28 điểm đến để tận hưởng mùa thu Nhật Bản trọn vẹn tháng 11 (kì 1)

Tháng 11 là thời điểm mà những tán lá mùa thu trở nên đẹp nhất ở nhiều nơi khác nhau trên đất nước Nhật Bản. Ngoài việc tận hưởng khung cảnh ban ngày, các sự kiện chiếu sáng cũng diễn ra trên khắp đất nước. Dưới đây là 28 số địa điểm du lịch trong nước được gợi ý cho những ngày nghỉ lễ và cuối tuần trong tháng 11.

 

1. [Hiroshima] Đảo Miyajima ở Aki

Itsukushima

Đảo Miyajima ở Aki là 1 trong 3 danh lam thắng cảnh đẹp nhất ở Nhật Bản. Trung tâm du lịch là Đền Itsukushima được biết đến với cổng trời nổi tiếng và là danh lam thắng cảnh nơi có những sắc thái khác nhau tùy thuộc vào thủy triều. Miyajima vốn dĩ đã rất nổi tiếng với khách du lịch nhưng từ giữa đến cuối tháng 11 khi lá ở thời kỳ đẹp nhất, lượng khách du lịch sẽ nhiều hơn bình thường rất nhiều. Công viên Momijidani ở Miyajima cũng là địa điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng. Hơn 700 cây phong được tô màu vàng đỏ sặc sỡ, tạo nên một khung cảnh đầy màu sắc.

Địa chỉ: 1-1 Miyajima, Thành phố Hatsukaichi, Hiroshima

Điện thoại: 0829-44-2020

Trang web: http://www.itsukushimajinja.jp/

 

2. [Tokyo] Meiji Jingu Gaien

meijijingugaien

Meiji Jingu Gaien với hàng cây bạch quả là một địa điểm nổi tiếng thường xuất hiện trong cảnh phim điện ảnh và truyền hình Nhật Bản. Con đường rợp bóng cây bạch quả có thời gian lá vàng đẹp nhất vào cuối tháng 11 hàng năm. Lúc này con đường biến thành một đường hầm vàng lộng lẫy làm mãn nhãn du khách.

Hàng cây bạch quả nối tiếp nhau từ phố Aoyama đến Phòng trưng bày Ảnh Tưởng niệm Minh Trị. Đó là lý do tại sao bạn có thể cảm nhận được góc nhìn và chiều sâu của khung cảnh mặc dù con đường rợp bóng cây không dài lắm, chỉ khoảng 300m. Ở thời điểm đẹp nhất, toàn bộ mặt đất được bao phủ bởi lá bạch quả và bạn có thể thưởng thức khung cảnh như một tấm thảm vàng trải dưới hàng cây.

Địa chỉ: 1-1 Kasumigaoka-cho, Shinjuku-ku, Tokyo

 

3. [Shiga] Hàng cây thủy sam (Metasequoia) ở Makino Highland

Metasequoi tỉnh Shiga

Cây Thủy sam (tên khoa học là Metasequoia) ở thị trấn Makino, thành phố Takashima, tỉnh Shiga, với hơn 500 cây. Cây có hình dạng hình nón đẹp mắt, và con đường rợp bóng cây kéo dài khoảng 2,4km. Metasequoia là một cây thuộc họ bách, và nó chuyển sang màu nâu đỏ đậm từ đầu tháng 11 và đến cuối tháng 11 sẽ là thời điểm lá có màu đẹp nhất. Khi mặt trời chiếu vào, nó trông có màu cam, và đường hầm màu cam sặc sỡ kéo dài dường như vô tận là một khung cảnh ngoạn mục mà chỉ có thể nhìn thấy ở đây – Thị trấn Makino.

