Dự báo lịch nở hoa anh đào trên toàn nước Nhật 2023

Với việc Nhật Bản mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, dự báo về hoa anh đào nở vào năm 2023 lại được quan tâm trở lại. Sakura sẽ nở hoa đầu tiên ở các quận Tokyo, Kōchi và Yamaguchi vào khoảng ngày 22 tháng 3, theo bản đồ dự báo nở hoa do công ty có trụ sở tại Osaka công bố. (Công ty Cổ phần Khí tượng Nhật Bản JMC).

Từ cuối tháng 3, mặt trận hoa anh đào sẽ di chuyển về phía Đông Bắc từ phía Tây Nhật Bản, đến Hokuriku và Tōhoku vào tháng 4. Cuối cùng, hầu hết Hokkaidō sẽ chứng kiến đợt nở hoa đầu tiên vào tháng 5, bao gồm cả Sapporo vào ngày 2 tháng 5, khoảng sáu tuần sau Tokyo.

 

Dự báo lịch nở hoa anh đào trên toàn nước Nhật 2023

Vào ngày 26 tháng 1 năm 2023, JMC đã đưa ra dự báo lần thứ 2 về ngày hoa anh đào bắt đầu nở hoa (kaika) và nở rộ (mankai). JMC đã ước tính ngày ra hoa và nở rộ của cây Somei Yoshino (Yoshino Cherry) tại khoảng 1.000 địa điểm ngắm hoa anh đào ở các thành phố từ Hokkaido đến Kagoshima.

hoa-anh-dao-

Ảnh minh hoạ

Dự báo lịch nở hoa anh đào trên toàn nước Nhật 2023

Tỉnh Địa điểm Ngày hoa nở (dự báo) Ngày hoa nở rộ (dự báo)
Hokkaido Sapporo 29/4 2/5
Aomori Aomori 18/4 22/4
Miyagi Sendai 6/4 10/4
Tokyo Tokyo 21/3 29/3
Ishikawa Kanazawa 2/4 7/4
Nagano Nagano 6/4 11/4
Aichi Nagoya 25/3 3/4
Kyoto Kyoto 27/3 4/4
Osaka Osaka 28/3 4/4
Wakayama Wakayama 27/3 4/4
Hiroshima Hiroshima 26/3 4/4
Kochi Kochi 22/3 30/3
Fukuoka Fukuoka 24/3 2/4
Kagoshima Kagoshima 28/3 7/4

 

Cơ chế ra hoa của hoa anh đào

Ngày ra hoa và nở rộ của hoa anh đào phụ thuộc vào các kiểu nhiệt độ từ mùa thu năm trước. Những nụ hoa anh đào được hình thành vào mùa hè năm trước. Trước khi ra hoa, chúng phải trải qua hai quá trình: ngủ nghỉ và sinh trưởng. Chồi không bắt đầu phát triển ngay khi chúng được hình thành.

hoa anh đào

Văn hoá Ohanami của người Nhật

Đầu tiên chúng bước vào thời kỳ ngủ đông. Ngủ đông cho phép chồi sống sót qua mùa đông, với thời tiết lạnh giá và ngày ngắn. Hiện tượng này không chỉ xảy ra với cây anh đào. Ở vùng ôn đới, nhiều loại cây trồng ở một mức độ nhất định (từ -5 đến 15 độ C) trong thời kỳ thu đông, cây cối thức dậy sau trạng thái ngủ đông để đón chờ mùa xuân đang đến. Sau khi phá vỡ trạng thái ngủ đông, chồi bước vào giai đoạn tăng trưởng và phát triển khi nhiệt độ tăng lên để ra hoa. Trong giai đoạn này, nhiệt độ càng cao thì tốc độ sinh trưởng càng tốt.

Trong thời gian ngủ đông, chồi không cho thấy bất kỳ sự phát triển rõ ràng nào. Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn sinh trưởng, chúng sẽ ngày càng lớn khi thời điểm ra hoa càng đến gần. Cuối cùng, đầu của chúng sẽ chuyển sang màu xanh lục vàng. Ngay trước khi chúng bắt đầu nở hoa, có thể phân biệt được các cánh hoa của chúng.

 

Phương pháp dự báo lịch nở hoa anh đào

JMC đã xây dựng một phương pháp riêng để dự báo ngày ra hoa và nở rộ dựa trên nghiên cứu hiện có về dự báo ngày ra hoa và nở rộ cho cây Somei Yoshino (Yoshino Cherry). JMC ước tính ngày ra hoa và ngày nở rộ cho từng khu vực dựa trên nhiệt độ thấp trong mùa thu và mùa đông, tình trạng phát triển của cây anh đào, nhiệt độ tích lũy và dữ liệu trong quá khứ cho từng khu vực.

hoa anh đào

LocoBee tiếp tục sẽ cập nhật những điểm ngắm hoa anh đào sớm nhất trong thời gian tới!

Chúc bạn có một mùa sakura thật đẹp!

10 điểm check in lý tưởng và những điều bạn nên biết khi du lịch Ehime

 

Theo JMC

 

bình luận

ページトップに戻る