Chính phủ Nhật yêu cầu các báo cáo liên quan đến vấn nạn bắt nạt học đường

Để nhanh chóng xác định và xử lý các trường hợp nghi ngờ bắt nạt học đường nghiêm trọng, Bộ Giáo dục Nhật Bản mới đây đã ra lệnh cho các hội đồng giáo dục trên cả nước nhanh chóng báo cáo các dấu hiệu rõ ràng cho thấy một đứa trẻ đang bị bắt nạt.

bắt nạn học đường

Dấu hiệu cho thấy trẻ bị bắt nạt ở trường học

Nghỉ học dài ngày, tự tử và các tình trạng nghiêm trọng khác, được nghi ngờ là do bắt nạt, được coi là “sự cố nghiêm trọng” theo Luật phòng chống bắt nạt của Nhật Bản. Hội đồng giáo dục dự kiến sẽ thành lập ủy ban bên thứ 3 để điều tra những sự cố này. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những yêu cầu này đã bị trì hoãn hoặc phụ huynh tỏ ra không hài lòng với kết quả.

Thông báo của Bộ gửi tới các hội đồng giáo dục và các bên khác yêu cầu các cơ sở giáo dục nhanh chóng gửi bản phác thảo vụ việc và thông tin về các học sinh liên quan. Chỉ thị này có hiệu lực từ đầu tháng 4, thời điểm bắt đầu năm học mới của Nhật Bản. Bộ dự định đưa ra lời khuyên về các cuộc điều tra và đã chỉ ra rằng họ sẽ làm việc cùng với Cơ quan Trẻ em và Gia đình, một cơ quan hành chính mới sẽ ra mắt vào năm tài chính tới.

bắt nạn học đường

Theo Bộ Giáo dục Nhật Bản, đã có 615.351 vụ bắt nạt tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông của Nhật Bản trong năm học 2021. Con số được coi là “sự cố nghiêm trọng”, liên quan đến sự vắng mặt dài ngày hoặc bị nghi ngờ gây tổn hại nghiêm trọng về thể chất hoặc tinh thần, đã tăng lên 705.

Hãy liên hệ để được tư vấn về nhân quyền bằng tiếng Việt nếu bị phân biệt đối xử ở Nhật Bản (Mới nhất – Năm 2023)

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る