Học sinh người Nhật nhận giải thưởng quốc tế danh giá năm 2022

Rena Kawasaki, 17 tuổi, đã nhận được Giải thưởng Quyền trẻ em Quốc tế năm 2022 – KidsRights International Children’s Prize- cho các chiến dịch của em tại Nhật Bản. Những chiến dịch này nhằm đảm bảo rằng tiếng nói của những người trẻ tuổi luôn được lắng nghe vì sự phát triển tốt đẹp hơn của các thế hệ tương lai.

Học sinh người Nhật nhận giải thưởng quốc tế danh giá năm 2022

Ảnh The Japan Times

Những người từng đoạt giải thưởng do Tổ chức Quyền trẻ em Hà Lan trao tặng bao gồm nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg và người đoạt giải Nobel Hòa bình Malala Yousafzai.

Kawasaki phát biểu: “Hãy trở thành những nhà lãnh đạo mà bản thân khi còn trẻ muốn bạn trở thành”. Em là người đã làm việc để thu hút trẻ em tham gia vào các vấn đề chính trị, môi trường và xã hội. Kawasaki cũng nhận được sự công nhận ở các cấp chính quyền cao nhất ở Nhật Bản.

khu vực lý tưởng để có một buổi nhậu ở Tokyo

Giải thưởng Inoue Harushige tuyên dương các sản phẩm có ích cho xã hội

Cô được đưa vào dự án Cơ sở hạ tầng Quản lý Môi trường Vịnh Tokyo lớn của chính phủ, dự án sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của 37 triệu người trong khu vực. Mục tiêu của dự án là trong vòng 50 đến 100 năm tới sẽ xây dựng được một thành phố vừa bền vững về mặt sinh thái vừa có hiệu quả kinh tế.

Kawasaki cũng tạo mã QR cho trẻ em sử dụng để đóng góp vào các quyết định được đưa ra ở Niihama, tỉnh Ehime, nơi có dân số hơn 115.000 người. Mã QR có thể phục vụ như một kế hoạch chi tiết cho sự tham gia lâu dài của trẻ em, bao gồm cả trong các sự kiện như các cuộc đàm phán về khí hậu của Liên Hợp Quốc hiện tại ở Ai Cập.

Nhà hoạt động cho biết cô ấy muốn đảm bảo rằng có tiếng nói của giới trẻ trong chính phủ Nhật Bản để đảm bảo rằng giới trẻ cảm thấy sức sống trong chính trị quốc gia.

Khi Kawasaki 14 tuổi, cô đã thành lập Earth Guardians Japan, một tổ chức nhằm tạo ra một hệ thống mới cho phép trẻ em trở thành người thay đổi thế giới như các em mong muốn. Đây là thông tin được tổ chức KidsRights có trụ sở tại Amsterdam cho biết.

hoà bình thế giới

Tổ chức của cô đặc biệt tập trung vào các dự án môi trường, chẳng hạn như làm sạch nước sông ở khu vực Juso của Osaka. Kawasaki gần đây cũng được bổ nhiệm làm Giám đốc tương lai trẻ nhất cho một công ty máy bay chạy bằng nhiên liệu sinh học ở Nhật Bản.

Marc Dullaert, người sáng lập và chủ tịch của Tổ chức KidsRights cho biết “Rena là người tiên phong với sức mạnh phi thường ở đất nước của cô ấy, đảm bảo tiếng nói của những người trẻ tuổi được lắng nghe và biến điều này thành tác động hữu hình và cơ hội tốt hơn cho cả thế hệ của mình và các thế hệ tương lai”.

JASSO trợ cấp chi phí cho sinh viên từ năm 2023

Nguồn: The Japan Times

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る