường

Loại ăn kèm súp hay sốt thì không cần tự nêm gia vị nên người không giỏi nấu ăn cũng có thể dễ dàng chế biến được. Về cơ bản, súp và nước sốt đi kèm với mì không đường có ít calo hơn, vì vậy nó được khuyên dùng cho những người muốn giảm tổng lượng calo.

Loại mì cốc

Loại mì cốc rất dễ mang theo, vì vậy nó được khuyến khích cho những người muốn kết hợp mì không đường vào bữa trưa tại nơi làm việc. Mì cốc không cần nấu và có thể ăn được chỉ bằng cách thêm nước nóng, có thể dự trữ sẵn như thức ăn khẩn cấp.

② Hình dạng và loại mì

Giống như mì udon có sợi mì dẹt và dày, có nhiều loại mì khác nhau không có carbohydrate. Bằng cách chọn mì theo hình dạng và cách ăn ưa thích, bạn sẽ hạn chế được lượng đường trong mì.

Sợi mì tròn

Sợi mì tròn có thể được áp dụng cho bất kỳ thực đơn nào như ramen, mì ống và yakisoba. Nếu bạn muốn hoàn thành nó một cách dễ dàng, bạn có thể cho nước sốt mì ống lên trên. Nếu bạn muốn món ăn lành mạnh hơn, hãy sử dụng nhiều loại rau để làm món yakisoba.

Sợi mì mảnh

Sợi mì mảnh có hình dạng gần giống với somen và hiyayamugi, và có thể dễ dàng trở thành đồ ăn thay thế. Nó hòa tan tốt và có kết cấu mịn, vì vậy được khuyên dùng cho những người thích các loại mì có vị nhẹ, dễ ăn.

Sợi mì dẹt

Sợi mì dẹt có kết cấu dai, vì vậy nó được khuyến khích cho những ai thích dạng nấu loại mì như udon zaru hoặc udon ninh nhừ. Nó không quá đặc cũng không quá loãng và dễ ngấm sốt nên có thể áp dụng cho món mì ống có kem như carbonara.

③ Nguyên liệu và thành phần

mì không đường

Dù nói là mì không đường nhưng nguyên liệu và thành phần lại khác nhau, chúng ta cùng tham khảo cách chọn từng nguyên liệu nhé.

Lượng calo

Mì không đường thường chứa đường như một phụ gia cho mì với nước sốt hoặc súp, ngay cả khi mì không chứa đường. Hàm lượng đường trong các phụ kiện được liệt kê trong thông tin sản phẩm, vì vậy hãy kiểm tra kỹ.

Nguyên liệu thô

Nguyên liệu thô cho mì không đường về cơ bản là thực phẩm đậu nành và bột konjac, nhưng một số sản phẩm có chứa một thành phần gọi là vỏ mã đề. Thành phần này có thể gây ra các triệu chứng dị ứng trong một số ít trường hợp, vì vậy những người bị dị ứng phụ gia thực phẩm nên cẩn thận.

Hàm lượng chất xơ

Nếu bạn ăn mì không đường để ăn kiêng hoặc vì lý do sức khỏe, hãy chọn thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Lượng chất xơ khuyến nghị mỗi ngày là 21g trở lên đối với nam giới trưởng thành và 18g trở lên đối với phụ nữ trưởng thành, vì vậy bạn nên chọn các sản phẩm có hàm lượng gần với lượng này.

Thế giới mì Nhật Bản

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る