Kanagawa dẫn đầu Nhật Bản với tỷ lệ người dân cảm thấy đủ đầy nhất

Tỉnh Kanagawa có tỷ lệ người dân cảm thấy mãn nguyện trong cuộc sống cao nhất Nhật Bản. Đây là kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện bởi một hiệp hội tổng hợp bao gồm các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo và Đại học Keio.

Các nhà nghiên cứu tại Hiệp hội Hạnh phúc tin rằng các yếu tố như chính sách phúc lợi đời sống của tỉnh đang góp phần tạo nên thái độ tích cực của cư dân địa phương. Hiệp hội, được thành lập vào năm 2021, đã tiến hành các cuộc khảo sát hàng quý kể từ khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm đó. Cuộc khảo sát mới nhất dành cho khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2022 và kết quả được công bố vào ngày 8 tháng 12.

kiểm tra

Theo dữ liệu mới nhất, tỉnh Kanagawa có 30,7% “Tổng phúc lợi trong nước” (GDW), một chỉ số cho thấy mức độ mà mọi người cảm thấy đủ đầy trong cuộc sống của họ và là tỷ lệ cao nhất trong số 47 tỉnh của Nhật Bản. Tỷ lệ trung bình toàn quốc là 27,0%.

Hiệp hội này cho rằng GDW là một chỉ số chủ quan trái ngược với tổng sản phẩm quốc nội (GDP), là thước đo khách quan về sự sung túc kinh tế. Phép đo dường như cũng được Liên Hợp Quốc và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) thông qua.

kanagawa

Cuộc khảo sát được thực hiện qua điện thoại và thu được 1.012 phản hồi hợp lệ trên toàn quốc. Nó yêu cầu những người được hỏi tự đánh giá tình hình hiện tại và triển vọng của họ về cuộc sống trong 5 năm tới trên thang điểm 10. Những người cho 7 điểm trở lên cho cuộc sống hiện tại của họ và 8 điểm trở lên cho cuộc sống của họ trong 5 năm tới được đánh giá là có mức độ sung túc “cao” trong cuộc sống, trong khi những người cho 4 điểm trở xuống cho cả 2 tình huống là được đánh giá là có mức độ giàu có “thấp”. Các ước tính thống kê sau đó đã được thêm vào để tính tỷ lệ phần trăm ở mỗi tỉnh.

Tỉnh Kanagawa rõ ràng đã dẫn đầu cả nước về tỷ lệ cư dân có điểm cao trong sáu nhiệm kỳ liên tiếp kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu. Tỷ lệ người được hỏi có mức giàu có “thấp” ở mức 8,9%, thấp thứ 2 ở Nhật Bản sau Tokyo.

kanagawa

Ông Kan Hiroshi Suzuki, Phó chủ tịch hội đồng thời là Giáo sư tại Trường Cao học Chính sách Công của Đại học Tokyo, đã phát biểu trước báo giới tại văn phòng chính quyền tỉnh Kanagawa. Ông trích dẫn GDP bình quân đầu người của tỉnh, mối quan hệ với các cư dân khác và tuổi thọ cao khỏe mạnh là những lý do khiến nhiều người cảm thấy mãn nguyện trong cuộc sống của họ.

Ông phân tích: “Chính quyền tỉnh đang tập trung vào chính sách tuổi thọ khỏe mạnh và đã mạnh dạn thực hiện các biện pháp để chống lại đại dịch corona Thái độ và nỗ lực như vậy có thể góp phần tạo nên hình ảnh tích cực về duy trì và cải thiện sức khỏe của người dân trong tỉnh.”

Hiệp hội có kế hoạch công bố kết quả khảo sát hàng quý.

Theo tỉnh, Kanagawa có tỷ lệ người dân Nhật Bản cảm thấy mãn nguyện trong cuộc sống cao nhất, đứng ở mức 30,7%, tiếp theo là Tokyo với 29,4%, Hyogo với 28,3%, Osaka với 27,7% và Fukuoka với 27,6%.

Quyền lợi hỗ trợ khẩn cấp trước tình hình giá điện, khí đốt, thực phẩm tăng vọt ở thành phố Kawasaki

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る