Các dịch vụ giữ và gửi hành lí tại Nhật

Khi đi du lịch chắc chắn bạn sẽ muốn mua sắm thật nhiều. Tuy nhiên điều mà ai cũng lo lắng là mua nhiều thì mang theo ra sao? Đừng lo lắng, dưới đây là một số dịch vụ hỗ trợ giữ và gửi hành lý giúp bạn mua sắm một cách tiện lợi hơn khi đến du lịch tại Nhật Bản.

 

Tủ đựng đồ

coin locker tủ khoá

Dịch vụ lưu trữ hành lý quen thuộc nhất là tủ khóa. Có rất nhiều cửa hàng và địa điểm đặt các tủ khóa hoạt động bằng tiền xu. Các tủ khoá này không chỉ có ở các nhà ga mà còn ở các siêu thị. Cách sử dụng khác nhau tùy thuộc vào tủ khóa, có loại đóng mở và thanh toán đều dùng thẻ IC nhưng cũng có nhiều loại sử dụng tiền xu (chủ yếu là xu 100 yên).

 

Dịch vụ giữ hành lý

dịch vụ hành lí

Các cơ sở thương mại như trung tâm thông tin du lịch và cửa hàng bách hóa có thể cung cấp dịch vụ giữ tạm thời vali và hành lý cho các du khách. Về cơ bản, dịch vụ này là dịch vụ mất phí, vì vậy hãy xác nhận cách sử dụng và giá cả.

 

Dịch vụ giao hàng trong nước

dịch vụ hành lí

Nhiều cửa hàng bách hóa và trung tâm mua sắm cung cấp dịch vụ vận chuyển các mặt hàng mua sắm đến các địa chỉ trong nội địa Nhật Bản. Phí vận chuyển khác nhau tùy thuộc vào khoảng cách đến điểm đến và kích thước của bưu kiện. Ngoài ra còn có các dịch vụ có thể được chuyển đến khách sạn nơi bạn đang ở hoặc đến sân bay, vì vậy hãy tận dụng chúng và tận hưởng một chuyến đi không phải lo lắng vì khối lượng hành lý.

 

Dịch vụ vận chuyển quốc tế

dịch vụ hành lí

Giao hàng ở nước ngoài sẽ thuận tiện nếu bạn muốn gửi trực tiếp những món quà lưu niệm đã mua về nhà của mình, nhưng không có nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ này ở Nhật Bản. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ, bạn nên kiểm tra tính khả dụng trước.

Dịch vụ gửi EMS (bưu kiện quốc tế) được cung cấp bởi các bưu điện Nhật Bản thuận tiện cho việc chuyển phát ra nước ngoài. Có những hạn chế đối với các quốc gia nhận hàng về các mặt hàng có thể được gửi, trọng lượng. Vì vậy hãy nhớ kiểm tra các thủ tục với nhân viên khi gửi đồ nhé!

Du lịch Nhật vui hơn, nhẹ nhàng hơn khi sử dụng coin locker

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る