Top 10 điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka 2023

Vào năm 2023, hoa anh đào ở Osaka dự kiến ​​sẽ nở vào ngày 22 tháng 3, sớm hơn thường lệ. Sau đó hoa sẽ nở khoảng 1 tuần, dự kiến ​​nở rộ vào ngày 28/3, thời điểm ngắm hoa đẹp nhất dự kiến ​​vào khoảng 27/3 đến 2/4. Có rất nhiều điểm ngắm hoa anh đào ở Osaka và LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn top điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka 2023 qua bài viết này.

7 “bộ ba nhất” của Nhật Bản có thể bạn chưa biết

 

#1. Con đường ngắm hoa anh đào tại Sở đúc tiền Osaka

Con đường ngắm hoa anh đào tại Sở đúc tiền Osaka mở cửa cho công chúng tham quan trong khoảng thời gian giới hạn một tuần vào mùa hoa anh đào hàng năm. Khoảng 350 cây hoa anh đào nở ở độ cao khoảng 560m và rất nhiều người đến tham quan. Khoảng 130 loại hoa anh đào, chẳng hạn như Ootemari và Kodemari, hiếm thấy, rất đáng xem. Sau khi mặt trời lặn, con đường còn được thắp sáng bằng đèn lồng giấy và bạn có thể thưởng thức hoa anh đào vào ban đêm.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka Sở đúc tiền Osaka

Thời gian ngắm tốt nhất: giữa tháng 4

Website: https://www.mint.go.jp/enjoy/toorinuke/sakura_osaka_news_r4.html

 

#2. Công viên Kema Sakuranomiya

Là một công viên ven sông  khu vực lòng sông dài khoảng 4,2 km. Khoảng 4.800 cây hoa anh đào chuyển sắc hồng từ Temmabashi đến Sakuranomiyabashi là một cảnh tượng vô cùng ngoạn mục. Vào mùa hoa nở rộ, hàng ngày có rất nhiều người đến ngắm hoa anh đào cho đến tận đêm khuya.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka Công viên Kema Sakuranomiya

Thời gian ngắm tốt nhất: đầu tháng 4

Website: https://osaka-info.jp/spot/kema-sakuranomiya-park/

 

#3. Công viên lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka thể hiện sự hài hòa tuyệt đẹp của tháp lâu đài, những bức tường đá khổng lồ, hào nước và hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân. Trong số đó, không thể bỏ qua Vườn Nishinomaru với khoảng 300 cây hoa anh đào, chủ yếu là cây anh đào Yoshino. Trong vườn còn có một cây anh đào được mệnh danh là điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng đại diện cho Osaka. Hàng năm, cây được thắp sáng vào ban đêm trong mùa hoa nở.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka Công viên lâu đài Osaka

Thời gian ngắm tốt nhất: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

Website: https://www.osakacastlepark.jp/?lang=ja

 

#4. Công viên Kỷ niệm Expo’70

Tại Công viên Kỷ niệm Expo’70, nơi nổi tiếng với “Tháp Mặt trời” của Taro Okamoto, bạn có thể ngắm nhìn khoảng 5.500 cây anh đào  9 loại, bao gồm Somei Yoshino và Yamazakura. Hàng năm, trong lễ hội hoa anh đào, bạn có thể thưởng thức những bông hoa anh đào được chiếu sáng vào ban đêm. Trong khuôn viên còn có thiết bị sân chơi lớn, bảo tàng và khu vườn Nhật Bản nên bạn có thể tận hưởng trọn vẹn một ngày tại đây.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka Công viên Kỷ niệm Expo'70

Thời gian ngắm tốt nhất: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

Lễ hội hoa anh đào: 17 tháng 3 – 9 tháng 4 từ 9:30-18:00 (Vào cửa lần cuối 17:30)

Website: https://www.expo70-park.jp/event/56997/

 

#5. Công viên Satsukiyama

Một công viên trải rộng xung quanh núi Satsuki, có độ cao khoảng 315m. Somei Yoshino và hoa anh đào dại nở rộ khắp nơi từ lối vào công viên đến đài quan sát Hinomaru trên đỉnh núi. Các sườn núi có màu hoa anh đào, và bạn cũng nên ngắm hoa anh đào từ cửa sổ ô tô trên đường lái xe. Hàng năm, những chiếc đèn lồng được thắp sáng theo sự nở rộ, và bạn cũng có thể ngắm hoa anh đào vào ban đêm.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka Công viên Satsukiyama

