10 điểm đến du học hàng đầu châu Á năm 2022

Chào mừng bạn đến với bảng xếp hạng chính thức của LocoBee về 10 điểm đến du học hàng đầu ở châu Á vào năm 2022! Cuộc khảo sát sinh viên quốc tế năm nay đã tiếp cận 10.000 sinh viên đang suy nghĩ về việc du học ở trên 181 quốc gia.

đại học nhật bản

Bảng xếp hạng về những nơi tốt nhất ở châu Á để du học dựa trên nhiều chỉ số thống kê trong số 7 yếu tố sau:

1. Chất lượng giảng dạy cao

2. Đạt được mục tiêu nghề nghiệp

3. Phát triển cá nhân

4. Văn hóa và lối sống

5. Cơ hội kết nối mạng hoặc kết bạn mới

6. Học ngôn ngữ

7. Trải nghiệm, khám phá

 

#10 – Ấn Độ

Giáo dục: Xếp thứ 35 trên thế giới

Văn hóa và lối sống: Xếp thứ 6 ở châu Á

Học ngôn ngữ: Xếp thứ 3 ở châu Á

du học Nhật Bản châu Á

Bạn có từng mơ ước về việc chiêm ngưỡng công trình kiệt tác thế giới làm từ đá cẩm thạch lấp lánh của Taj Mahal, hay được dạo chân trên bãi biển tuyệt đẹp của Goa dọc theo biển Ả Rập? Cho dù bạn thích khám phá dãy Himalaya hay đến thăm các khu bảo tồn động vật hoang dã, những hòn đảo yên bình hay những thành phố nhộn nhịp, những nơi tập yoga hay một cuộc phiêu lưu trải nghiệm – Ấn Độ đã trở thành một trong những quốc gia châu Á nổi tiếng nhất để du học.

Đến du học tại Ấn Độ, bạn có thể trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc của Ấn Độ, 1 quốc gia được mệnh danh là đất nước của các lễ hội gắn với văn hóa tâm linh phong phú. Hãy đến du học Ấn Độ và tham gia lễ hội cổ xưa Holi, còn được gọi là Lễ hội Sắc màu, và cũng đừng bỏ lỡ Diwali (Lễ hội Ánh sáng, lễ kỷ niệm chiến thắng của cái thiện trước cái ác). Hơn thế nữa, Ấn Độ là 1 đất nước đa văn hóa, với nhiều sự khác biệt trong khu vực và 22 ngôn ngữ chính thức. Dù chọn học tập ở bất cứ nơi nào ở Ấn Độ, bạn đều sẽ có những trải nghiệm cuộc sống với màu sắc độc đáo. Tin rằng bất cứ ai đến đất nước này du học đều sẽ có những trải nghiệm bất ngờ và thú vị.

 

#9 – Indonesia

Giáo dục: Xếp thứ 31 trên thế giới

Cơ hội mở rộng mối quan hệ, kết bạn mới: Xếp thứ 3 ở châu Á

Học ngôn ngữ: Xếp hạng số 1 châu Á

du học Nhật Bản châu Á

Là quê hương của hơn 17.000 hòn đảo và 1/5 rạn san hô trên thế giới, Indonesia là một trong những quốc gia châu Á tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên. Còn gì tuyệt vời hơn khi bước lên 1 chiếc thuyền và chứng kiến những con rồng Komodo hoang dã, leo núi lửa Mount Bromo lúc mặt trời mọc và lặn dưới nước vào một con tàu đắm cũ tràn ngập sinh vật biển kỳ lạ. Nhiều ngôi đền cổ với những trang trí công phu nằm rải rác khắp quần đảo, bao gồm cả ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới – Borobudur.

Bạn có phải là tín đồ của ẩm thực với các loại thảo mộc tươi và gia vị phong phú? Hãy thử đi vào một warung (1 kiểu quán cà phê hoặc tiệm ăn nhỏ) gọi một số nasi goreng (cơm chiên kiểu Indonesia) và satay (thịt nướng), bạn sẽ cảm thấy vị giác của mình được kích thích 1 cách mạnh mẽ. Hoặc, bạn có thể thử nhâm nhi một tách cà phê Indonesia sánh mịn. 700 ngôn ngữ được sử dụng trên khắp các hòn đảo khiến Indonesia trở thành quốc gia đa dạng về ngôn ngữ thứ 2 trên thế giới và đây được coi là nơi tốt nhất ở châu Á để học một ngôn ngữ mới.

