Sân bay Narita lên kế hoạch lắp các tấm pin năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Trong bối cảnh ngành hàng không đang kêu gọi nỗ lực khử cacbon, công ty sân bay Narita cùng với Tokyo Gas đã thành lập một công ty mới mang tên “Green Energy Frontier” để cung cấp năng lượng cho sân bay nhằm thúc đẩy các nỗ lực khử cacbon.

Green Energy Frontier bắt đầu hoạt động từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 và sẽ nhận chuyển giao các cơ sở cung cấp năng lượng từ NAA để bắt đầu cung cấp năng lượng (điện và nhiệt) cho sân bay Quốc tế Narita. Đến cuối năm tài chính 2045, công ty mới có kế hoạch lắp đặt các tấm pin mặt trời 180MW trên khoảng 200ha, bao gồm cả 2 bên đường băng và trên mái của các tòa nhà trong khu vực sân bay.

sân bay Narita

Mô hình lắp đặt pin năng lượng mặt trời tại sân bay Narita – Ảnh:  tokyo-gas

Theo công ty sân bay Narita thì đây sẽ là sân bay trang bị pin năng lượng mặt trời quy mô lớn nhất thế giới. Lượng điện thu được tương đương với lượng điện cung cấp cho khoảng 70.000 hộ gia đình bình thường và có thể đáp ứng khoảng 40% lượng điện tiêu thụ tại sân bay Narita trong 1 năm.

sân bay Narita

Hình ảnh lắp đặt thiết bị phát điện năng lượng mặt trời – Ảnh:  tokyo-gas

Ngoài việc lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời, công ty có kế hoạch đầu tư khoảng 100 tỷ yên trong tương lai, bao gồm cả việc xây dựng các cơ sở sản xuất điện khác.

Ghé thăm suối nước nóng Biyu, sân bay Narita

Ý tưởng chụp ảnh cưới bên Boeing tại sân bay Narita mùa corona

 

Đọc báo thú vị hơn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: tokyo-gas

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る