Thời gian ngắm tốt nhất: Cuối tháng 3 đến giữa tháng 4

Website: https://www.ikedashi-kanko.jp/satsukiyama

 

#6. Công viên Settsukyo

“Công viên Settsukyo” là một danh lam thắng cảnh với những tảng đá và vách đá có hình thù kỳ lạ. Khoảng 3.000 cây anh đào Yoshino và khoảng 800 cây hoa anh đào đang nở rộ ở quảng trường hoa anh đào lối vào công viên. Hàng năm, vào thời điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào, những chiếc đèn lồng giấy được thắp sáng và Lễ hội Settsukyo Sakura được tổ chức.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka Công viên Settsukyo

Thời gian ngắm tốt nhất: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

Website: https://www.takatsuki-kankou.org/settsukyo/

 

#7. Lâu đài Kishiwada

“Lâu đài Kishiwada” là biểu tượng của Kishiwada, thị trấn danjiri. Khoảng 170 cây anh đào được trồng ở khu vực xung quanh và khi hoa anh đào nở rộ, đèn lồng giấy sẽ thắp sáng và bạn có thể thưởng thức hoa anh đào vào ban đêm cùng với lâu đài được chiếu sáng. Khi hoa rơi, bạn có thể nhìn thấy “hanaikada” (bè hoa) với những cánh hoa chảy trong con hào bao quanh lâu đài.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka Lâu đài Kishiwada

Thời gian ngắm tốt nhất: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

Lễ hội lâu đài thành phố Kishiwada: 1-15 tháng 4 năm 2023

Website: https://www.city.kishiwada.osaka.jp/kishiwadajyo/

 

#8. Chùa Kongo-ji

Trong khuôn viên chùa Kongo-ji, nơi tiếp giáp với Tsurumi Ryokuchi, những loài hoa rực rỡ sắc màu như hoa anh đào, hoa đào, hoa tulip và đỗ quyên nở rộ vào mỗi mùa xuân. Vào những ngày Hanabiyori Kongo-ji mở cửa cho công chúng, các buổi biểu diễn gagaku và sân khấu được tổ chức, cũng như nhiều quầy giải khát xếp hàng và nhiều người đến để ngắm hoa anh đào.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka Chùa Kongo-ji

Thời gian ngắm tốt nhất: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

Website: https://nenpoushinkyou.jp/group/kongoji/

 

#9. Công viên Sayamaike

“Công viên Sayamaike” được chỉ định là một trong “100 công viên lịch sử ở Nhật Bản”. Khoảng 1.000 cây Koshinohigan nở sớm được trồng dọc theo lối đi dạo, khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm đầu tiên ở Osaka để ngắm hoa anh đào. Ngoài ra còn có Bảo tàng Sayamaike gần ao, nơi bạn có thể nhìn thấy hoa anh đào kép nở từ giữa đến cuối tháng 4.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka Công viên Sayamaike

Thời gian ngắm tốt nhất: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

Website: http://www.city.osakasayama.osaka.jp/gyosei/shinogaiyo/sayamaike/1442542558499.html

 

#10. Công viên Daisen

Công viên Daisen là một trong những Khu chôn cất Mozu, và là một công viên xanh trải dài giữa Nintoku-tenno-ryo Kofun và Richu-tenno-ryo Kofun. Vào mùa xuân, khoảng 400 cây hoa anh đào như Somei Yoshino, Yamazakura và Oshimazakura nở rộ xung quanh hồ Dora ở trung tâm công viên. Có quảng trường bãi cỏ, khu rừng, bảo tàng, phòng trà, vườn Nhật,… tập trung đông đúc các gia đình tới đây ngắm hoa.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka Công viên Daisen

Thời gian ngắm tốt nhất: Đầu tháng 4

Website: https://www.city.sakai.lg.jp/kurashi/koen/shokai/daisenkouen.html

Chúc bạn tận hưởng mùa hoa anh đào 2023 thật trọn vẹn tại Osaka nhé!

10 điểm mua sắm ở Osaka khiến bạn quên lối về

Người Nhật ăn gì trong lễ hội ngắm hoa Hanami?

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る