Hãng xe hơi yêu thích của người Nhật và lý do

Trong thời đại kinh tế khó khăn, vẫn có rất nhiều người có đam mê với xe ngoại nhập. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Park 24, Lexus là hãng xe được yêu thích nhất trong tất cả các nhóm tuổi ở Nhật. Đối với những người ở độ tuổi 20 trở xuống, Lexus và Toyota được bình chọn nhiều nhất. Như vậy, có phải là những người trẻ tuổi trở nên thực tế hơn?

xe hơi người Nhật

[Người Nhật nghĩ gì?] Vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ?

Chiếc xe mơ ước mà nhiều người muốn lái ít nhất một lần không phải là Porsche hay Ferrari, mà là Lexus

Trong một cuộc khảo sát do Park 24 (có trụ sở tại quận Shinagawa) thực hiện với 5.225 người sử dụng dịch vụ của công ty, “Lexus” đứng đầu bảng với số lượng người sở hữu là 16%. Tiếp theo là “Porsche” với 10% và “Ferrari,” “BMW” và “Mercedes” với cùng tỷ lệ 9%. Đây là lần đầu tiên trong các cuộc khảo sát mà công ty tiến hành kể từ năm 2015, một thương hiệu nội địa Nhật chiếm vị trí đầu bảng, bỏ xa nhiều siêu thương hiệu xe sang khác. Theo nhóm tuổi, “Lexus” dẫn đầu ở danh sách hãng xe được ưa thích của tất cả các nhóm tuổi từ dưới 20 đến trên 60 tuổi.

7 hãng xe được yêu thích nhất thứ tự thấp dần

– Lexus

-Porsche

-Ferrari

-BMW

-Mercedes

-Toyota

-Audi

Lý do phổ biến nhất để chọn một thương hiệu xe hơi là do: “Thích thiết kế” ở mức 51%. “Cảm nhận được địa vị xã hội của bản thân” chiếm 28%, tiếp theo do “Hiệu suất tốt” mức 25%. Tuy nhiên, 46% những người chọn “Lexus” do “chất lượng” nhiều hơn “thiết kế” (37%).

4 lý do lựa chọn theo thứ tự thấp dần

-Thiết kế

-Cảm nhận địa vị xã hội của bản thân

-Có vẻ xe có hiệu suất tốt

-Có vẻ thoải mái khi lái

Về loại thân xe được yêu thích, SUV dẫn đầu với 28%. Tiếp theo là các dòng “xe nhỏ gọn” với 22%, sau đó là “xe tải nhỏ” và “xe hạng nhẹ” với tỷ lệ 13% mỗi loại.

xe hơi người Nhật

Giải pháp mở tài khoản ngân hàng và gói vay mua xe trả góp ở Nhật – Đăng ký chỉ với điện thoại

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る