Số công ty chuyển trụ sở ra khỏi Tokyo ngày càng tăng

Gần đây, càng ngày càng có nhiều các công ty rời khỏi Tokyo và chuyển trụ sở chính của họ đến Osaka và các trung tâm khu vực khác, nơi giá thuê và các chi phí khác thấp hơn.

Một cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu tín dụng lớn Teikoku Databank cho thấy 168 công ty đã chuyển trụ sở ra ngoài Khu vực trung tâm Tokyo (được định nghĩa là các quận Tokyo, Kanagawa, Saitama và Chiba) trong nửa đầu năm 2022. Ngoài ra, 124 công ty chuyển đến khu vực ngoại thành Tokyo, và 44 công ty chuyển ra nước ngoài.

công ty Nhật

Làm thế nào để giới thiệu doanh nghiệp một cách hoàn hảo ở Nhật Bản?

Nếu theo tốc độ hiện tại, trong nửa cuối năm, đây sẽ là năm thứ 2 liên tiếp kể từ 2001-2002, số lượng công ty chuyển địa điểm ra ngoài khu vực Tokyo sẽ vượt quá 300.

Trước đại dịch COVID-19, đã có một thời kỳ dài các công ty chuyển đến Tokyo. Teikoku Databank cho rằng sự thay đổi này trong việc các công ty rời Tokyo là do doanh thu giảm do đại dịch gây ra, khiến nhiều công ty phải tổ chức lại hoạt động và chuyển đến các khu vực có giá thuê văn phòng hợp lý hơn. Hơn nữa, với sự phổ biến của công việc từ xa và hội nghị trực tuyến, các công ty ngày càng nhận thấy lợi ích trong việc chuyển trụ sở chính dựa trên mong muốn cải thiện phong cách làm việc.

Hokkaido đã chứng kiến ​​mức tăng mạnh gấp 5 lần từ 7 công ty vào năm 2019 trước đại dịch lên 33 công ty vào năm 2021, đẩy tỉnh này lên vị trí thứ 3. Miyagi ở vị trí thứ 8 cũng có sự gia tăng đáng kể so với cùng kỳ từ 4 công ty lên 14.

Cho đến nay, phần lớn các tập đoàn chuyển trụ sở chính từ khu vực thủ đô Tokyo đã chuyển đến các tỉnh Gunma, Ibaraki và Tochigi ở phía bắc Kanto hoặc đến các trung tâm đô thị lớn ở các tỉnh như Osaka và Aichi. Tuy nhiên, đã có sự gia tăng các công ty chuyển đến các khu vực ít dân cư của Nhật Bản.

công ty Nhật

Teikoku Databank tin rằng điều này chỉ ra rằng công việc từ xa đang trở nên phổ biến, khiến các khu vực đô thị nhỏ hơn và các thành phố trong khu vực ít đông dân cư trở thành những sự lựa chọn tốt cho các công ty muốn chuyển địa điểm hoạt động.

4 yếu tố quyết định năng lực làm việc

 

Nguồn: Nippon.com 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る