Trải nghiệm đi hiến tóc ở Tokyo

Khi cắt tóc trở thành 1 hành động mang tính nhân văn

Bài viết là chia sẻ về trải nghiệm hiến tóc của một bạn nữ ở Nhật. Cùng xem nếu bạn đang có ý định hiến tóc nhé.

Tên nhân vật xin được phép dấu tên.

hiến tóc ở Nhật

Hiến tóc – khi tóc của bạn sẽ có ích cho ai đó

 

Ai có thể quyên góp?

Theo nhân vật, một tổ chức từ thiện quyên góp tóc sẽ nhận hầu hết các quyên góp miễn là tóc không bị hư hại nhiều và có chiều dài trên 31 cm. Điều đó có nghĩa là chỉ cần bạn có đủ độ dài cần thiết để tặng, bất kể đó là tóc tự nhiên hay tóc nhuộm, thậm chí, trong một số trường hợp, tóc từng được tẩy cũng được chấp nhận, miễn là nó không bị đứt khi kéo nhẹ. Tuy nhiên, nhiều tổ chức từ thiện thích tóc nâu sẫm hoặc đen để họ có thể tạo ra một bộ tóc giả phù hợp nhất với bệnh nhân Nhật Bản một cách tự nhiên nhất.

hiến tóc ở Nhật

Một trang web liệt kê các tiệm tặng tóc trên khắp Nhật Bản, Hair Doneige, cho biết trung bình để tóc bạn dài thêm 31 cm sẽ mất khoảng 3 năm. Vì vậy, nếu bạn muốn tặng tóc nhưng không đủ độ dài, bạn có thể phải đợi thêm 1 thời gian.

 

Liên hệ với tiệm làm tóc mà bạn hay lui tới

Có nhiều cách để quyên góp tóc ở Nhật Bản nhưng cách dễ nhất mà bạn nên làm là liên hệ với tiệm làm tóc quen của bạn và hỏi xem họ có cung cấp dịch vụ tặng tóc hay không. Nếu họ nói có, tất cả những gì bạn cần làm là đặt lịch hẹn mà thôi.

Một số tiệm có thể đề nghị họ chỉ cắt tóc để quyên góp nhưng tóc sẽ được trả lại cho bạn để bạn tự quyên góp. Nếu tiệm mà bạn thường lui tới không cung cấp bất kỳ loại dịch vụ nào, bạn có thể thử tự cắt tóc hoặc tìm một tiệm khác gần chỗ bạn sinh sống.

 

Cắt tóc như thế nào?

Bây giờ đến phần thú vị – cắt tóc. Như thông thường, tóc cũng cần được gội sạch và sấy khô trước (rất quan trọng vì tóc của bạn có thể bị mốc nếu bạn để tóc ướt). Bước đầu tiên để cắt tóc là buộc tóc thành các phần riêng biệt bằng dây chun. Nhân vật chia sẻ của chúng ta khuyên bạn nên buộc những dải này ít nhất là 1 cm dưới nơi bạn muốn cắt tóc vì bạn sẽ cần để lại khoảng trống đó khi cắt.

hiến tóc ở Nhật

Lúc này, hãy đo phần tóc buộc lên để kiểm tra xem mình có đủ độ dài cần thiết hay không. Đảm bảo bạn cắt ít nhất một cm phía trên nơi bạn đã buộc dây chun.

 

Chỉnh sửa phần tóc còn lại

Nếu ra ngoài tiệm, bạn sẽ được thợ cắt tóc giúp làm các công đoạn chỉnh sửa phần tóc còn lại Nếu bạn chọn tự cắt tóc ở nhà, bạn có thể cần phải đặt lịch hẹn làm tóc để sửa lại mái tóc của bạn.

 

Gửi tóc đi

Nếu tiệm cắt tóc bạn tới cũng là nơi thu gom tóc luôn, thì việc hiến tóc của bạn sẽ kết thúc khi bạn cắt tóc xong, rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn cắt ở tiệm mà chỉ nhận cắt tóc, hoặc là tự cắt tóc ở nhà, thì người gửi tóc đi là bạn.

bưu điện Nhật Bản

Để gửi tóc đi, bạn cần làm theo các bước sau:

– Bó tóc trong một sợi dây chun lớn

– Điền giấy tờ mà tổ chức từ thiện của bạn yêu cầu (thường là biểu mẫu của nhà tài trợ, mẫu giấy có tên và nơi cư trú của bạn hoặc biểu mẫu trực tuyến)

Bạn có thể gửi tóc đến Tổ chức từ thiện và quyên góp tóc Nhật Bản (JHDAC) vì trang web của họ đều bằng tiếng Anh và chấp nhận mọi loại tóc. Họ cũng sẽ gửi cho bạn giấy chứng nhận, nếu bạn gửi kèm theo một phong bì có kích thước thông thường riêng biệt với địa chỉ của bạn ở mặt trước với ¥ 84 tem và địa chỉ của họ ở mặt sau.

– Đặt tóc đã gói và các tài liệu đã chuẩn bị vào trong một bì thư đủ lớn.

Một gói thư A4 có thể dễ dàng mua và gửi từ cửa hàng tiện lợi với giá khoảng ¥ 370. Hãy đảm bảo địa chỉ gửi thư là chính xác, đóng gói tất cả lại và gửi đi.

 

*Tổ chức từ thiện và quyên góp tóc ở Nhật Bản (JHDAC)

• Website: https://www.jhdac.org/

• Loại tóc có thể quyên góp được: tất cả các loại tóc tự nhiên đều được chấp nhận, cũng có thể là tóc nhuộm, uốn hoặc tẩy, miễn là tóc không bị hư tổn nhiều

• Địa chỉ: NPO JHD & C, Chiyoda North 7A 13-38 Naniwa-cho, Kita-ku, Osaka, Japan 530-0022

• Những gì cần bao gồm trong phong bì: Tóc của bạn, mẫu đăng ký của nhà tài trợ và một phong bì riêng có địa chỉ của bạn ở mặt trước với tem và địa chỉ JHDAC ở mặt sau (chỉ khi bạn muốn lấy bằng chứng nhận)

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る