Nhiều tiếp viên hàng không Nhật báo cáo việc bị chụp lén

Khoảng 70% tiếp viên hàng không ở Nhật Bản đã báo cáo rằng các họ đã hoặc có thể đã bị chụp một cách bí mật. Đây là thông tin được 1 công đoàn hàng không cho biết mới đây, đồng thời kêu gọi các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành động này.

Theo Liên đoàn Nhật Bản của Công đoàn ngành Hàng không, 38% số người được hỏi cho biết họ đã bị chụp lén, 33% nói rằng họ không chắc nhưng “tin” rằng có điều đó, với kết quả tổng hợp là 71%, tăng 9% so với cuộc khảo sát trước đó vào năm 2019.

máy bay

Trong khi hầu hết các phi hành đoàn báo cáo rằng các bức ảnh toàn thân và khuôn mặt của họ bị chụp, một số người khác trả lời rằng họ bị chụp trong váy hoặc chụp ảnh ngực hoặc từ phía sau. 29% cho biết họ không bị chụp ảnh lén.

Về cách xử lý tình huống, 57% cho biết họ không làm gì cả. Một tỷ lệ nhỏ hơn đã đưa ra cảnh báo bằng lời nói cho người vi phạm hoặc yêu cầu xóa bức ảnh. Một số tiếp viên hàng không cho biết họ đã kiềm chế không hành động vì điều đó “có thể xúc phạm hành khách” hoặc họ “sợ” bị ảnh hướng trong mối quan hệ với khách hàng.

tiếp viên hàng không

Ông Akira Naito, Chủ tịch hiệp hội công đoàn, cho biết trong một cuộc họp báo “Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng. Các hình phạt nghiêm khắc hơn sẽ ngăn chặn những người chụp ảnh bất hợp pháp”.

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét việc đưa hành vi chụp ảnh trong váy và chụp lén các khu vực xung quanh bộ phận sinh dục thành tội phạm bị trừng phạt theo Bộ luật Hình sự.

Cuộc khảo sát trực tuyến, được thực hiện từ tháng 11 đến tháng 12 năm ngoái, đã nhận được phản hồi từ 1.573 tiếp viên hàng không thuộc các công đoàn thành viên. Ngoài chủ đề nêu trên, hơn 1/2 số người được hỏi cho biết họ là đối tượng mục tiêu của các hành vi nguy hiểm. Trong các câu hỏi trắc nghiệm, 66% trả lời rằng họ phải đối mặt với “những lời phàn nàn hoặc khiển trách dai dẳng từ hành khách”, 54% từng gặp phải những người “cố tình” không đeo khẩu trang bất chấp các quy tắc chống vi rút.

Nhân viên Google Nhật Bản lần đầu tiên thành lập liên đoàn lao động

Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại Nhật Bản

Nguồn:  Japan Times

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る