15 loại quả ở Nhật bạn nên mua ăn thử

Hoa quả ở Nhật Bản có thể nói là một trong những loại đặc sản mà người dân từng địa phương tự hào và yêu thích. Hoa quả của Nhật Bản khá độc đáo và có nhiều loại có thể được tìm thấy ở những nơi khác trên thế giới.

Dưới đây là 15 loại hoa quả ở Nhật Bản mà bạn chắc chắn nên thử khi có dịp tới Nhật du lịch hoặc sinh sống nhé.

Hoa quả mùa hè Nhật Bản

 

15 loại quả ở Nhật

Shikwasa

Shikwasa là một loại quả có múi, tương tự như chanh vỏ xanh. Bạn có thể tìm thấy Shikwasa trên các hòn đảo Okinawa. Chúng không phổ biến lắm trên đất liền, nhưng trong khi đến thăm Okinawa, bạn sẽ thấy nhiều thứ với hương vị Shikwasa.

hoa quả Nhật Bản

Nashi

Nashi còn được gọi là lê Nhật Bản, và trong khi chúng khá giống với những quả lê thông thường. Tuy nhiên Nashi của Nhật là giòn hơn, lớn hơn với vị ngọt nhẹ hơn. Mùa của lê là từ cuối mùa hè đến mùa thu và đã được trồng từ thời tiền lịch sử của Nhật.

lê Nhật Bản

Hầu hết mọi người thích ăn chúng gọt vỏ vì da cứng hơn một chút so với lê thông thường.

Ume

Ume khá giống với quả mơ, mặc dù nó còn được gọi là mận Nhật Bản. Chúng có trên cây mận và thu hoạch được từ đầu mùa hè.

hoa quả Nhật Bản

Hầu hết mọi người không ăn chúng sống, nhưng thay vào đó, hãy ngâm chúng (umeboshi) hoặc sử dụng chúng cho rượu vang mận.

Kyoho

Đây là một trong những loại trái cây nổi tiếng nhất của Nhật Bản, và chúng đặc biệt được biết đến với sự ngon ngọt và hương vị nho nhẹ.

hoa quả Nhật Bản

Kyoho có thể to như một quả mận, và hầu hết mọi người ăn chúng khi đã được gọt vỏ.

Setoka

Một trái cây có múi không hạt nổi tiếng vì vị ngọt. Chúng có sẵn từ mùa đông đến đầu mùa xuân.

hoa quả Nhật Bản

Táo Fuji

Một loại trái cây nổi tiếng khác ở Nhật Bản. Táo Fuji là loại táo Nhật Bản phổ biến nhất, được biết đến vì có thời hạn sử dụng dài vừa là cả giòn vừa ngọt.

hoa quả Nhật Bản

Thành phố Hirosaki đặc biệt nổi tiếng đến Fuji Apple ngày nay, nhưng có một số trang trại trong tỉnh Aomori. Táo Fuji thu hoạch gần như quanh năm trừ mùa hè.

Kinkan

Còn được gọi là Kumquat, một loại trái cây nhỏ trông giống như một quả cam nhỏ. Bạn có thể ăn cả vỏ. Mùa cho trái cây này thường là từ tháng 11 đến tháng 2.

hoa quả Nhật Bản

Kaki

Một loại trái cây phổ biến khác ở Nhật Bản, Kaki hay hồng. Nó đã được trồng ở đây từ thế kỷ thứ 7, và chúng rất phổ biến ở nông thôn trong mùa thu, mùa của hồng.

hoa quả Nhật Bản

Kaki thường được ăn gọt vỏ và cắt thành từng miếng. Kaki cũng có thể được sấy khô hoặc làm hồng treo gió – rất được yêu thích.

Yubari King Melon

Đây chính là dưa lưới Nhật Bản. Có 2 loại. Loại Yubari King Melon được trồng ở Yubari, Hokkaido, và chúng là một trong những loại trái cây đắt nhất Nhật Bản.

dưa lưới Nhật Bản

Tại một cuộc đấu giá năm 2008, hai quả dưa Yubari King Melon được bán với giá 2,5 triệu yên, tức là khoảng 450 triệu đồng.