 

#8 – Thổ Nhĩ Kỳ

Giáo dục: Xếp thứ 30 trên thế giới

Giảng dạy chất lượng cao: Xếp thứ 4 ở châu Á

Trải nghiệm, khám phá: Xếp thứ 2 ở châu Á

du học Nhật Bản châu Á

Nằm giữa châu Âu và châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia tốt nhất để du học cho những người yêu thích lịch sử. Bạn có thể tản bộ qua tàn tích của đế chế cổ đại ở Ephesus hay chui vào các thành phố ngầm của Anatolia, hoặc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thế giới khác của các nhà thờ cắt bằng đá ở Cappadocia từ khinh khí cầu. Bạn cũng có thể thử khám phá Địa Trung Hải và Bờ biển Aegean, lặn xuống làn nước trong xanh như pha lê và chiêm ngưỡng pháo đài thời trung cổ ở Bodrum được xây dựng bằng đá từ một trong Bảy kỳ quan của Thế giới Cổ đại.

Những người yêu thích lịch sử có thể tìm thấy sự ảnh hưởng của Hy Lạp, La Mã, Byzantine, Ottoman và Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại đan xen khắp các thành phố, đặc biệt là ở Istanbul. Sự kết hợp văn hóa cũng được phản ánh trong ẩm thực, người dân Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng các thực phẩm truyền thống từ nhiều vùng để tạo ra các món ăn như manti, cá heo và món lokum nổi tiếng. Còn gì tuyệt vời hơn việc ghé thăm các khu chợ ngoài trời để mua nông sản tươi và gia vị, thử tự nấu những món ngon này và trò chuyện với những người dân địa phương hiếu khách. Hãy dành thời gian khám phá những điều đặc biệt của Thổ Nhĩ Kỳ sau chuỗi ngày dài học tập!

 

#7 – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Giáo dục: Xếp thứ 29 trên thế giới

Cơ hội mở rộng quan hệ hoặc kết bạn mới: Xếp thứ 8 ở châu Á

Giảng dạy chất lượng cao: Xếp thứ 5 ở châu Á

du học Nhật Bản châu Á

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bao gồm các quốc gia nhỏ bé nhưng có tính độc lập lớn và là một trong những điểm đến tại châu Á tốt nhất dành cho những ai đang tìm kiếm sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Sự kết hợp đầy mê hoặc này ở Vịnh Ba Tư sẽ khiến bạn luôn có những trải nghiệm độc đáo. Bạn vẫn có thể dùng tiếng Anh để giao tiếp với người dân địa phương, ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp tiếng Ả Rập, tiếng Farsi, tiếng Urdu và nhiều ngôn ngữ khác. Ở các Tiểu vương quốc, khi bạn lang thang qua các khu chợ truyền thống và làm quen với những người dân thân thiện, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu văn hóa đa dạng của họ.

Tiểu vương quốc Abu Dhabi cho đến nay là lớn nhất, với các điểm tham quan nổi tiếng như Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh Zayed – một kiệt tác kiến trúc. Tuy nhiên, có thể đối với nhiều người, Dubai là quốc gia thuộc các Tiểu vương quốc Ả Rập nổi tiếng nhất. Bạn đã bao giờ muốn lạc vào một trung tâm mua sắm giống như một thành phố thu nhỏ chưa? Hay ngắm hoàng hôn từ tòa nhà cao nhất thế giới – Burj Khalifa? Nếu bạn thích nhịp sống chậm hơn, hãy thử đến với Tiểu vương quốc Ras Al Khaimah để có thể hưởng thụ những bãi biển tuyệt đẹp hay những di tích lịch sử và di sản văn hóa phong phú. Cho dù là tham gia một chuyến đi săn trên sa mạc ở những đụn cát thoai thoải của Sa mạc Liwa, hay tắm mình trong ánh nắng và sự sang trọng của Dubai, bạn nhất định sẽ có một khoảng thời gian đáng nhớ tại một trong những nơi thuộc tiểu Vương quốc Ả Rập. Và đừng quên, nơi đây chính là địa điểm tốt nhất ở châu Á cho các nghiên cứu quốc tế.

