28 điểm đến để tận hưởng trọn vẹn mùa thu Nhật Bản tháng 11 (kì 2)

Trong bài trước, LocoBee đã giới thiệu bạn 14 điểm đến để tận hưởng trọn vẹn mùa thu Nhật Bản. Lần này hãy cùng đến với 14 điểm đến còn lại nhé!

 

15. [Nagasaki] “Vương quốc ánh sáng” Huis Ten Bosch

Huis Ten Bosch

Sự kiện chiếu sáng “Vương quốc ánh sáng” của Huis Ten Bosch bắt đầu vào năm 2010. Đây là sự kiện chiếu sáng rất phổ biến đã giành được vị trí đầu tiên trong hạng mục giải trí tổng thể của bảng xếp hạng chiếu sáng toàn quốc “Giải thưởng trình diễn ánh sáng” trong 6 năm liên tiếp (tính đến tháng 3/2019). Trong thời gian này, khuôn viên của Huis Ten Bosch – nơi tái hiện cảnh quan thành phố Hà Lan – sẽ được trang trí rực rỡ với 13 triệu bóng đèn (số lượng lớn nhất thế giới). Lễ hội được tổ chức hàng năm từ cuối tháng 10 đến Tuần lễ vàng.

Địa chỉ: 1-1 Huis Ten Bosch-cho, Thành phố Sasebo, Quận Nagasaki 859-3292

Trang web: www.huistenbosch.co.jp

 

16. [Kyoto] Đền Rurikoin

Rurikoin

Đền “Rurikoin” trầm mặc được bao quanh bởi hàng ngàn cây lá phong. Trước đây, ngôi đền đã bị đóng cửa không cho công chúng vào thăm quan một thời gian nhưng trong những năm gần đây nó đã được mở cửa đặc biệt trong khoảng 2 tháng vào mùa xuân và mùa thu. Thời gian mở cửa vào mùa thu từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Những tán lá mùa thu đạt đỉnh từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 11 và thời điểm này du khách đến thăm rất đông. Nếu bạn muốn tránh những nơi đông người, bạn nên ghé thăm vào các ngày trong tuần, nhất là vào buổi sáng trước khi cổng mở. (Vào thứ Bảy và chủ nhật, ngay cả khi cổng mở cửa lúc 10:00 đã có một hàng dài người đang xếp hàng)

Địa chỉ: 55 Kamitakano Higashiyama, Sakyo Ward, Kyoto City, Kyoto

Điện thoại: 075-781-4001

Web: rurikoin.komyoji.com

 

17. [Saitama] Hẻm núi Nakatsu

hẻm núi Nakatsu

Hẻm núi Nakatsu là một thung lũng tuyệt đẹp trải dài khoảng 10km dọc theo sông Nakatsu. Đặc biệt là trong mùa lá rụng, nơi đây là một nơi tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn những tán lá mùa thu tuyệt đẹp dọc theo con đường liên tỉnh! Thời gian tốt nhất để ngắm chúng thường là từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Đặc biệt, cây phong mochioke-joro được nhuộm đỏ là cảnh sắc mùa thu tiêu biểu của hẻm núi Nakatsu. Ngoài ra, tại các cửa hàng trong khu vực, bạn cũng có thể nếm thử món ăn địa phương しし汁 – “Shishijiru” – món ăn đặc sản vào mùa thu.

Địa chỉ: Nakatsugawa, thành phố Chichibu, tỉnh Saitama

Điện thoại: 0494-55-0707

 

18. [Kanagawa] Ngọn đồi cỏ lau Sengokuhara

Sengokuhara

Đồng cỏ lau tại Sengokuhara rộng gấp 4 lần Tokyo Domes và là một thắng cảnh ở Hakone vào mùa thu thu hút lượng lớn du khách hàng năm. Cỏ lau chuyển sang màu vàng từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11. Chỉ có một con đường duy nhất trong đồng cỏ, bạn có thể vừa đi dạo vừa ngắm cảnh những thảm cỏ trải dài hai bên.

Địa chỉ: Sengokuhara, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, Kanagawa

Điện thoại: 0460-85-5700 (Trung tâm Thông tin Du lịch Hakone)

Trang web: www.hakone.or.jp

 

19. [Kanagawa] Chợ Giáng sinh ở Yokohama Red Brick Warehouse

Yokohama Red Brick Warehouse

“Chợ Giáng sinh ở Yokohama Red Brick Warehouse” được tổ chức từ cuối tháng 11 đến Giáng sinh tại quảng trường của Yokohama Red Brick Warehouse. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009, nó đã trở thành một sự kiện truyền thống mùa đông ở Yokohama. Điểm nổi bật là sự tương phản giữa gạch đỏ và ánh sáng. Nó khiến bạn có cảm giác như đang ở Châu u thực sự.

