Nhóm học sinh ở Hokkaido không được nhận trợ cấp du lịch do nhầm lẫn

Một trường trung học cơ sở ở thành phố Hokkaido đã nhầm lẫn khi không phát phiếu giảm giá của chương trình “Giảm giá du lịch quốc gia” cho sinh viên từ các hộ gia đình hưởng phúc lợi trong một chuyến đi du lịch của trường.

go to travel

Ảnh minh hoạ

Công ty Nippon Travel Agency Hokkaido có trụ sở tại Sapporo, phụ trách chuyến đi của trường, rõ ràng đã hiểu nhầm về chương trình giảm giá du lịch trên toàn quốc, cụ thể là công ty hiểu rằng một công dân không thể được nhận hỗ trợ 2 lần. Trường học ở thị trấn Yoichi của Hokkaido và công ty du lịch sẽ xin lỗi các học sinh bị ảnh hưởng và xem xét việc phân phát phiếu quà tặng với số tiền tương tự.

Theo hội đồng giáo dục của thị trấn và cơ quan du lịch, 31 học sinh năm thứ ba của trường đã đến thăm tỉnh Iwate ở Đông Bắc Nhật Bản trong 2 đêm 3 ngày vào tháng 10. Thời gian này cũng đang diễn ra chương trình hỗ trợ du lịch của chính phủ nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch trong nước, do đó mỗi học sinh được tặng phiếu giảm giá trị giá 6.000 yên (khoảng 1 triệu đồng) để sử dụng tại các nhà hàng và các cơ sở kinh doanh khác ở tỉnh Iwate.

Tuy nhiên, trong đó có 7 học sinh đang nhận trợ cấp công, hỗ trợ tài chính cho đồ dùng học tập, do chính quyền địa phương cung cấp cho các hộ gia đình khó khăn về tài chính. Do đó, họ đã bị gọi đến một phòng riêng và nói rằng họ không đủ điều kiện để phát phiếu. Sau đó, 7 học sinh trở về phòng của họ và được yêu cầu chờ đợi. Giáo viên đi xung quanh từng phòng và phát phiếu cho các học sinh khác.

iwate

Ảnh minh hoạ

Trợ cấp mới gói 5 man yên cho hộ thu nhập thấp của Nhật

Sau chuyến du lịch của trường, 1 người giám hộ của 1 trong 7 học sinh đã đứng ra nếu ý kiến với ​​nhà trường, nói rằng hành động của giáo viên sẽ dẫn đến việc những đứa trẻ nhận hỗ trợ tài chính bị phân biệt đối xử. Đáp lại, nhà trường đã điều tra tình hình và nhận thấy rằng công ty du lịch đã hiểu sai điều kiện của chương trình “Giảm giá du lịch quốc gia”.

học sinh Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

Theo Chính quyền tỉnh Iwate, cơ quan phát hành phiếu giảm giá, không có điều khoản nào không cho phép những người nhận hỗ trợ tài chính của trường nhận phiếu giảm giá.

Người phát ngôn của Nippon Travel Agency Co.,công ty mẹ của Nippon Travel Agency Hokkaido, phát biểu “Chúng tôi xin lỗi vì những điều đáng tiếc đã gây ra cho những học sinh này này. Chúng tôi sẽ đào tạo và hướng dẫn kỹ lưỡng cho nhân viên của mình để ngăn chặn sự việc tái diễn.” Trong khi đó, nhà trường khẳng định “Chúng tôi sẽ kiểm tra chặt chẽ sự việc”.

Khi nào thì chiến dịch ưu đãi du lịch “GoTo Travel” sẽ bắt đầu trở lại?

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る