6 cách giúp bạn nâng cao khả năng tiếng Nhật

Nếu bạn đang ở Nhật Bản hoặc thích đi du lịch ở đây, ít nhất bạn phải học ngôn ngữ này. Đó là một ngôn ngữ tuyệt vời và bằng cách học nói tiếng Nhật, bạn có cơ hội gặp gỡ một số người thực sự đáng kinh ngạc và tốt hơn là đắm mình trong một nền văn hóa hấp dẫn. Nó cũng có thể mở ra nhiều cánh cửa và cơ hội nghề nghiệp, vì có rất nhiều nhu cầu về song ngữ.

nâng cao khả năng tiếng Nhật

Một khi bạn đã vượt qua một vài trở ngại ban đầu, tiếng Nhật là một ngôn ngữ tương đối dễ dàng, nhưng mặc dù vậy, nhiều người vẫn phải vật lộn với tiếng Nhật trong nhiều năm, thất vọng vì sự kém tiến bộ của họ. Để giúp bạn bắt đầu, đây là 6 cách để cải thiện kỹ năng tiếng Nhật của bạn.

 

1. Học ít hơn và thực hành nhiều hơn

Nhiều bạn rất chăm chỉ với việc học tiếng Nhật của mình, nhưng lại không chịu nói tiếng Nhật trong thế giới thực. Đây là một sai lầm lớn. Cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng nói của bạn trong bất kỳ ngôn ngữ nào là luyện nói. Học tập có những lợi ích của nó và cần thiết để giúp bạn học các cách diễn đạt mới và hiểu các khái niệm quan trọng, nhưng đối với mỗi từ hoặc mẫu câu mới bạn học, bạn sẽ không đánh giá cao và hiểu nó cho đến khi bạn đã nghe nó nhiều lần và tự mình sử dụng.

Hãy tiếp tục học tập, nhưng đảm bảo rằng bạn dành nhiều thời gian hơn để nói chuyện và sử dụng những gì bạn học được hơn là sửa lại những gì bạn đã học được. Nếu bạn đã ở Nhật Bản, điều này rất dễ thực hiện. Vấn đề chỉ là ra ngoài và kết bạn và trò chuyện với họ thường xuyên. Cần một chút can đảm, nhưng hãy quan sát xung quanh khu vực của bạn để tìm các câu lạc bộ và nhóm thường xuyên tụ tập vì sở thích chung và tham gia vui vẻ. Rất có thể, họ sẽ chào đón nếu hơi nhút nhát, và hoàn toàn không quan trọng, vì vậy khi bạn đã tiếp xúc ban đầu, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu bạn không ở Nhật Bản, sẽ phức tạp hơn một chút nhưng vẫn có thể. Tùy thuộc vào nơi bạn ở, có thể có một cộng đồng người Nhật trong khu vực của bạn mà bạn có thể tiếp cận.

 

2. Học chủ động, không học thụ động

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng bạn có thể học ngôn ngữ thứ 2 giống như cách bạn học ngôn ngữ đầu tiên và rằng bằng cách đắm mình vào ngôn ngữ đó, bạn sẽ tự nhiên tiếp thu ngôn ngữ đó theo thời gian. Một số sản phẩm ngôn ngữ nhất định thậm chí còn được xây dựng dựa trên chính ý tưởng này, nhưng nó vô nghĩa. Đó là lời nói dối tiếp thị cuối cùng thu hút sự lười biếng trong tất cả chúng ta.

Không có phép thuật nào cấy ghép kiến ​​thức ngôn ngữ vào não chúng ta khi chúng ta ngủ – bạn phải bắt tay vào học. Sự thật là, khi trưởng thành, bạn đã có một ngôn ngữ mà tất cả những suy nghĩ phức tạp của bạn đều dựa vào đó, vì vậy bạn không cần thiết phải học một ngôn ngữ mới như khi còn nhỏ. Bên cạnh đó, một đứa trẻ phải mất vài năm được cha mẹ hỗ trợ và quan tâm liên tục trước khi chúng có thể ghép bất kỳ loại câu nào, chứ chưa nói đến một câu mạch lạc.

nâng cao khả năng tiếng Nhật

Khi trưởng thành, bạn sẽ không bao giờ nhận được sự chú ý ở mức độ đó và có thể bạn cũng không có nhiều năm để dành tất cả nỗ lực của mình cho mục tiêu học tiếng Nhật. May mắn thay, người lớn có thể học nhanh hơn nhiều so với trẻ em bằng cách tận dụng những gì họ đã biết về ngôn ngữ và sử dụng trí tuệ của mình để đi những con đường tắt lớn trong quá trình học ngôn ngữ một cách hiệu quả.