Địa chỉ: Thị trấn Makino, Thành phố Takashima, tỉnh Shiga

Điện thoại: 0740-33-7101 (Hiệp hội Du lịch Hồ Biwa Takashima)

 

4. [Kyoto] Chùa Eikando

Eikando, Kyoto

Với hơn 3.000 cây phong được trồng trong khuôn viên, chùa Eikando nổi tiếng với phong cảnh lá mùa thu đến mức nó được gọi là “Rừng phong Eikando”. Giữa Kyoto – nơi có rất nhiều địa điểm nổi tiếng vào mùa thu – thì Eikando là địa điểm ngắm lá mùa thu thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Thời gian đẹp nhất để ngắm cảnh mùa thu ở chùa Eikando là từ giữa đến cuối tháng 11. Vào mùa lá rụng, du khách còn có thể thưởng thức khung cảnh những tán lá được chiếu sáng vào ban đêm. Không chỉ có cây phong mà cây bạch quả cũng được trồng trong khuôn viên. Khung cảnh lá phong đỏ rực trên thảm bạch quả màu vàng là một trong những cảnh đẹp khó có thể thấy ở nơi khác ngoài ở Eikando.

Địa chỉ: 48 Eikando-cho, Sakyo-ku, Kyoto City, Kyoto

Điện thoại: 075-761-0007

Trang web: http://www.eikando.or.jp/

 

5. [Hyogo] Di tích lâu đài Takeda

Di tích thành Takeda tỉnh Hyogo

Một trong những nơi bạn có thể nhìn thấy quang cảnh cổ xưa tuyệt vời tương tự như thành phố Machu Picchu (Peru) chính là lâu đài cổ Takeda. Nơi đây được bình chọn là 1 trong “100 lâu đài vĩ đại của Nhật Bản” và là địa điểm quay phim điện ảnh và phim truyền hình Taiga. Vào mùa thu rất nhiều du khách từ khắp nơi đổ về để chiêm ngưỡng biển mây tuyệt đẹp. Biển mây có thể được nhìn thấy từ tháng 9 đến tháng 12, từ bình minh đến khoảng 7:30 sáng.

Địa chỉ: 169 Takeda Kojoyama, Wadayama-cho, thành phố Asago, tỉnh Hyogo

Trang web: http://www.city.asago.hyogo.jp/takeda/

 

6. [Shimane] Đền Izumo Taisha

Izumo Taisha tỉnh Shimane

Đền Izumo Taisha được biết đến là một ngôi đền lịch sử xuất hiện trong thần thoại Nhật Bản. Tháng 11 (tháng 10 âm lịch) được cho là tháng các vị thần trên khắp Nhật Bản tập trung tại Izumo Taisha, và cũng là mùa có lượng khách du lịch đến tham quan đông nhất. Để chào đón các vị thần từ khắp nơi trên đất nước, vào tháng 11, các nghi lễ của Thần đạo như Lễ hội đón thần, Lễ hội Kamizai-sai, Lễ hội Enmusubi-taisai và Lễ hội Kami-to-kode-sai sẽ liên tục diễn ra. Izumo Taisha được biết đến là vị thần của hôn nhân. Người ta cho rằng các vị thần tụ họp vào thời điểm này trong năm để bàn bạc chuyện cưới xin cho năm sau.

Địa chỉ: 195 Kitsukihigashi, Taisha-cho, Izumo-shi, Shimane

Điện thoại: 0853-53-3100

Trang web: http://www.izumooyashiro.or.jp/

 

7. [Tochigi] Công viên ánh sáng Ashikaga

Ashikaga

Tại công viên hoa Ashikaga ở tỉnh Tochigi, 94.000m2 của công viên sẽ được chiếu sáng từ cuối tháng 10 hàng năm. Khung cảnh của địa điểm rộng lớn được trang trí với hơn 4,5 triệu ánh đèn, là một trong những công trình lớn nhất ở vùng Kanto, nơi đây thực sự là một kiệt tác. Lễ hội Ánh sáng của Công viên Hoa Ashikaga thường được chia thành 3 chủ đề tùy thuộc vào thời kỳ. Từ khi bắt đầu chiếu sáng đến khoảng giữa tháng 11, sẽ có chương trình chiếu sáng”sự kết hợp của ánh sáng và hoa”, và từ cuối tháng 11 trở đi, sẽ chuyển sang chủ đề Giáng sinh. Hãy đến đây và chiêm ngưỡng!

