Ngày Cá tại Nhật Bản

Cục Thủy sản Nhật Bản là cơ quan quản lí các hoạt động sản xuất thủy sản và các lĩnh vực hành chính liên quan đến thủy sản, từ phân phối và tiêu thụ hải sản đến các cảng cá và làng chài. Từ tháng 11 năm 2022, Cục đã quyết định chọn 5 ngày từ ngày 3 đến ngày 7 hàng tháng là “Ngày Cá” nhằm khuyến khích tăng tiêu thụ thuỷ sản thông qua nỗ lực truyền tải độ ngon của các sản phẩm biển trong nước.

cá ngừ

Hơn 600 công ty và tổ chức đã bày tỏ sự ủng hộ đối với sáng kiến ​​Ngày Cá. Trong số đó, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn FamilyMart đang tăng cường bán các sản phẩm thương hiệu tư nhân sử dụng cá, chẳng hạn như cá nướng và cá hấp có thể hâm nóng bằng lò vi sóng, đồng thời bắt đầu trưng bày “Ngày Cá” tại các cửa hàng trong hệ thống.

Nhà sản xuất thực phẩm lớn Kikkoman đã bắt đầu kinh doanh nhà hàng ở Tokyo trong tháng này, chủ yếu phục vụ các món cá. Nhà hàng cung cấp 6 món ăn bao gồm cá nướng với nước sốt do nhà hàng chế biến. Cá ở đây được lựa chọn bởi một tổ chức quốc tế liên quan đến bảo tồn biển.

ẩm thực Aomori

Việc tiêu thụ các sản phẩm biển như cá ở Nhật Bản tiếp tục giảm qua từng năm. Theo Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản, năm 2001 lượng hải sản tiêu thụ trên 1 người ở Nhật Bản là 40,2 kg. Sau khi đạt đỉnh trong năm đó, xu hướng tiêu thụ thuỷ sản tiếp tục giảm xuống còn 23,4 kg vào năm 2020 rồi giảm hơn 40% trong 20 năm qua.

Theo một cuộc khảo sát về nhận thức của người tiêu dùng do Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản thực hiện vào năm 2019, những lý do khiến người dân không mua hải sản như cá là do gia đình họ muốn ăn thịt, hải sản đắt tiền và nấu nướng rất rắc rối. Nhiều phản hồi cho rằng một trong những nguyên nhân chính là do người tiêu dùng đang thay đổi thói quen ăn uống.

Những tờ báo ngành Nông – Lâm – Thuỷ sản ở Nhật bạn cần biết

 

Nguồn: www.jfa.maff.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る