 

#6 – Singapore

Giáo dục: Xếp thứ 28 trên thế giới

Trải nghiệm, khám phá: Xếp thứ 6 ở châu Á

Giúp các du học sinh đạt được mục tiêu nghề nghiệp: Xếp thứ 2 trên thế giới

du học Nhật Bản châu Á

Sự đa dạng về văn hóa, ngôn ngữ và sắc tộc của Singapore tạo nên một trải nghiệm toàn cầu thực sự đặc biệt. Hãy thử tản bộ dưới những khu vườn xanh mát, trên những con đường nổi tiếng sạch sẽ và chiêm ngưỡng sự kết hợp giữa kiến trúc xanh bền vững và những phong cách thiết kế hiện đại, cho đến những cửa hàng buôn bán truyền thống thời Peranakan. Ẩm thực Singapore có sự đa dạng, phong phú sẽ làm thỏa niềm đam mê của những tín đồ ẩm thực. Bạn có thể trải nghiệm dùng bữa tại một trong nhiều nhà hàng đẳng cấp thế giới, 48 trong số đó có ít nhất một sao Michelin, hoặc ghé qua các trung tâm bán hàng rong như Lau Pa Sat để thưởng thức các món ăn địa phương của Trung Quốc, Mã Lai và Ấn Độ.

Mặc dù có 4 ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh, tiếng Quan thoại, tiếng Mã Lai và tiếng Tamil, nhưng tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ phổ cập tại Singapore – đưa quốc gia này vươn lên dẫn đầu danh sách các quốc gia châu Á tốt nhất để sinh viên quốc tế đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình. Với mức lương hấp dẫn, điều kiện làm việc tốt, các trường đại học hàng đầu và nền kinh tế thịnh vượng, Singapore thực sự là điểm đến lý tưởng đối với sinh viên cũng như người lao động.

 

#5 – Thái Lan

Giáo dục: Xếp thứ 27 trên thế giới

Văn hóa và lối sống: Xếp thứ 7 thế giới

Khám phá, trải nghiệm: Xếp thứ 3 ở châu Á

du học Nhật Bản châu Á

Thái Lan là 1 quốc gia du lịch, thiên đường của biển và nắng ấm quanh năm. Và đây cũng là một trong những quốc gia châu Á nổi tiếng về du lịch và nghiên cứu quốc tế. Bạn có thể thư giãn trên những bãi biển của Koh Phangan và Krabi, ghé thăm một trong 40.000 ngôi chùa Phật giáo tráng lệ độc đáo, cưỡi những chú voi đi qua rừng rậm ở Công viên Quốc gia Khao Yai và khám phá các địa điểm khảo cổ cổ đại ở Sukhothai và Kamphaeng Phet.

Hơn thế nữa, nếu bạn đến với 1 thành phố sôi động như Bangkok, bạn có thể trải nghiệm các sự kiện sôi động, khu chợ đêm, các bar, quán rượu tuyệt vời mà không tốn quá nhiều chi phí. Điều đặc biệt ở Thái Lan là ẩm thực đường phố, bạn có thể thưởng thức món pad Thái thơm lừng, tom yam goong và cà ri massaman ở ngay các quán ven đường. Cho dù bạn đang tìm kiếm một khóa tu yoga thư giãn ở Pai, những đêm vui chơi điên cuồng ở Phuket hay cuộc lặn biển thú vị ở Quần đảo Surin, Thái Lan đều có thể mang đến những trải nghiệm này cho bạn. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn khi xung quanh là những người dân địa phương Thái Lan thân thiện, tươi cười và các vị khách quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới.