 

3. Ưu tiên ngữ pháp hơn từ vựng

Từ vựng là quan trọng nhưng vô dụng nếu bạn không biết cách sử dụng nó. Từ vựng rõ ràng là cần thiết, nhưng không cần thiết như bạn nghĩ.

nâng cao khả năng tiếng Nhật

Phương pháp nâng trình giao tiếp tiếng Nhật siêu hiệu quả

Bạn nên nắm được cách sử dụng ngữ pháp đơn giản, nhưng những nền tảng ngữ pháp cơ bản này là thứ cho phép trình bày quá nhiều thông tin với rất ít từ. Khi học tiếng Nhật, hãy nỗ lực nhiều hơn vào ngữ pháp hơn là từ vựng, kiến ​​thức của bạn sẽ được áp dụng rộng rãi hơn.

 

4. Học ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn tốt hơn

Đối với hầu hết mọi người, ngữ pháp tiếng Nhật hoàn toàn khác với những gì bạn đã quen. Điều này có nghĩa là bạn phải học rất nhiều khái niệm mới để có thể nắm chắc ngôn ngữ. Lý do mà việc học ngôn ngữ càng trở nên dễ dàng hơn là vì bạn phát triển sự hiểu biết về cách ngôn ngữ hoạt động và cách thức hoạt động của ngữ pháp.

học tiếng Nhật

Do đó, một lối tắt để học tiếng Nhật, hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác là đầu tiên bạn phải hiểu rõ hơn về ngôn ngữ của mình. Điều này cho phép bạn hiểu khái niệm mới dễ dàng hơn nhiều vì bạn có thể liên hệ khái niệm với điều gì đó bạn hiểu, ngay cả khi nó khác với ngôn ngữ của bạn.

 

5. Hiểu cách hoạt động của các thành phần trong tiếng Nhật

Các thành phần trong tiếng Nhật về cơ bản là những gì tạo nên chức năng của ngôn ngữ Nhật Bản. Tất cả chúng đều có những sắc thái hơi khác nhau và mức độ tự nhiên khác nhau, nhưng chúng đều đúng ngữ pháp và truyền đạt cùng một ý nghĩa thiết yếu.

 

6. Dành thời gian

Tự học là rất tốt nhưng việc thiếu một chương trình có cấu trúc có thể khiến sự tiến bộ của bạn bị đình trệ nếu bạn không được tổ chức. Nếu bạn nói rằng bạn sẽ học và rèn luyện tiếng Nhật khi có thời gian, thì thời gian đó không bao giờ đến. Luôn có một số sự phân tâm khác hoặc điều gì đó khác để làm điều đó dường như quan trọng hơn. Nếu bạn nghiêm túc về việc cải thiện kỹ năng tiếng Nhật của mình, bạn phải dành thời gian. Lên lịch cho nó và đừng để bất cứ điều gì khác cản trở.

thời gian

Để làm cho quá trình hiệu quả hơn nữa, bạn nên trải đều các nỗ lực của mình trong suốt cả tuần. Ví dụ: nếu bạn định dành 3 giờ mỗi tuần để học hoặc luyện tiếng Nhật, thì tốt hơn hết là bạn nên dành 30 phút mỗi ngày, sáu ngày một tuần hơn là nhồi nhét tất cả vào một buổi vào chiều Chủ nhật. Một trong những lý do lớn nhất khiến việc cải thiện diễn ra chậm chạp với hầu hết các chương trình ngôn ngữ theo lịch trình là khoảng cách giữa các lớp học quá dài. Thay vì dành một nửa thời gian để cố gắng nhớ lại những gì bạn đã học một tuần trước đó, hãy học và luyện tập tiếng Nhật ngắn gọn, thường xuyên để mọi thứ bạn học được duy trì trong tâm trí bạn.

 

Học tiếng Nhật có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với cách tiếp cận phù hợp, đó có thể là một trải nghiệm rất thú vị và bổ ích. Bằng cách áp dụng 6 điểm được nêu ở đây, bạn có thể tận dụng tối đa nỗ lực học ngoại ngữ của mình và hy vọng nhận ra rằng tiếng Nhật không khó như mọi người vẫn nghĩ.

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ ĐỂ HỌC TIẾNG NHẬT NỮA NHÉ!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Shadowing trong tiếng Nhật như thế nào cho hiệu quả?

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る