Nhân viên Google Nhật Bản lần đầu tiên thành lập liên đoàn lao động

Các nhân viên tại công ty Google Nhật Bản, nhà điều hành công cụ tìm kiếm internet lớn nhất thế giới và các công ty liên kết lần đầu tiên thành lập liên đoàn lao động khi công ty mẹ của họ là Alphabet Inc. dự định cắt giảm khoảng 12.000 việc làm. Nhóm nhân viên đã thông báo trong một cuộc họp báo ở Tokyo vào ngày 2 tháng 3 mới đây.

công ty Nhật Google

Ảnh minh hoạ

Alphabet có kế hoạch sa thải hơn 6% tổng lực lượng lao động của mình và có khả năng việc sa thải sẽ diễn ra tại công ty con của Nhật Bản. Một số nhân viên được cho là đã nhận được email từ đại diện của bộ phận Nhật Bản vào sáng ngày 2 tháng 3 thông báo về một hệ thống cho phép họ nhận được các khoản trợ cấp bổ sung nếu họ đồng ý nghỉ việc trong vòng 2 tuần.

Tên chính thức của nhóm là “Google Japan Union.” Nó bao gồm các nhân viên người Nhật và không phải người Nhật, bao gồm cả những người từ các công ty liên kết. Liên đoàn lao động cho biết số lượng thành viên dự kiến sẽ vượt qua con số 50 vào cuối tháng 3. Công đoàn đã nộp đơn cho công ty con Nhật Bản để thương lượng tập thể vào ngày 28 tháng 2 và cũng sẽ yêu cầu đàm phán với các công ty liên kết.

Trong một tuyên bố, công đoàn cho biết: “Chúng tôi sợ việc sa thải vì nhiều nhân viên của chúng tôi lo lắng về cuộc sống của gia đình và duy trì thị thực làm việc và bởi vì chúng tôi lo lắng về việc liệu người sử dụng lao động có thể duy trì văn hóa doanh nghiệp mà chúng tôi có thể cảm thấy yên tâm làm việc để cung cấp dịch vụ cho người dùng trên toàn thế giới.”

Một trong những nhân viên nói: “Không có lý do gì để sa thải một số lượng lớn công nhân như vậy khi chúng tôi mang về lợi nhuận cho công ty. Thật không may là việc sa thải không cần thiết tiếp tục gây ra căng thẳng không cần thiết.”

Liên đoàn lao động được xác định là một chi nhánh của Hiệp hội các nhà quản lý Tokyo.

Trợ cấp thất nghiệp ở Nhật: Kiến thức tổng quan

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る