 

#4 – Malaysia

Giáo dục: Xếp thứ 23 trên thế giới

Cơ hội mở rộng quan hệ hoặc kết bạn mới: Xếp thứ 6 thế giới

Học ngôn ngữ: Xếp thứ 2 ở châu Á

du học Nhật Bản châu Á

Malaysia giáp ranh với một số quốc gia Đông Nam Á khác bằng đường bộ và đường biển, một quốc gia hấp dẫn và đa dạng về văn hóa, ẩm thực. Nếu bạn thích cuộc sống ở thành phố, hãy đến cảm nhận sự bận rộn của Kuala Lumpur. Bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố từ đài quan sát của Menara Kuala Lumpur, nhìn lên bầu trời để ngắm quang cảnh Nhà thờ Hồi giáo Jamek và Đền Thean Hou, và nếm thử món Nasi Kandar từ một người bán hàng rong địa phương ở chợ Hutong hoặc trên Phố Alor. Những người yêu thích lịch sử hẳn sẽ ngạc nhiên trước những ngôi đền đá vôi được chạm khắc vào vách đá của Động Batu ngay ngoại ô thành phố.

Bạn có thể tìm thấy sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc bằng việc khám phá ẩm thực tại Khu Phố Tàu sôi động của Penang. Còn đối với những người yêu thiên nhiên thì sao? Bạn có thể đi bộ qua những đồn điền trà tươi tốt ở Cao nguyên Cameron, hoặc khám phá sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc của hệ thực vật và động vật trong vùng khi đi bộ lên Núi Kinabalu. Malaysia cũng đứng đầu danh sách các quốc gia châu Á tốt nhất để học ngôn ngữ. Ngôn ngữ phổ biến nhất ở quốc gia này là tiếng Anh, tiếng Mã Lai, tiếng Trung và tiếng Tamil. Con người thì thân thiện dễ gần, sẽ giúp bạn sớm thích nghi được với cuộc sống du học nơi đây

 

#3 – Hàn Quốc

Giáo dục: Xếp thứ 22 trên thế giới

Văn hóa và lối sống: Xếp thứ 4 ở châu Á

Giảng dạy chất lượng cao: Xếp thứ 2 ở châu Á

du học Nhật Bản châu Á

Nếu bạn chú ý đến văn hóa nghệ thuật, bạn sẽ thấy rằng Hàn Quốc đang dẫn đầu danh sách các quốc gia châu Á nổi tiếng nhất hiện nay về ngành công nghiệp giải trí. Với việc BTS và Squid Game trở thành một trong những hiện tượng giải trí toàn cầu lớn nhất năm 2021, không có gì ngạc nhiên khi du học sinh Hàn Quốc đã tăng lên 1 cách nhanh chóng trong thời gian gần đây. Đất nước này sở hữu một số nền giáo dục chất lượng cao nhất ở châu Á và hơn thế nữa, chính là việc có thể trải nghiệm văn hóa, du lịch trải nghiệm.

Bạn nên luôn mang theo mình giày đi bộ đường dài vì núi bao phủ 70% diện tích đất nước, kể cả ở các thành phố lớn, khi đi bộ bạn cũng sẽ luôn phải leo lên những con dốc rất dài. Thiên nhiên ưu đãi cho Hàn Quốc 4 mùa tươi đẹp, dù là hình ảnh những hàng cây đang khoe sắc lá mùa thu rực lửa hay những bông hoa anh đào mỏng manh, đó luôn là những cảnh tượng tuyệt đẹp khiến bất cứ ai đến với quốc gia này đều phải say mê. Seoul là một nơi không thể bỏ qua và là nơi bạn có thể xem trực tiếp nhiều sự kiện giải trí. Còn gì tuyệt vời hơn việc tìm hiểu về triều đại Joseon và DMZ, khám phá những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc ở Làng Bukchon Hanok, thử bibimbap, kim chi, rượu soju, và dành buổi tối tiệc tùng ở Gangnam hoặc Hongdae. Nếu bạn muốn dành thời gian gần biển, hãy đến với đảo Jeju để trải nghiệm những bãi biển tuyệt đẹp và những bảo tàng độc đáo trên nơi nghỉ dưỡng núi lửa nhiệt đới của riêng Hàn Quốc. Hay bạn cũng có thể đến thăm Busan để tận hưởng 1 mùa hè nhiều màu sắc tại nơi mát mẻ, nhiều đồi núi.

