Nên dành bao nhiêu ngày để khám phá Nhật Bản?

Bạn dự định đến thăm Nhật Bản bao nhiêu ngày?

Liệu thời gian đó có đủ để bạn chiêm ngưỡng và trải nghiệm mọi thứ bạn muốn không?

Đặc biệt nếu bạn là du khách lần đầu tiên đến Nhật Bản, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những địa điểm nổi bật hàng đầu của quốc đảo này. Sau đây là bài hướng dẫn ngắn gọn của LocoBee để bạn có thể lập kế hoạch hành trình du lịch dựa theo thời gian lưu trú tại Nhật Bản!

 

Chuyến đi ngắn: 3 – 5 ngày

Nếu bạn chỉ có thời gian cho chuyến đi ngắn trong tối đa 5 ngày, tốt hơn hết bạn nên ở lại một thành phố vì không nên lãng phí thời gian quý báu của mình cho việc di chuyển. Vì vậy, các điểm đến được đề xuất cho những người đi du lịch ngắn ngày là:

Tokyo

tháp tokyo

Thành phố lớn nhất của Nhật Bản – Tokyo là địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch đầu tiên của bạn đến nơi đây. Thành phố mang đến cho khách du lịch quá nhiều thứ đến nỗi 3 ngày có thể khá ngắn nhưng cũng đủ để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất. Nếu bạn có thêm một ngày, bạn cũng nên ghé thăm một trong các thành phố lân cận bằng chuyến đi một ngày từ Tokyo như Hakone, Kamakura…

Thông tin du lịch Tokyo

Kyoto (có thể thêm Osaka nếu bạn có 4 hoặc 5 ngày)

du lịch Kyoto

Cố đô Kyoto là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản. 3 ngày sẽ là khoảng thời gian hoàn hảo để đến thăm những điểm du lịch hàng đầu trong thành phố và nếu bạn có thêm 1–2 ngày, bạn nên ghé thăm khu vực thành cổ phía tây Osaka.

Thông tin du lịch Kyoto 

 

Chuyến đi 7–10 ngày

7 đến 10 ngày là lý tưởng cho những du khách lần đầu tiên đến Nhật Bản. Bạn sẽ không thể đi khắp Nhật Bản, nhưng có thể chọn những điểm nổi bật nhất của đất nước. Một số gợi ý lý tưởng nhất để đi du lịch trong thời gian từ 7-10 ngày ở Nhật Bản sẽ là:

Tokyo và 1–3 thành phố trong khu vực Kanto

vườn hoa mùa thu đẹp nhất khu vực Kanto

Dành 3–4 ngày ở Tokyo và dành những ngày còn lại cho những thành phố tuyệt vời xung quanh Tokyo. Hầu hết các điểm đến được đề xuất nếu bạn tìm hiểu sẽ là Hakone, Kamakura, Nikko và Núi Phú Sĩ và bạn có thể dễ dàng tham quan các địa điểm này bằng một chuyến đi trong ngày, nhưng vẫn tốt hơn nếu có thể ở lại ít nhất một đêm tại 1 trong những địa điểm này.

Thông tin du lịch vùng Kanto 

Kyoto-Osaka-Hiroshima

hiroshima mái vòm bom nguyên tử

Nếu bạn có từ 7 ngày trở lên, bạn có thể dễ dàng tới thăm 3 thành phố lớn hàng đầu của miền Tây Nhật Bản này. Nếu bạn có thêm vài ngày nữa, bạn nên đưa thêm lâu đài Himeji, nằm ở Hyogo (giữa Osaka và Hiroshima) hoặc khu vực Nara gần Kyoto vào danh sách các địa điểm dự định đến thăm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo hai địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nhật Bản: Tokyo và Kyoto trong chuyến du lịch Nhật Bản trong vòng một tuần.

Thông tin du lịch Osaka 

 

Chuyến đi dài: 14 ngày ~

Nếu bạn có thể sắp xếp thời gian để đến Nhật Bản trong 2 tuần hoặc lâu hơn, bạn có thể làm hầu hết những điều bạn muốn. Hành trình cơ bản trong 2 tuần ở Nhật Bản thường sẽ là

Tokyo-Kyoto-Nara-Osaka-Hiroshima

Đây là những thắng cảnh hàng đầu của Nhật Bản và lịch trình đi qua 5 thành phố này có thể được thực hiện trong 10 ngày. Vì vậy, nếu bạn có thêm ngày, bạn có thể thêm một số địa điểm được đề xuất này trên đường từ Tokyo đến Kyoto. Núi Phú Sĩ (Yamanashi), Kamikochi (Nagano), Làng Shirakawago (Gifu), Kanazawa (Ishikawa). Hoặc kéo dài chuyến đi của bạn từ Osaka đến Lâu đài Himeji (Hyogo) hoặc Kumano Kodo (Wakayama).

Các hành trình được đề xuất khác trong 2 tuần sẽ bao gồm các đảo xa phía bắc hoặc phía Nam: Tokyo-Kyoto và Hokkaido hoặc Okinawa

Bãi biển Fusaki

Nếu bạn là người lần đầu đến Nhật Bản thì không thể bỏ qua Tokyo và Kyoto. Nhưng nếu bạn muốn dành thời gian thư giãn và hòa mình trong thiên nhiên thì sao? Hãy thử cân nhắc về Hokkaido hoặc Okinawa và dành khoảng 5 ngày ở đó. Hokkaido là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên và hải sản. Okinawa là nơi tốt nhất cho những người yêu thích bãi biển.

Hy vọng bài viết này của LocoBee sẽ giúp cho việc lên kế hoạch chuyến đi đến Nhật Bản của bạn được dễ dàng hơn. Hãy tham khảo thêm các bài viết khác của LocoBee để có thêm gợi ý cho chuyến đi thú vị nhé!

Thông tin du lịch Okinawa

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る