Địa chỉ: 1-1-1 Shinko, Naka-ku, Thành phố Yokohama, Kanagawa

Điện thoại: 045-211-1515 (Tòa nhà số 1)

Trang web: yokohama-akareng

 

20. [Yamanashi] Cao nguyên Kiyosato chân núi Yatsugatake

Cao nguyên Kiyosato

Tuyến Yatsugatake Kogen đi qua chân núi phía nam của Yatsugatake. Những tán lá mùa thu nhìn từ Cầu Higashizawa Ohashi, kéo dài giữa tuyến Yatsugatake Kogen đã trở thành hình ảnh đại diện cho danh lam thắng cảnh của Kiyosato Kogen vốn quen thuộc với Seisenryo. Xung quanh cầu Higashizawa Ohashi, nằm ở độ cao khá lớn trong cao nguyên Kiyosato, lá mùa thu đẹp nhất từ ​​giữa tháng 10 đến đầu tháng 11. Trước khi những tán lá mùa thu rụng xuống chân núi, hãy đi ra cầu Higashizawa Ohashi để ngắm nhìn những tán lá đầu thu trên núi nhé!

Đài quan sát cầu Higashizawa: Nishiide, Oizumi-cho, thành phố Hokuto, tỉnh Yamanashi

Cầu Higashizawa: Nishiide, Oizumi-cho, Thành phố Hokuto, Tỉnh Yamanashi

 

21. [Tokyo] Công viên ánh sáng Yomiuri Land

lễ hội ánh sáng tokyo

“Yomiuri Land Jewel Illumination” là sự kiện chiếu sáng hàng năm được tổ chức tại công viên Yomiuri Land từ giữa tháng 10. Đây là một trong những điểm chiếu sáng lớn nhất ở khu vực thủ đô Tokyo, sử dụng 6 triệu đèn. Với chủ đề là những viên ngọc lấp lánh, các thiết bị sân chơi và cây cối trong công viên sẽ được chiếu sáng bằng ánh sáng, và một đường hầm ánh sáng sẽ chỉ xuất hiện vào thời điểm này trong năm. Đừng bỏ lỡ màn trình diễn đài phun nước mạnh mẽ với hiệu ứng ánh sáng và nước.

Địa chỉ: 4015-1 Yanokuchi, Thành phố Inagi, Tokyo 206-8725

Trang web: www.yomiuriland.com

 

22. [Miyagi] Hẻm núi Naruko

Hẻm núi Naruko

Hẻm núi Naruko ở tỉnh Miyagi là điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan, đặc biệt là vào mùa thu. Được hình thành bởi sự xói mòn của sông Oya, hẻm núi hình chữ V có độ sâu 100m và tổng chiều dài là 2,5km. Vào thu, còn có sự kết hợp với chiếc lá mùa thu đầy màu sắc khiến khung cảnh nơi đây dường như càng trở nên nổi bật.
Tại Hẻm núi Naruko, lá mùa thu thường bắt đầu chuyển màu vào khoảng giữa tháng 10 và đạt đỉnh từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Địa chỉ: Naruko Onsen, thành phố Osaki, tỉnh Miyagi

 

23. [Yamagata] Đền Yamadera Rissyakuji

Yamadera – Rissyakuji

Rissyakuji là một ngôi đền của giáo phái Tendai ở thành phố Yamagata, đại diện cho Yamagata. Nơi đây còn được gọi là “Yamadera”, được tôn thờ như một địa điểm linh thiêng đại diện cho Michinoku. Thậm chí ngày nay, nó là một điểm đến tâm linh nổi tiếng, nơi thu hút các du khách đến cầu những điều tốt đẹp, gạt bỏ những điều không may. Vào mùa lá rụng, cây cối xung quanh ngôi đền đứng trên vách đá và những ngọn núi xung quanh cũng thay đổi màu sắc, tạo nên một màn trình diễn sắc màu mùa thu khiến người ta choáng ngợp. Mùa lá thay màu thường bắt đầu vào giữa tháng 10 và cao điểm từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Địa chỉ: 4456-1 Yamadera, Thành phố Yamagata, Yamagata

Điện thoại: 023-695-2002

Trang web: www.yamaderakankou.com

 

24. [Miyagi] Đền Entsuin

Đền Entsuin

Nằm cạnh đền Zuiganji ở Matsushima, đền Entsuin là nơi thờ các hậu duệ của gia đình Date, những người nổi tiếng với con rồng một mắt của họ. Bãi cát trắng được chăm sóc kỹ lưỡng, rêu xanh và vẻ đẹp của những bức bình phong trang trí làm nên 1 ngôi đền rất đáng để bạn ghé thăm. Bởi vì nó nằm ở trung tâm của khu du lịch của Matsushima nên có rất nhiều du khách đến thăm vào mùa lá vàng hàng năm và chiêm ngưỡng những màu sắc đẹp đẽ của mùa thu. Mùa lá thu từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 hàng năm. Vào mùa, nơi đây cũng được thắp sáng vào ban đêm.