 

#2 – Trung Quốc

Giáo dục: Xếp thứ 16 thế giới

Văn hóa và lối sống: Xếp thứ 3 ở châu Á

Giảng dạy chất lượng cao: Xếp hạng số 1 châu Á

du học Nhật Bản châu Á

Trung Quốc thực sự là một đất nước vô cùng rộng lớn khiến bất cứ ai đến thăm đều cảm thấy nhỏ bé. Với di sản văn hóa của một trong những nền văn minh cổ xưa nhất thế giới và sự trải rộng về mặt địa lý, Trung Quốc chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất ở châu Á cho sinh viên quốc tế muốn khám phá. Từ Vạn Lý Trường Thành đến các cung điện cổ trong Tử Cấm Thành, từ đội quân đất nung trong Lăng mộ của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng đến Lạc Sơn Đại Phật, Trung Quốc có rất nhiều công trình mang tính lịch sử đặc. Ngoài ra, có những kỳ quan thiên nhiên như những tháp nhọn của Pandora ở Trương Gia Giới và hồ cầu vồng trong truyện cổ tích ở Cửu Trại Câu khiến du khách có cảm giác như đang ở một thế giới khác. Trung Quốc cũng gây ấn tượng với chất lượng giáo dục cao tại các trường đại học. Nếu bạn đang muốn theo đuổi một nền giáo dục tuyệt vời ở một đất nước có nền kinh tế đang bùng nổ, ẩm thực ngon và vô số hoạt động giải trí – hãy đặt Trung Quốc lên đầu danh sách của bạn.

 

#1 – Nhật Bản

Giáo dục: Xếp thứ 13 trên thế giới

Văn hóa và lối sống: Xếp hạng số 1 châu Á

Trải nghiệm, khám phá: Xếp thứ 2 trên thế giới

du học Nhật Bản châu Á

Du học Nhật Bản và cơ hội học tập cho sinh viên quốc tế

Đối với những bạn yêu thích sự an toàn, sạch sẽ, phong cảnh đẹp và một nền văn hóa phong phú kết hợp cả truyền thống và hiện đại, thì Nhật Bản chính là thiên đường của bạn. Nhật Bản cũng đứng đầu trong danh sách các quốc gia châu Á tốt nhất để du học. Hãy đến và khám phá sự kết hợp giữa truyền thống phương Đông và nét hiện đại phương Tây ở thủ đô Tokyo. Bạn có thể trải nghiệm thế giới phim hoạt hình ở Akihabara, thời trang Harajuku vui nhộn, sự pha trộn đa dạng của kiến trúc và những ngôi đền yên bình bên cạnh những khu vườn trong cung điện.

Hãy thử bắt một chuyến tàu Shinkansen đến Kansai để cảm nhận sự yên tĩnh của Rừng Tre Arashiyama và Lâu đài samurai Nijo ở Kyoto, phòng tắm nước nóng thiên nhiên và nghệ thuật múa rối Bunraku ở Osaka, cùng những chú hươu hoang dã và Chùa Tōdai-ji cổ kính của Nara. Nhật Bản cũng là nơi có nền kinh tế lớn thứ ba thế giới và nhiều trường đại học nổi tiếng toàn cầu. Vì vậy, hãy đến du học Nhật Bản để đứng dưới 1 gốc cây hoa anh đào ngắm nhìn những cánh hoa bay trong gió, thưởng thức những bát mì ramen hảo hạng và những đĩa sashimi tươi ngon, đồng thời được học tập tại một thành phố đô thị với hàng nghìn năm lịch sử, truyền thống và văn hóa.

 

Hi vọng bài viết này của LocoBee đã giúp bạn có những định hướng đúng đắn cho kế hoạch du học của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị tại quốc gia mà bạn lựa chọn.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る