3 thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở Kinki – Chugoku – Shikoku

Với kiến ​​trúc và bầu không khí cổ điển quyến rũ, những thị trấn truyền thống trên khắp Nhật Bản này mang đến cho bạn một cái nhìn ngược dòng thời gian trở về thời kỳ Edo – hoàn hảo cho một kỳ nghỉ cuối tuần. Như một hướng dẫn hữu ích cho bạn, LocoBee đã nhóm chúng thành các khu vực và đưa ra một số đề xuất về thời điểm nên đi và những trải nghiệm không thể bỏ qua khi ở đó.

Lần này là 3 thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở Kinki – Chugoku và Shikoku!

 

1. Seki-juku, Mie

Trong số 53 ga của tuyến Tokaido, Seki-juku là ga thứ 47 trên đường đến Kyoto, từ Edo. Với lịch sử lâu dài và quân sự của Nhật Bản, an ninh là điều tối quan trọng, các trạm kiểm soát được thiết lập ở nhiều giai đoạn khác nhau dọc theo các con đường chính để theo dõi các hoạt động chuyển quân và dân số đi lại. Trạm kiểm soát lâu đời nhất còn lại có thể được tìm thấy ở tỉnh Mie ngay bên ngoài thành phố Kameyama.

Được biết đến là một trong 3 trạm kiểm soát vĩ đại của Nhật Bản cổ, Seki-Juku, sau đó được gọi là Suzuka no Seki, là một thị trấn bưu điện được thành lập trong Chiến tranh Jinshin năm 672. Trạm kiểm soát này được hoạt động cho đến năm 789, nhưng chưa bao giờ bị bỏ hoang hoàn toàn.

 

Bản thân thị trấn được phát triển bởi Gia tộc Seki trong thời Trung cổ và có trụ sở xung quanh Đền Jizo-In vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Jizo-In được thành lập vào năm 741 bởi linh mục Gyoki và có một bức tượng Phật ngồi Jizo, được cho là lâu đời nhất của Nhật Bản. Sảnh chính của chùa, hội trường Aizome-Do nhỏ hơn và tháp chuông đều được chỉ định là Tài sản Văn hóa Quan trọng. Khuôn viên của ngôi đền cũng có một số cây Anh đào Ezo đã được liệt kê là di tích tự nhiên.

Vào năm 1601, vào đầu thời kỳ Edo, Tokugawa Shogun thiết lập lại hệ thống trạm kiểm soát, và Seki-Juku một lần nữa được đưa vào hoạt động như một thị trấn bưu điện thứ 47 trên Tokaido cực kỳ quan trọng.

thị trấn Edo Nhật Bản

Những ngôi nhà cổ từ thời trung cổ vẫn còn nguyên vẹn và được bảo tồn tốt bên cạnh những nhà kho và cửa hàng cũ. Đó là chất lượng của kiến ​​trúc và tài sản lịch sử độc đáo, đến nỗi vào năm 1984 khu vực này đã được bổ nhiệm là Khu Bảo tồn Các Công trình Văn hóa Quan trọng. Khu vực này bao gồm 4 khu vực riêng biệt. Khu Kizaki vẫn còn một dãy nhà tập thể. Khu vực Nakamachi liền kề vẫn có Honjin nguyên bản, nơi ở của các lãnh chúa và samurai cấp cao, và Hatago, dành cho các samurai cấp thấp, thương gia và thường dân. Khu vực Shinjo, nơi có thể tìm thấy Jizo-In có nhiều nhà ở và công trình kiến ​​trúc cũ hơn, trong khi quận Kitaura là nơi có nhiều đền thờ và đền thờ.

Thời gian lý tưởng: Giữa tháng 7

Sự kiện: Seki-juku’s Gion Summer Matsuri, một lễ hội có những chiếc phao lớn kéo qua những con phố hẹp của thị trấn truyền thống này

 

2. Nagahama, Shiga

Nagahama là một thành phố cảng nép mình trên bờ biển phía Đông của hồ lớn nhất Nhật Bản, hồ Biwa. Đường mòn Hokkoku-kaido cũ cắt ngang qua trung tâm khu phố cổ của Nagaham, Quảng trường Kurokabe.

Từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX, Nagahama là một “thị trấn bưu điện”, nơi khách du lịch trên đường cao tốc được chính phủ trợ cấp tên là Hokkoku Kaido có thể tìm thấy chỗ ở và nguồn cung cấp. Nơi con đường đó giao với đường cao tốc nối với lâu đài và ngôi đền có tên Kegon-ji là trung tâm của thành phố trong thời đại đó.

thị trấn Edo Nhật Bản

Đến Shiga tìm hiểu về hồ nước lớn nhất Nhật Bản

Năm 1900, một ngân hàng kết hợp cả nét kiến trúc phương Tây và Nhật Bản, được xây dựng gần ngã tư đường. Trong khoảng thời gian hơn tám mươi năm, tòa nhà đã trải qua một số hiện thân, bao gồm cả một nhà thờ Công giáo với mặt ngoài màu trắng, cho đến khi kế hoạch phá hủy nó trở thành động lực để người dân địa phương bảo tồn khu vực hiện được gọi là Quảng trường Bức tường Đen (Kurokabe).

thị trấn Edo Nhật Bản

Kể từ năm 1989, người dân địa phương đã nỗ lực để bảo tồn bầu không khí lịch sử của thị trấn bằng cách cải tạo và thay thế các cấu trúc cũ và xây dựng những cấu trúc mới phù hợp với bầu không khí đó. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một hỗn hợp các quán cà phê mộc mạc, bảo tàng, xưởng thủy tinh và đền thờ để cả gia đình thỏa thích và giải trí.

Thời gian lý tưởng: 13-16 tháng 4

Sự kiện: Lễ hội Nagahama Hikiyama, nơi các bé trai từ 5 đến 12 tuổi biểu diễn các vở kịch Kabuki truyền thống trong lễ hội

 

3. Kurashiki, Okayama

Cảnh quan thị trấn này, được biết đến với những bức tường trắng đặc trưng của Nhật Bản trong các dinh thự của nó và những cây liễu dọc theo bờ sông Kurashiki, đã được công nhận là Khu bảo tồn quan trọng cho các nhóm công trình truyền thống. Kurashiki thịnh vượng vào những năm 1600 như một điểm đến không thể thiếu cho việc vận chuyển hàng hóa, và khu vực này tiếp tục mang đến bầu không khí lịch sử hấp dẫn của một cuộc sống yên bình và hài hòa.

thị trấn Edo Nhật Bản

Với nhiều cơ sở văn hóa – bao gồm Bảo tàng Nghệ thuật Ohara và bộ sưu tập các kiệt tác quốc tế; Quảng trường Kurashiki Ivy lát gạch đỏ, một bản tái hiện của nhà máy dệt từng là đại diện của Kurashiki, được xây dựng trên địa điểm của nhà máy cũ; Bảo tàng Thủ công dân gian Kurashiki, tự hào với một bộ sưu tập với khoảng 700 món đồ thủ công; và Bảo tàng Khảo cổ học Kurashiki – Khu phố lịch sử Kurashiki Bikan mang đến cho du khách hương vị của ảnh hưởng phương Tây kết hợp với phong cách Nhật Bản.

Một phần lớn các khu vực Honmachi và Higashimachi, bao gồm cả lối đi đến từ Đền Achi-jinja lịch sử, mang đến phong cảnh hoang sơ theo thời gian và đã được xác định là Khu Bảo tồn Lịch sử. Thị trấn là một nơi yên tĩnh được bố trí hài hòa với các nhà hàng, phòng trưng bày và cửa hàng tổng hợp.

Một điểm đến đặc biệt phổ biến đối với khách du lịch là “Chuyến tham quan bằng thuyền truyền thống của kênh Kurashiki.” Chuyến tham quan bằng thuyền này mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng những bức tường trắng của thị trấn từ một chiếc thuyền nhỏ dọc theo Sông Kurashiki chảy qua trung tâm thị trấn. Du khách cũng nên trải nghiệm trực tiếp văn hóa Nhật Bản bằng cách mặc kimono hoặc yukata trước khi đi dạo qua các con phố lịch sử của Kurashiki. Khu phố lịch sử Bikan cũng có các nhà hàng washoku (ẩm thực Nhật Bản) và các cửa hàng bánh kẹo địa phương, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị truyền thống Nhật Bản chuẩn vị.

thị trấn Edo Nhật Bản

Thành Okayama, một kiệt tác kiến trúc của tỉnh Okayama

Khi màn đêm buông xuống và đường phố sáng lên, một sự hiện diện êm dịu hơn tạo ra một trải nghiệm hơi khác so với ban ngày. Nhiều machiya (nhà phố truyền thống) cũ cũng đã được xây dựng lại với nét hấp dẫn hiện đại như nhà nghỉ và nhà khách, cho phép du khách có thể qua đêm trong Khu phố lịch sử Bikan và khám phá đường phố theo tốc độ của riêng họ.

Thời gian lý tưởng: Bất kỳ mùa nào (và sau hoàng hôn)

Sự kiện: Kênh Kurashiki và Quảng trường Ivy được thắp sáng vào mỗi buổi tối khi hoàng hôn

Hệ thống chiếu sáng được thiết kế bởi nhà thiết kế ánh sáng nổi tiếng thế giới Motoko Ishii và cho thấy Khu phố Bikan dưới ánh sáng.

Hãy ghé thăm để cảm nhận được vẻ đẹp Edo tại các thị trấn này nhé!

7 thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る