Mikan

Một loại quả có múi phổ biến khác vào mùa từ tháng 10 đến tháng 1. Mikan là loại cam phổ biến nhất ở Nhật Bản, và chúng được biết đến là người dễ bóc vỏ và không có hạt.

hoa quả Nhật Bản

Akebi

Một trong những loại hoa quả kỳ lạ nhất của Nhật Bản. Akebi ngọt ngào và mềm. Chúng có thể được thu hoạch từ đầu mùa thu và là một nguồn tốt của vitamin C, kali, protein và axit folic.

Ichigo

Dâu tây Nhật Bản đặc biệt ngon. Chúng thường có từ mùa xuân đến mùa hè.

trải nghiệm hái dâu nhật bản

Ngoài ra còn có một loại khác, Dâu trắng, được coi là một loại trái cây sang trọng. Chúng được đánh giá cao, và White Jewel và Shiroi Houseki là hai trong số những loại dâu tây quý giá nhất.

Nếu có thể, bạn chắc chắn nên thử những quả dâu tây trắng. Một quả dâu trắng được bán từ khoảng 200 nghìn đồng trở lên.

Yuzu

Từ tháng 11 đến tháng 12, chúng ta có thể thưởng thức Yuzu, một loại trái cây có múi với hương vị đắng mạnh. Giống như một quả chanh, có lẽ bạn sẽ không ăn những thứ này, nhưng bạn chắc chắn nên thử các món được làm bằng Yuzu, hoặc một số soda hoặc đồ uống khác.

bồn tắm thanh yên yuzuyu

Momo

Những quả đào Nhật Bản thường mềm hơn và lớn hơn những quả đào thông thường được trồng ở các nước. Mùa của momo là mùa hè, và mọi người thường gọt vỏ khi ăn.

hoa quả Nhật Bản

Chúng đã được trồng từ cách đây hơn 2000 năm ở Nhật.

Sato Nishiki

Anh đào, là một loại trái cây phổ biến khác ở Nhật Bản. Ở Nhật có rất nhiều vùng trồng loại cây này. Một trong những loại anh đào nổi tiếng nhất của Nhật Bản là loại tên là Satonishiki.

hoa quả Nhật Bản

Chúng được trồng ở tỉnh Yamagata, nơi tạo ra khoảng 70% sản lượng anh đào ở Nhật.

 

Mua hoa quả Nhật Bản ở đâu?

Nếu bạn có cơ hội đến thăm các trang trại trực tiếp, đây là nơi tốt nhất để mua trái cây ở Nhật Bản. Tuy nhiên, cũng có một số địa điểm khác ví dụ ở các khu mua sắm chính nơi họ bán trái cây chất lượng cao (mặc dù giá cao hơn).

hoa quả Nhật Bản

Chợ hoa quả địa phương và các cửa hàng nhỏ hơn có xu hướng có trái cây theo mùa.

 

Tại sao hoa quả ở Nhật rất đắt?

Cũng giống như nhiều sản phẩm địa phương khác, chất lượng cao là điều được mong đợi. Người dân địa phương cũng sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được chất lượng hoa quả tốt hơn.

hoa quả Nhật Bản

Một lý do khác làm cho hoa quả ở Nhật cao hơn so với các quốc gia khác là diện tích đất bị hạn chế và dân số lớn. Do đó, nhu cầu cao, làm cho giá cao hơn.

Ngoài ra còn có nhiều loại hoa quả cao cấp ở Nhật Bản có giá cao. Tuy nhiên, trái cây thông thường có giá khá hợp lý khi vào mùa, ít nhất là so với các quốc gia như Thụy Điển, Thụy Sĩ, Na Uy, Vương quốc Anh và các quốc gia 1 thế giới khác.

 

Bạn đã thử bất kỳ loại trái cây Nhật Bản nào chưa?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Những loại gạo thường gặp ở Nhật và cách bảo quản

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る