Chế độ ăn uống của người Nhật đang thay đổi

Với ngày càng nhiều lựa chọn thực phẩm có sẵn, người Nhật ngày nay ít ăn cơm hơn, nhiều người thích bánh mì cho bữa sáng, các loại mì sợi cho bữa trưa và chỉ ăn những món ăn truyền thống của Nhật Bản vào buổi tối.

bữa sáng

Một cuộc khảo sát của nhà phân phối gạo Nhật Bản Makino cho thấy mức tiêu thụ gạo ở Nhật Bản đã giảm khi các loại thực phẩm khác đã trở thành một phần của chế độ ăn kiêng. Công ty đã thăm dò ý kiến của khoảng 1.000 người trong độ tuổi từ 20 đến 60 và nhận thấy rằng trong số 84,8% số người được hỏi nói rằng họ ăn cơm hàng ngày thì có 68,1% người nói họ ăn món ăn truyền thống chỉ 1 bữa/ngày, và chỉ có 16,7% trả lời rằng họ ăn cơm 3 bữa/ngày.

washoku

Khảo sát cũng cho thấy khi mua gạo, 39,5% số người được hỏi cho biết họ mua 5 kg/lần trong khi 26,7% mua 10kg/lần. 10,6% khác mua những gói gạo nhỏ có trọng lượng dưới 1 kg. Khi được hỏi họ mua gạo ở đâu:

  • 66,6% số người được khảo sát cho biết tại siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi
  • 14,4% trả lời rằng họ mua trực tuyến
  • 14,1% nhận gạo từ bạn bè hoặc gia đình

Một số người được hỏi cũng trả lời là đã nhận gạo thông qua hệ thống thuế quê hương Furusato nozei. Trong khi đó, các cửa hàng gạo, cảnh tượng mua bán đông đúc phổ biến trong thời Showa (1926–1989) đã dần biến mất khi các lựa chọn mua hàng khác của người tiêu dùng tăng lên và không được đưa vào cuộc khảo sát.

gạo thường gặp ở Nhật và cách bảo quản

Có 46,4 % người trả lời rằng điểm quan trọng nhất mà họ cân nhắc khi mua gạo là giá cả, tiếp theo là thương hiệu, mức độ quen thuộc ở mức 43,9% và hương vị ưa thích ở mức 19,8%.

Thuế Furusato Nozei là gì? Làm thế nào để được hoàn thuế và nhận được những món quà cảm ơn

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る