Sự quan tâm đến thị lực và kết quả học tập của con trẻ

Các bậc cha mẹ Nhật Bản đều muốn con cái của họ học tốt, nhưng họ cũng có những lo ngại về những ảnh hưởng đến thị lực của chúng khi nhìn vào sách và thời gian sử dụng máy tính, điện thoại kéo dài.

Một cuộc khảo sát của Rohto Pharmaceutical đối với phụ huynh học sinh tiểu học và trung học cơ sở cho thấy hơn 1/3 số trẻ em đeo kính cận hoặc kính áp tròng. Theo cấp lớp, 16,9% ở năm 1 đến năm thứ 3 của trường tiểu học, 38,5% ở năm thứ 4 đến thứ 6 của trường tiểu học, và 56,9% học sinh ở trung học cơ sở đã phải đeo kính.

trẻ em Nhật Bản

Kiểm tra sức khỏe và tiêm vắc xin cho trẻ em tại Nhật

Khi được hỏi họ lo lắng gì về con mình, 61,2% phụ huynh cho biết họ lo lắng về thị lực của con, 63,0% tiếp theo là khả năng học tập. Như vậy, tỷ lệ phụ huynh lo ngại về việc thị lực của con cái họ ngày càng kém đi ngày càng cao.

Trong số các biện pháp mà cha mẹ đang thực hiện để ngăn thị lực của con mình không bị suy giảm, hành động phổ biến nhất là “quan tâm đến độ sáng của căn phòng” chiếm 45,2%, tiếp theo là “giới hạn thời gian cho việc nhìn gần của các con” chiếm 37,5%. Tuy nhiên, 28,3% phụ huynh có con học trung học cơ sở và 18,9% phụ huynh nói chung, hoặc khoảng 1/5 trong tổng số người được hỏi cho biết họ không thực hiện bất kỳ biện pháp phòng ngừa nào.

trẻ em Nhật Bản

15 điều mà bạn nhất định không nên làm ở Nhật

Hệ thống giáo dục Nhật Bản – điều cần biết trước khi đi du học

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る