5 loại quả mùa xuân ở Nhật Bản không thể bỏ qua

Nhật Bản là quốc gia duy nhất mà bạn có thể tận hưởng 4 mùa ở mọi khía cạnh và một trong những cách phổ biến nhất để tận hưởng 4 mùa của Nhật Bản là thưởng thức các loại trái cây theo mùa. Nhật Bản đã sử dụng các nguyên liệu theo mùa từ thời cổ đại và từ “Shun” dùng để chỉ thời điểm trong năm khi một nguyên liệu nhất định ở trạng thái tươi nhất và có hương vị đặc trưng nhất.

hoa quả mùa xuân ở Nhật

Trái cây theo mùa được gọi là “Shun no Kudamono” trong tiếng Nhật và ngay sau đây, LocoBee sẽ giới thiệu một số loại trái cây theo mùa của Nhật Bản để thưởng thức vào mùa xuân!

 

1. Biwa

Biwa, hay loquat, là một loại trái cây của Nhật Bản có kích thước và hình dạng tương tự quả mận, nổi tiếng với thịt mọng nước, mọng nước, có vị ngọt. Giàu vitamin C, B1, B2, biwa được người Nhật yêu thích vì lợi ích sức khỏe.

hoa quả mùa xuân ở Nhật

Loại quả này vào mùa từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6.

 

2. Xoài

Ngoài dâu tây và dưa hấu, Nhật Bản còn được biết đến với loại xoài béo ngậy, mọng nước và ngọt lịm.

hoa quả mùa xuân ở Nhật

Chủ yếu được trồng ở tỉnh Miyazaki và tỉnh Okinawa, xoài vào mùa từ tháng 4 đến tháng 8 và thời điểm tốt nhất để thưởng thức xoài dù đôi khi một số loại vào mùa từ tháng 5 đến tháng 6.

 

3. Dưa lưới

Dưa lưới vào mùa từ cuối tháng 5 và dưa lưới Nhật Bản nổi tiếng với giá đắt và chất lượng cao.

hoa quả mùa xuân ở Nhật

Trồng dưa Nhật Bản đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật đặc biệt. Nông dân Nhật Bản coi dưa của họ như những vị vua và có lẽ đây là những lý do khiến dưa Nhật đắt đỏ.

Dưa Yubari là một trong những giống dưa nổi tiếng nhất Nhật Bản, có nguồn gốc từ Hokkaido.

 

4. Dâu tây

Dâu tây vào mùa từ tháng 12 đến tháng 4, và không giống như dâu tây được bán ở các quốc gia khác, dâu tây Nhật Bản mọng nước, ngọt ngào và đôi khi to, là một trong những loại trái cây Nhật Bản được người nước ngoài yêu thích nhất và nhiều người đến thăm Nhật Bản vào mùa xuân để thưởng thức Vừa hái dâu vừa ngắm hoa anh đào.

hoa quả mùa xuân ở Nhật

Có rất nhiều giống dâu tây Nhật Bản, nhưng loại nổi tiếng nhất là ‘dâu tây Tochiotome’, có nguồn gốc từ tỉnh Tochigi.

 

5. Anh đào

Anh đào hay còn gọi là sakuranbo (cherry) là một trong những loại trái cây phổ biến ở Nhật Bản, chúng chủ yếu được trồng ở vùng Tohoku phía Bắc Nhật Bản. Không giống như anh đào Mỹ, anh đào Nhật Bản có vỏ màu đỏ tươi, căng bóng và có vị chua ngọt.

hoa quả mùa xuân ở Nhật

Loại anh đào phổ biến nhất ở Nhật Bản là Sato Nishiki, thường có vào mùa từ cuối xuân đến đầu hè, cụ thể là từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm.

Bạn yêu thích loại quả mùa xuân ở Nhật nào trên đây?

10 trải nghiệm mùa xuân ở Nhật không thể bỏ qua

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る