10 chuỗi nhà hàng chuyên lưỡi bò nên thử

Lưỡi bò có đặc trưng là ít mỡ và dễ ăn. Tuy nhiên vì lưỡi bò chỉ chiếm một phần nhỏ tổng trọng lượng cả con bò nên giá thành so với các phần thịt khác sẽ đắt hơn. Nếu bạn muốn ăn món lưỡi bò với chi phí hợp lí và vừa đủ ngon miệng thì hãy thử các chuỗi nhà hàng chuyên về lưỡi bò sau nhé!

gyutan lưỡi bò Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

 

1. 味の牛たん喜助 – Ajinogyutan Kisuke

Nhà hàng lưỡi bò được thành lập vào ngày 1 tháng 1 năm 1975 và kỷ niệm 40 năm thành lập vào năm 2015. Chủ nhân chuỗi nhà hàng Kisuke là người đã làm ra món lưỡi bò nướng than hoa đặc sản của Sendai và được cả nước biết đến. Hiện tại, Kisuke có 7 nhà hàng ở Sendai, 4 ở Tokyo, 2 ở Kanagawa, 1 ở Osaka và 1 ở Nagoya.

Ngoài ra, chúng tôi có 3 cửa hàng chuyên bán thực phẩm tại thành phố Sendai và nhà máy trụ sở chính được đặt tại thành phố Tomiya, bên cạnh thành phố Sendai.

Website: https://www.kisuke.co.jp

 

2. 利久 – Rikyu

Chuỗi nhà hàng mở cửa từ năm 1988 ở Sendai, Miyagi – quê hương của món lưỡi bò nướng. Hiện nay Rikyu không chỉ có mặt ở tỉnh Miyagi mà còn mở rộng các cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, lưỡi bò của Rikyu cũng có mặt trên các trang bán hàng trực tuyến, các cửa hàng bách hóa và các sự kiện lớn.

Website: https://www.rikyu-gyutan.co.jp

 

3. 旨味 太助 – Aji Tasuke

Năm 1948, Keishiro Sano  người sáng lập Aji Tasuke đã mở một cửa hàng đặc sản lưỡi bò nướng ở trung tâm thành phố Sendai và truyền bá hương vị của lưỡi bò khắp Nhật Bản.

Một chiếc lưỡi bò có kích thước gần bằng một chai bia lớn. Sau khi lột bỏ lớp da cứng bằng dao nhà bếp được cắt thành những lát nhỏ bằng nửa lòng bàn tay như cắt giăm bông. Lưỡi bò được nêm muối và tiêu, để qua đêm, nướng trên than hoa là có thể phục vụ thực khách. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng có một “kĩ năng” tiềm ẩn để làm cho hương vị lưỡi bò lan tỏa khắp khoang miệng của thực khách qua từng miếng.

Website: https://www.aji-tasuke.co.jp/access.php

gyutan lưỡi bò Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

 

4. 伊達の牛タン – Date no gyutan

Date no gyutan vừa có nhà hàng phục vụ món lưỡi bò tươi ngon, đồng thời bán lưỡi bò thái sẵn kèm nước sốt… cho mọi nhu cầu của khách hàng. Được thành lập vào năm 1991, tên của cửa hàng được đặt theo Date Masamune, lãnh chúa phong kiến ​​đầu tiên của miền Sendai. Sản phẩm hàng đầu ở đây là Shintan.

Website: https://www.dategyu.shop

 

5. 牛タンの一仙

Lưỡi bò ở đây do đầu bếp xuất thân từ Pháp trực tay chế biến. Dù mới được thành lập từ năm 2001 nhưng lưỡi bò ở đây nổi tiếng vì thịt chắc và không có mùi hôi. Đặc biẹt là món lưỡi bò thủ công giống như bít tết. Nội thất của cửa hàng dựa trên hai màu đỏ và đen, và ánh sáng gián tiếp của những chiếc đèn lồng giấy nhẹ nhàng tạo nên một không gian thư giãn. Vào ban đêm, họ phục vụ mọi thứ từ hải sản đến rượu sake địa phương khác nhau. Vào những ngày cuối tuần, quán lúc nào cũng đông nghẹt thực khách.

Website: https://tabelog.com/miyagi/A0401/A040101/4000348/

 

6. うまい牛たん東山 – Umai gyutan Higashiyama

Chỉ có 30 đến 40% lưỡi bò do Gyutan Higashiyama cung cấp là gần với phần gốc của lưỡi. Thành phần thịt có ít chất béo, giàu protein và ít hơn một nửa calo so với các loại thịt khác. Tại đây phục vụ lưỡi bò cùng với cơm lúa mạch và súp đuôi bò ninh nhừ.

Website: https://www.4129.co.jp/gyutan-higashiyama/shop/

gyutan lưỡi bò

Ảnh minh hoạ

 

7. 雅 – Masa

Mở cửa từ năm 2001, Masa có món sashimi lưỡi bò tươi ngon nhưng khó kiếm vì từ 1 con bò chỉ có thể khẩu phần cho 2 người. Ngoài ra còn có món lưỡi bò được ướp với muối tự nhiên và nướng cẩn thận từng mặt để giữ được hương vị của thịt.

Website: https://www.kaku-minamimachi.com

 

8. 備前 – Bizen

Ẩn mình ở lối ra phía Đông ga Sendai, chỉ những người sành ăn mới biết đến nhà hàng Bizen. Lưỡi bò Bizen đặc trưng bởi hương vị đậm đà và độ mềm vừa phải, nướng bằng hai loại than pha trộn khiến bạn cảm nhận được sự tận tâm của chủ quán. Ở Bizen, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn từ lưỡi bò như xiên lưỡi bò Sendai hay bánh mì lưỡi bò…

Website: http://www.gyutown.com/gyu_shop/bizen/

9. たなべ家 – Tanabeya

Chủ sở hữu và đầu bếp của Tanabeya là cháu trai của Keishiro Sano – người sáng lập ra món lưỡi bò nướng được những người trong giới biết đến. Với mong muốn “đến gần hơn với khẩu vị của ông mình”, anh đã phát triển các món ăn nguyên bản của riêng mình sử dụng lưỡi bò và đuôi bò. Tại đây có món mì với sợi mỏng được trộn đều với nước súp đuôi bò đậm đà ánh vàng, khiến nó trở thành món ngon không thể cưỡng lại đối với những người yêu thích ramen.

Website: http://gyutan.tanabeya.net

 

10. 一福 – Ippuku

Ngoài lưỡi bò, Ippuku còn cung cấp các sản phẩm đặc sản của Miyagi nên nếu bạn vừa muốn thưởng thức đồ ăn ngon vừa muốn mua làm quà thì hãy nhớ đến đây nhé!

Website: https://www.ippuku.net

Thông tin du lịch Sendai

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る