Địa chỉ: 607 Hazamacho, Thành phố Ashikaga, Tỉnh Tochigi

Trang web: https: //www.ashikaga.co.jp/flowerfosystem_special20 …

 

8. [Kyoto] Đền Tofukuji

Tofukuji, Kyoto

Đền Tofukuji là một trong những địa điểm ngắm lá thu nổi tiếng nhất ở Kyoto. Khoảng 2.000 cây phong được trồng nơi đây. Khuôn viên ngập tràn lá vàng lá đỏ mùa thu, và từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12, đây là thời điểm tốt nhất để ngắm cảnh thu hàng năm. Một điểm nhấn đặc biệt là những tán lá mùa thu ở một thung lũng có tên là Sengyokukan. Khung cảnh lá mùa thu ở Sengyokukan từ cầu Tsutenkyo, tại vị trí cao nhất, sẽ khiến bất cứ du khách nào tới đây đều phải thốt lên kinh ngạc.

Địa chỉ: 15-778 Honcho, Phường Higashiyama, Thành phố Kyoto, Kyoto

Điện thoại: 075-561-0087

Trang web: http://www.tofukuji.jp/

 

9. [Fukushima] Hồ Goshiki-numa, Làng Kitashiobara

Goshikunuma tỉnh Fukushima

Hồ Goshiki-numa hay còn gọi là “Hồ ngũ sắc” nằm trải dài dưới chân núi Bandai, một đỉnh núi nổi tiếng đại diện cho tỉnh Fukushima. Gồm có 5 hồ lớn: Bishamon-numa, Midoro-numa, Benten-numa, Ruri-numa, Aonuma, và hơn 30 đầm lầy lớn nhỏ, mỗi đầm lầy được biết đến với sự thay đổi màu sắc như xanh lục bảo và xanh coban mỗi khi du khách nhìn vào tại các thời điểm khác nhau.

Thời gian tốt nhất để ngắm lá mùa thu xung quanh khu hồ Goshikinuma là từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11. Nếu bạn đến thăm trong khoảng thời gian này, bạn sẽ có thể nhìn thấy hồ và những chiếc lá mùa thu xung quanh nó, cũng như một loạt các cảnh quan mà chỉ có thể được nhìn thấy vào thời điểm đó trong năm.

Địa chỉ: Goshiki-numa, Làng Kitashiobara, Fukushima

Trang web: https://www.urabandai-inf.com/?page_id=141

 

10. [Nara] Đền Hannyaji

Hannyaji tỉnh Nara

Đền Hannya-ji được biết đến với biệt danh “Đền hoa Cosmos” vì nó ngập tràn những cánh hoa vũ trụ (hoa bướm) vào mùa thu. Khuôn viên rất nhỏ, nhưng khi đến mùa, hoa vũ trụ nở khắp các khuôn viên, tạo cảm giác dường như ngôi đền thực sự tràn ngập vũ trụ. Khoảng 150.000 bông hoa cosmos chào đón bạn trong mùa cao điểm từ tháng 10 đến giữa tháng 11. Khoảng 30 loại hoa nở rộ trong khuôn viên. Vì vậy, nếu bạn nhìn kỹ, bạn có thể tìm thấy một số loại hoa rất hiếm. Ngoài ra còn có những loại hoa khác thường mà bạn thường không nhìn thấy nhiều đến mức có thể bạn sẽ tự hỏi “Đây có phải là vũ trụ không?”

Địa chỉ: 221 Hannyajicho, Thành phố Nara, Nara

Điện thoại: 0742-22-6287

Web: http://www.hannyaji.com/

 

11. [Hokkaido] Hồ xanh Biei (thị trấn Biei), thác Shirahige

Hồ Biei, Hokkaido

Từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, Hồ xanh Biei và thác Shirahige sẽ được thắp sáng. Hồ xanh nằm cách ga Biei khoảng 17km, được bao bọc bởi rừng sâu nên rất yên tĩnh. Vào giữa mùa đông, mặt nước đóng băng và phủ đầy tuyết nên bạn không thể nhìn thấy làn nước trong xanh đặc trưng của hồ.