Địa chỉ: 67, Matsushima-cho, Matsushima-cho, Miyagi-gun, Miyagi

Điện thoại: 022-354-3206

Trang web: www.entuuin.or.jp

 

25. [Ibaraki] Thác Fukuroda

thác Fukuroda

Thác Fukuroda” là 1 trong 3 thác nước nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, nằm ở thị trấn Daighuyện Kuji, tỉnh Ibaraki. Lễ hội chiếu sáng được tổ chức từ tháng 11 đến tháng 1 hàng năm, bắt đầu từ năm 1999 và hiện đã trở nên phổ biến đến mức có cả các chuyến xe buýt tham quan đến thác cả ban đêm để xem trình diễn ánh sáng. Đường dẫn đến thác cũng rất ấn tượng. Từ cửa sổ soát vé đến thác, bạn sẽ cần đi bộ qua một đường hầm dài 276m, được thắp sáng với một chủ đề khác nhau hàng năm.

Địa chỉ: 3-19 Fukuroda, Daigo-cho, Kuji-gun, Ibaraki

Điện thoại: 0295-72-4036 (Văn phòng Quản lý Cơ sở Kanbaku)

Trang web: daigo-kanko

 

26. [Kyoto] Chùa Genkoan

Genkoan

Chùa Genkoan là một địa điểm nổi tiếng ở Kyoto mà bạn muốn đến ít nhất một lần. Có hai cửa sổ được gọi là “Cửa sổ giác ngộ” và “Cửa sổ hỗn loạn” chứa các giáo lý của Phật giáo. Khung cửa sổ tròn và vuông giống như khung tranh, vào mùa thu bạn có thể ngắm lá thu trong vườn như một bức tranh Nhật Bản.
Tại Genkoan, lá mùa thu thường bắt đầu chuyển màu từ giữa tháng 11, và đạt đỉnh vào cuối tháng 11.

Địa chỉ: 47 Kitatakagaminecho, Takagamine, Kita Ward, Kyoto City, Kyoto

Điện thoại: 075-492-1858

Trang web: genkouan.or.jp

 

27. [Shiga] Đền Eigenji

Eigenji

Ngôi đền này được xây dựng vào năm 1361 và được biết đến với cái tên “Momiji no Sato”. Có khoảng 3.000 cây lá phong trong khuôn viên. Vào mùa thu, cây cối đồng loạt chuyển sang màu đỏ, đó là một cảnh tượng tuyệt vời. Trong mùa lá rụng, ngôi đền được thắp sáng vào ban đêm, và mở cửa cho đến 8:30 tối. Đồng thời, khu vườn sẽ mở cửa cho công chúng tham quan với phụ phí 500 yên kèm trà xanh matcha và bánh kẹo. Tùy thuộc vào ngày bạn đến, ngôi đền có thể đông đúc hoặc không, vì vậy nếu bạn muốn thưởng thức không gian 1 cách chậm rãi, bạn nên ghé thăm vào sáng sớm.

Địa chỉ: 41 Koya-cho, Eigenji, Thành phố Higashiomi, Shiga

Điện thoại: 0748-27-0016

Trang web: eigenji

 

28. [Kyoto] Rừng trúc Arashiyama

Arashiyama

Không cần phải nói, rừng trúc Arashiyama là một địa điểm nổi tiếng về lá mùa thu. Trong khu vực có một số địa điểm ngắm lá mùa thu, nhưng sự kết hợp của Cầu Togetsukyo, Arashiyama trong màu sắc mùa thu và dòng sông Katsura chảy nhẹ nhàng là một khung cảnh tuyệt đẹp mà ai đến Arashiyama cũng nhất định phải ghé thăm.
Thời gian tốt nhất để ngắm lá mùa thu là vào khoảng giữa tháng 11 đến đầu tháng 12. Hãy đến đây để tận hưởng khung cảnh đầy màu sắc của những ngọn núi với những chiếc lá mùa thu màu đỏ và vàng và những cây thường xanh chỉ có thể được nhìn thấy vào thời điểm này trong năm.

Địa chỉ: Phường Ukyo, Thành phố Kyoto, Kyoto

Điện thoại: 075-861-0012 (Arashiyama Hoshokai)

Trang web: kyoto-kankou

Bảng xếp hạng thực phẩm nên ăn vào mùa thu

 

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る