3 sai lầm khi tự chăm sóc da nhất định phải tránh

Việc chăm sóc da mà bạn vẫn thường làm hàng ngày. Trên thực tế, nó có thể là những cách chăm sóc da không đúng.

chăm sóc da

Theo kết quả của cuộc khảo sát về da vào năm ngoái, có vẻ như số người cảm thấy “những rắc rối về da đã tăng lên” đang tăng lên qua từng năm. Ngoài ra, làn da có xu hướng không ổn định, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa. Thêm vào đó, ảnh hưởng của việc sử dụng khẩu trang trong thời gian dài, cùng với phương pháp chăm sóc da không đúng có thể cũng gây ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn. Bạn có muốn xem xét lại phương pháp chăm sóc da của mình một lần nữa và tham khảo cách mang lại làn da khỏe mạnh không?

Hãy cùng theo dõi bài viết kỳ này của LocoBee nhé!

Vì sao chế độ ăn uống của người Nhật lại tốt cho sức khỏe?

 

Dùng khẩu trang trong thời gian dài làm các vấn đề về da tăng lên

Nghiên cứu của Rakuten Insight (tháng 6 năm 2021).

Theo “Cuộc khảo sát về tác động của việc dùng khẩu trang và việc dưỡng da trong giai đoạn dịch Corona” được thực hiện vào năm ngoái, số người cảm thấy “các vấn đề về da đã tăng lên” tăng khoảng 1,6 lần so với năm trước, và số người cảm thấy da nhạy cảm hơn tăng khoảng 1,4 lần.

khẩu trang

Như vậy, có nhiều người có vấn đề về da. Khi gặp vấn đề về da, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khó chịu và lo lắng đúng không?Bây giờ là lúc bạn cần nắm vững cách chăm sóc da đúng cách để đối phó với các vấn đề về da!

 

Bạn có đang chăm sóc da đúng cách?

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu về phương pháp chăm sóc da sai cách mà mọi người thường đang thực hiện. Liệu có nhiều người nhận ra điều này không nhỉ? Lần này, cuộc phỏng vấn đã được thực hiện cùng với ông Arakawa, người phụ trách nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm chăm sóc da mặt “Minon Amino Moist” của Daiichi Sankyo Healthcare, sau đây ông sẽ giải thích và đưa ra lời khuyên về các hành vi chăm sóc da không đúng đó.

chăm sóc da

Cách chăm sóc da không đúng số 1

Nhiều người có xu hướng sử dụng lượng mỹ phẩm ít hơn so với định mức cần thiết. Họ nghĩ rằng như vậy là cách tiết kiệm, tránh lãng phí và muốn sử dụng lâu dài.

Giải thích & Lời khuyên

Nếu bạn không sử dụng đúng lượng, lớp trang điểm của bạn sẽ không trôi sạch (đối với tẩy trang) hoặc bạn sẽ không thể dưỡng ẩm đủ (đối với kem dưỡng ẩm). Mặt khác, hãy cẩn thận nếu bạn thoa xếp lớp kem nhiều lần. Nếu bạn thoa quá nhiều có thể gây ra các vấn đề về da như viêm nhiễm, do đó không nên dùng cho những người có làn da nhạy cảm.

Điều quan trọng là phải tuân theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì. Nếu không tẩy trang hoàn toàn, dầu trong lớp trang điểm sẽ bị oxy hóa và kích ứng da, khiến da sần sùi, lớp trang điểm sẽ bít lỗ chân lông và gây ra mụn. Ngoài ra, nếu bạn không dùng đủ lượng kem dưỡng ẩm cần thiết, da sẽ thiếu độ ẩm sẽ dẫn đến tình trạng khô da, vì vậy hãy sử dụng một lượng đúng theo hướng dẫn sử dụng để tránh các vấn đề về da.

 

Cách chăm sóc da không đúng số 2

Nhiều người không tuân theo quy định về thứ tự của các loại serum và kem dưỡng da, dùng 1 cách cẩu thả. Hãy nhớ việc chăm sóc da theo đúng thứ tự rất quan trọng!

làm đẹp chăm sóc da

7 bí quyết làm đẹp của người Nhật bạn có thể áp dụng ngay và luôn

Giải thích & Lời khuyên

Hãy nhớ rằng, thứ tự chính xác cho việc chăm sóc da là sản phẩm có chứa nhiều dầu sau cùng. Thường thì các bước chăm sóc da theo thứ tự 1) làm sạch → 2) rửa mặt → 3) sữa dưỡng → 4) sữa dưỡng.

Khi sử dụng serum hoặc kem dưỡng như một biện pháp chăm sóc đặc biệt, hãy bôi serum sau kem dưỡng và sữa dưỡng. Nếu bạn sử dụng mặt nạ dưỡng da như một biện pháp chăm sóc đặc biệt, vui lòng sử dụng nó sau khi bôi kem dưỡng da. Sau đó, nên áp dụng các biện pháp chăm sóc thường xuyên như kem dưỡng da ban đêm.

Nói chung là có nhiều thứ tự dùng khác nhau, tùy theo cách dòng sản phẩm, vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm mình đang sử dụng.

 

Cách chăm sóc da không đúng số 3

Dùng 1 cách chăm sóc da trong nhiều năm. Tuy nhiên, điều này có thực sự giúp da cải thiện trong trường hợp mùa thay đổi hoặc môi trường thay đổi?

chăm sóc da

Giải thích & Lời khuyên

Trong bước làm sạch, có nhiều loại chất làm sạch da, bao gồm dầu, gel, sữa, kem…sau đó là bước dùng sữa dưỡng ẩm và sữa dưỡng. Bạn nên biết sự khác biệt và sử dụng chúng đúng cách. Đặc biệt, làn da nhạy cảm và “làn da dễ kích ứng” có xu hướng khi đổi mùa thì trở nên rất dễ bị kích ứng.

Ngày nay, với việc sử dụng khẩu trang thường xuyên, trông thời gian dài, các vấn đề về da như kích ứng da do tiếp xúc với mặt nạ, mụn bọc do mồ hôi dễ xảy ra hơn. Ngoài ra, tình trạng tắc lỗ chân lông do khẩu trang có thể gây khô da bên trong. Bạn rất dễ hiểu lầm rằng ẩm có nghĩa là da của bạn có đủ độ ẩm, nhưng độ ẩm dưới lớp khẩu trang sẽ làm khô bên trong da của bạn, vì vậy việc dưỡng ẩm cho da hàng ngày là rất quan trọng.

Bạn thấy bài viết này của LocoBee thế nào? Hãy tham khảo và điều chỉnh cách dưỡng da hàng ngày của bạn nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る