Thác Shirahige là một thác nước nằm cách Hồ xanh khoảng 10 phút đi xe, gần Biei Shirogane Onsen, nơi nổi tiếng với dòng nước chảy tự nhiên 100%. Nó cũng sẽ được thắp sáng trong cùng khoảng thời gian với Hồ xanh. Tùy thuộc vào từng thời điểm, thác nước có lúc trông nhẹ nhàng, dịu dàng, lúc lại yên tĩnh dưới bề mặt đá gồ ghề.

Địa chỉ: Shirokane, Biei-cho, Kamikawa-gun, Hokkaido

Trang web: https://town.biei.hokkaido.jp/about/event/illuminate.html

 

12. [Nagasaki] Lễ hội bắt hàu Kujukushima/Trò chơi mùa thu

Kujukushima tỉnh Nagasaki

Hàu Kujukushima – đặc trưng bởi độ dai và hương vị đậm đà, thường được khai thác nhiều nhất vào mùa từ tháng 10 đến tháng 3. Hàu ở đây có đặc điểm là kích thước nhỏ, nhưng đầy đặn và có hương vị đặc biệt. Hàng năm vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ trong tháng 11, Lễ hội hàu Kujukushima được tổ chức tại Kujukushima Pearl Sea Resort, nơi mà sau đó bạn có thể thưởng thức món hàu Kujukushima ngon tuyệt với bữa tiệc tự nướng. Cũng trong tháng 2, “Lễ hội bắt sò Kujukushima/Đợt thu hoạch mùa đông ” sẽ được tổ chức.

Địa chỉ: 1008 Kagoshimaecho, Thành phố Sasebo, Tỉnh Nagasaki, Quảng trường Bãi cỏ Lớn Kujukushima Pearl Sea Resort

Điện thoại: 0956-28-4187

Web: https://www.nagasaki-tabinet.com/event/51728/

 

13. [Tottori] Cánh đồng hoa kiệu (Rakkyo), Thị trấn Fukube

Cánh đồng hoa kiệu tỉnh Tottori

“Cánh đồng Rakkyo” của Thị trấn Fukube nằm rất gần Cồn cát Tottori. Vào mùa thu, những bông kiệu xinh đẹp nở rộ như một tấm thảm màu tím đỏ. Cánh đồng hoa cây kiệu trải rộng trên một diện tích rộng, nhưng địa điểm được biết đến nhiều nhất là mặt sau của Quảng trường Oasis, cách Cồn cát Tottori khoảng 2km theo hướng Iwato. Tình trạng nở của hoa khác nhau tùy thuộc vào vị trí, nhưng thời gian đẹp nhất để ngắm nhìn chúng thường là vào khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Địa chỉ: Yuyama, Fukube-cho, Thành phố Tottori, Tỉnh Tottori

 

14. [Akita] Hẻm núi Dakigaeri

Dakigaeri

Đây là một hẻm núi với tổng chiều dài khoảng 10 km tiếp nối với dòng trung lưu Tamagawa chảy qua Hồ Tazawa và Kakunodate. Hàng năm từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, mùa lá thu đặc biệt thu hút đông đảo du khách đến tham quan và bạn có thể tận hưởng sự kết hợp của dòng sông xanh độc đáo của Tamagawa và những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc. Ngoài ra, khu vực xung quanh còn có nhiều điểm tham quan như các thác Mikaeri, suối núi trong xanh, và đền Dakigae hùng vĩ ngay lối đi dạo.

Địa chỉ: Từ Tazawako, thành phố Semboku, tỉnh Akita đến thị trấn Hiroku, Kakunodate

Điện thoại: 0187-43-2111 (Trung tâm Thông tin Du lịch Thành phố Semboku Tazawako “Forake”)

Trang web: https://www.city.semboku.akita.jp/en/sightseeing/spot/01.html

Cùng chờ đón 14 điểm đến tiếp thep cho chuyến du lịch mùa thu tại Nhật Bản nhé!

Làm gì và đi đâu vào tháng 11 ở Nhật?

 

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る