Du học Nhật Bản và cơ hội học tập cho sinh viên quốc tế

Trong suy nghĩ của bạn, du học là gì? Du học là quá trình khám phá một nền văn hóa mới, khác với nền văn hóa của bạn, mở ra những con đường mới trong cuộc sống mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng. Du học Nhật Bản là một lựa chọn bạn nên cân nhắc nghiêm túc.

 

Lợi ích của việc lựa chọn du học Nhật Bản

Nhật Bản được biết dưới nhiều cái tên “Japan”, ”Nippon”, ”Nihon” hay còn được gọi rộng rãi hơn là ”Đất nước Mặt trời mọc” là một quốc đảo nằm ở Đông Á phía Tây Bắc Thái Bình Dương, trải dài bằng một quần đảo gồm khoảng 7.000 hòn đảo. Bạn có biết rằng nơi cư trú của con người trên quần đảo Nhật Bản đã được bắt nguồn từ thời tiền sử, khoảng 30.000 năm trước?

Tại sao nên đi du học Nhật Bản? Bạn sẽ thấy mình đang sống ở một trong những quốc gia phát triển có tốc độ đô thị hóa cao và đông dân cư đô thị nhất trên thế giới. Trên thực tế, khu vực Tokyo là 1 trong những khu vực đông dân nhất thế giới, với hơn 37 triệu cư dân. Tại Nhật Bản, bạn sẽ có thể lựa chọn sống ở một trong năm hòn đảo chính: Hokkaido, Honshu, Shikoku, Kyushu hoặc Okinawa.

Tokyo Nhật Bản

Nhật bản là 1 đất nước có khá nhiều núi, đồng thời cũng rất gần biển, nhiều sông. Cuộc sống ven biển cũng sẽ mang đến cho bạn cơ hội khám phá vô số hòn đảo khi bạn đi du học Nhật Bản. Hãy tưởng tượng nếu bạn được đến thăm Núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản, nằm ở đảo Honshu. Lúc đó cảm xúc của bạn sẽ như thế nào? Núi Phú Sĩ nổi tiếng là ngọn núi lửa cao thứ 2 ở châu Á và có đỉnh núi đảo cao thứ 7 trên trái đất.

Hơn 300.000 sinh viên quốc tế trong những năm qua đã chọn Nhật Bản là điểm đến du học vì nhiều lý do. Bất kể bạn quan tâm đến ngành học nào, nếu bạn đi du học Nhật Bản, bạn sẽ có được trải nghiệm sống ở đất nước lớn thứ 3 thế giới kinh tế, 1 cường quốc tài chính của thế giới.

du học nhật bản

Du học Nhật Bản bằng tiếng Anh: Điều kiện và hồ sơ ứng tuyển

Nhật Bản là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Nhóm các nước G7 (G7), nơi mang những kỳ vọng về chất lượng cuộc sống cao nhất thế giới.

Trước hết, nhiều trường đại học Nhật Bản có danh tiếng lớn trên thế giới và có cơ sở vật chất được trang bị vô cùng đầy đủ. Danh tiếng toàn cầu của họ về đổi mới và nghiên cứu được phản ánh trong thực tế là gần 40 tổ chức của họ được xếp hạng trong số 200 trường đại học hàng đầu thế giới. Có thể nói Nhật Bản là một nền văn hóa mới và đứng thứ 2 về tổng thể ở châu Á.

Nhật Bản có mọi thứ mà một sinh viên đầy tham vọng cần để trải nghiệm một trải nghiệm học thuật thay đổi cuộc đời với triển vọng nghề nghiệp đầy hứa hẹn.

 

Tìm hiểu thêm về du học Nhật Bản

Nhưng tại sao nên du học Nhật Bản mà không phải một quốc gia châu Á nào khác. Quyết định đăng ký học đại học tại Nhật Bản sẽ cho bạn cơ hội lựa chọn trong số 783 trường đại học (daigaku) ​​và cao đẳng (tanki daigaku) ​​đào tạo để lấy bằng Cử nhân, trong khi một số cung cấp các chương trình 6 năm để lấy bằng chuyên nghiệp.

du học Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản đã nỗ lực rất nhiều để thu hút sinh viên quốc tế trong những thập kỷ qua, bằng cách cung cấp hỗ trợ tài chính cho sinh viên thông qua học bổng, nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và thậm chí còn thuê cả đội ngũ giảng viên từ khắp nơi trên thế giới với mục đích tạo ra môi trường học thuật đa dạng hơn và chào đón sinh viên quốc tế. Đại học Tokyo, đại học Kyoto và Học viện Công nghệ Tokyo được coi là những trường đại học hàng đầu trong nước, xếp hạng rất cao trong bảng xếp hạng đại học thế giới.

Bạn vẫn còn băn khoăn không biết tại sao nên đi du học Nhật Bản? Du học Nhật Bản sẽ mở ra cho bạn một cuộc sống sinh viên thú vị với bằng cấp chất lượng cao. Tại Nhật Bản, bạn có thể lựa chọn trong số rất nhiều chương trình Cử nhân, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ. Bạn có thể học bằng tiếng Anh hoặc thậm chí bằng tiếng Nhật nếu bạn có thể chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình. Các chuyên ngành phổ biến nhất để học tập tại Nhật Bản bao gồm kinh tế và kinh doanh, khoa học và công nghệ, giáo dục hoặc nhân văn.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る