Quy định mới nhất về việc đeo khẩu trang ở Nhật Bản

Nhật Bản bắt đầu nới lỏng các hướng dẫn về vi rút corona đối với việc đeo khẩu trang vào thứ 2 ngày 13 tháng 3. Từ thứ 2 này việc đeo khẩu trang trở thành lựa chọn cá nhân. Đây là một trong những giải pháp của chính phủ nước này trong việc tìm cách bình thường hóa các hoạt động hàng ngày đang bị hạn chế về sức khỏe cộng đồng do đại dịch.

khẩu trang

Mặc dù việc đeo khẩu trang không phải là quy định bắt buộc hợp pháp ở Nhật Bản nhưng chính phủ nước này đã khuyến nghị đeo khẩu trang trong nhà thay vì khuyến nghị đeo khẩu trang ngoài trời. Nhưng hầu hết công chúng Nhật Bản đều đeo chúng bất kể họ ở trong nhà hay ngoài trời.

Theo hướng dẫn mới, Chính phủ Nhật vẫn khuyến nghị sử dụng khẩu trang cho các cơ sở y tế, viện dưỡng lão và phương tiện giao thông công cộng đông đúc. Nó cũng lưu ý rằng khẩu trang bảo vệ những người có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao hơn, bao gồm cả người già.

đường sắt Nhật Bản

Các hãng hàng không, đường sắt, xe buýt và các phương tiện giao thông công cộng khác sẽ không còn yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang. Điều tương tự cũng được áp dụng với những người điều hành chuỗi siêu thị lớn và cửa hàng tiện lợi.

Về nguyên tắc, các trường học cũng sẽ không còn yêu cầu đeo khẩu trang kể từ ngày 1 tháng 4, ngày bắt đầu năm học của Nhật Bản. Tuy nhiên, đối với các tiệm cắt tóc, thẩm mỹ viện và các dịch vụ khác, nơi khoảng cách với khách hàng gần, khách hàng vẫn có thể được yêu cầu đeo khẩu trang trong hầu hết các trường hợp. Tại các buổi biểu diễn âm nhạc và buổi hòa nhạc, người tham dự sẽ được yêu cầu tuân theo chính sách của ban tổ chức.

Việc xem xét các hướng dẫn đeo khẩu trang diễn ra trước việc hạ cấp tình trạng pháp lý của COVID-19 xuống cùng loại với các bệnh truyền nhiễm thông thường vào ngày 8 tháng 5 này. COVID-19 hiện được chỉ định là một loại đặc biệt tương đương hoặc nghiêm ngặt hơn Loại 2, bao gồm các bệnh truyền nhiễm, chẳng hạn như bệnh lao và hội chứng hô hấp cấp tính nặng hoặc SARS.

Cúm gia cầm có lây sang người không? Có cần cảnh giác không?

7 chú ý về trang phục của mẹ khi đi nhập học cho con ở Nhật

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る