Du khách Trung Quốc thu mua thuốc cảm số lượng lớn làm cạn nguồn thuốc ở Nhật

Các cửa hàng thuốc ở Tokyo đang buộc phải hạn chế số lượng bán ra của thuốc cảm do khách hàng nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc, đang đổ xô mua về dự trữ.

Nhân viên tại các cửa hàng cho biết các loại thuốc trị cảm đột nhiên “cháy hàng” vào đầu tháng này. Các cửa hàng thuốc ở khu vực xung quanh Ga Ikebukuro cũng đang phải thực hiện chính sách hạn chế mua hàng do lượng hàng dự trữ ngày càng cạn kiệt.

hiệu thuốc Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

Một nhãn hiệu thuốc cảm đặc biệt phổ biến là Pabron Gold A do Công ty dược phẩm Taisho sản xuất. Một số cửa hàng thuốc đang giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua một hộp và chỉ trưng bày các hộp mẫu trên kệ. Khách hàng phải mang hộp rỗng đến quầy đăng ký để mua hàng.

Một người phụ nữ từ tỉnh An Huy của Trung Quốc trong chuyến đi công tác đến Nhật Bản đã mua sắm rất nhiều thuốc men sau khi truy cập mạng xã hội để tìm hiểu xem loại nào phổ biến ở quê nhà. Cô đã chi hết khoảng 20,000 yên ($150) cho khoảng chục hộp thuốc, bao gồm cả thuốc cảm cho trẻ em cũng như thuốc giảm đau.

Cô ấy giải thích rằng cô ấy thường lui tới các cửa hàng thuốc khi có thời gian rảnh và mua hàng cho người thân và bạn bè, những người đã nhờ cô ấy mua thuốc khi ở Nhật Bản.

Với các thông tin rằng Trung Quốc đang chuẩn bị cho một đợt sóng lây nhiễm mới của đại dịch COVID-19, nhiều cửa hàng thuốc ở đó đã hết hàng dự trữ thuốc cảm lạnh được cho là giúp giảm bớt các triệu chứng của virus.

Tính đến ngày 23/12, người phụ nữ này cho biết cô đã mua từ 30 đến 40 hộp thuốc.

Cô cũng nói thêm rằng, dù cho tình hình ở quê hương cô đã lắng xuống phần nào, thì mọi người vẫn có nhu cầu rất lớn do sự hoảng loạn bùng phát sau khi các hiệu thuốc hết thuốc, hậu quả của việc nới lỏng các biện pháp đối phó với COVID-19 khiến số ca mắc mới tăng mạnh.

hiệu thuốc Nhật Bản

Ảnh: Báo Asahi

“Tôi nghĩ rằng một nửa vali của tôi sẽ được dùng để đựng thuốc khi tôi trở về Trung Quốc,” cô nói.

Khách hàng Trung Quốc không phải là những người duy nhất tích trữ thuốc cảm, người Nhật cũng đang săn lùng các loại thuốc này.

Tuy nhiên, một quản lý của chuỗi cửa hàng thuốc cho biết, kể từ tháng 12, đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng khách hàng đến từ Trung Quốc, họ đã mua rất nhiều thuốc cảm.

Một chuỗi cửa hàng thuốc khác gặp phải tình trạng tương tự, họ cho biết một số chi nhánh đã hết sản phẩm trước khi các quy định hạn chế mua hàng được đưa ra, và có rất nhiều trường hợp khách hàng mua tới 20 hộp một lúc.

“Chúng tôi đang xem xét tăng giá để tránh tình trạng người có nhu cầu không mua được thuốc”, một quan chức giải thích.
Một quản lý của Taisho Pharmaceutical giải thích rằng lý do có thể là do hiện nay các trang mạng xã hội Trung Quốc đang ca ngợi hiệu quả của thuốc cảm Pabron trong việc làm giảm các triệu chứng của COVID-19.

Các công ty cũng đang có kế hoạch thay đổi cơ cấu sản xuất để đáp ứng nhu cầu gia tăng về nhu cầu hiện nay.

Tiếng Nhật sử dụng trong bệnh viện hoặc hiệu thuốc khi cơ thể mệt mỏi

Mẹo để yên tâm mua sắm tại Nhật Bản

 

Nguồn: Báo Asahi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る