Xếp hạng doanh số bán hàng của ngành văn phòng phẩm

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại Nhật những thương hiệu văn phòng phẩm nào được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất chưa? Hãy cùng xem bảng xếp hạng doanh số bán hàng của ngành văn phòng phẩm với dữ liệu mới nhất của năm 2021-2022 ngay sau đây?

Thứ tự Tên công ty Doanh thu (yên)
1 Askul 428.500.000.000
2 Otsuka-shokai 328.200.000.000
3 Kokuyo 320.100.000.000
4 Uchida 291.000.000.000
5 Okamura 261.100.000.000
6 Plus 187.500.000.000
7 Itoki 115.800.000.000
8 Pilot 103.000.000.000
9 Max 73.900.000.000
10 Nakabayashi 63.100.000.000

Văn phòng phẩm thường dùng trong tiếng Nhật

Askul Corporation là công ty bán hàng trực tuyến thuộc tập đoàn Sofbank, chủ yếu bán đồ dùng văn phòng phẩm, có trụ sở tại Tokyo. Đây từng là công ty con của Plus trước khi hợp nhất vào tập đoàn Softbank. Tên công ty mang ý nghĩa là ngày mai sẽ giao đến. Sở dĩ làm được như vậy là vì công ty này có 7 trung tâm phân phối quy mô lớn tại các thành phố lớn.

Otsuka Corporation là công ty công nghệ thông tin phát triển mảng kinh doanh tích hợp hệ thống. Ban đầu công ty bán máy photocopy và giấy cảm quang nhưng sau đó chuyển sang kinh doanh thiết bị máy tính văn phòng, máy fax… Từ năm 2000, Otsuka Corporation hướng tới tạo ra nơi làm việc phù hợp cho người khuyết tật và rất tích cực tuyển dụng người khuyết tật.

văn phòng phẩm

Kokuyo Co., Ltd. là công ty sản xuất và buôn bán văn phòng phẩm, nội thất văn phòng và thiết bị văn phòng. Các sản phẩm tiêu biểu bao gồm “Campus Notebook” đã xuất xưởng tổng cộng khoảng 2,6 tỷ sản phẩm, trong vòng 39 năm từ 1975 đến 2014.

Uchida Yoko Co., Ltd. là công ty kinh doanh chuyên về hệ thống thông tin, hệ thống giáo dục và xây dựng văn phòng. Đặc biệt, lĩnh vực thông tin là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Công ty có triết lý cung cấp không gian hơn là bán các sản phẩm riêng lẻ, vì vậy các dịch vụ thứ cấp như xây dựng mạng lưới môi trường hệ thống thông tin, thiết bị phòng chống thiên tai, cung cấp các phương tiện và phương pháp (giải pháp kinh doanh) để giải quyết các yêu cầu và vấn đề của doanh nghiệp là thế mạnh trong kinh doanh. Ngoài ra, công ty còn có một khía cạnh là công ty kinh doanh lớn nhất về tài liệu giảng dạy cho trường học, và cũng đang phát triển các lĩnh vực mới như kinh doanh phần mềm giáo dục.

Tập đoàn Okamura là nhà sản xuất lớn với lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất đồ nội thất và thiết bị công nghiệp của Nhật Bản. Tên thương mại trước đây là Okamura Seisakusho Co., Ltd. Trụ sở chính đặt tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa. Ngoài việc có cơ sở sản xuất và bán hàng ở nhiều nơi khác nhau ở Nhật Bản cũng như nước ngoài, công ty này còn có 1 phòng trưng bày sân vườn rộng khoảng 3306m2 trong tòa nhà sân vườn và tòa tháp của Kioicho Hotel New Otani ở Chiyoda-ku, Tokyo.

PLUS Corporation là nhà sản xuất cung ứng văn phòng tổng hợp có trụ sở chính tại Toranomon, Minato-ku, Tokyo. Đây là một công ty lớn trong lĩnh vực đồ dùng văn phòng từ đồ nội thất văn phòng quy mô lớn đến văn phòng phẩm nhỏ cũng như thiết bị điện tử.

Itoki Corporation là công ty xử lý vật tư văn phòng và các thiết bị khác nhau, có trụ sở chính tại Chuo-ku, Tokyo. Khi bắt đầu thành lập, công ty buôn bán các thiết bị văn phòng như kim bấm và văn phòng phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên từ năm 1908, công ty đã bắt đầu phát triển và bán thiết bị văn phòng và văn phòng phẩm của riêng mình bao gồm ghế và tủ đựng đồ, máy đánh chữ Nhật Bản, két sắt chống cháy, bàn làm việc bằng thép và vách ngăn cho văn phòng. Ngoài các sản phẩm cho cơ sở y tế, cơ sở nghiên cứu giáo dục và thư viện, công ty còn xử lý vật liệu xây dựng bằng thép và thiết bị an ninh… Hiện nay, các sản phẩm nội thất văn phòng như bàn, ghế bằng thép đang là chủ đạo. Ngoài việc bán các sản phẩm riêng lẻ, công ty còn thiết kế và cung cấp các không gian làm việc.

văn phòng phẩm

Pilot Corporation là công ty Nhật Bản sản xuất và bán văn phòng phẩm như dụng cụ viết và sổ tay. Trụ sở chính đặt tại Kyobashi 2-chome, Chuo-ku, Tokyo (trước ga Kyobashi trên tuyến Tokyo Metro Ginza). Các sản phẩm nổi tiếng như Dr. Grip trở thành sự khởi đầu của các dụng cụ viết, bút bi mực gel siêu mịn và các sản phẩm sáng tạo như bi ma sát bút bi có thể tẩy xóa dự đoán trở thành tiêu chuẩn trong tương lai.

MAX Co., Ltd. là nhà sản xuất máy có trụ sở chính tại Hakozaki-cho, Nihonbashi, Chuo-ku, Tokyo. Được biết đến với kim bấm, đây là nhà sản xuất kim bấm và đinh ghim lớn nhất Nhật Bản. Ngoài những sản phẩm này, công ty còn có những sản phẩm khác chiếm thị phần hàng đầu tại Nhật Bản như dụng cụ bấm lỗ, máy ghi thời gian, máy in nhãn và bộ điều khiển không khí, cũng như các thiết bị môi trường sống như hệ thống sưởi sàn và máy sưởi phòng tắm.

Nakabayashi Co., Ltd. là nhà sản xuất các sản phẩm giấy tập trung vào album ảnh, thiết bị văn phòng và các sản phẩm chăm sóc trẻ em. Nó có thị phần lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh album và đóng sách ở Nhật Bản, đồng thời sản xuất, nhập khẩu và bán một số sản phẩm đóng sách, máy tính xách tay, máy hủy tài liệu, sản phẩm lưu trữ, sản phẩm bảo mật và sản phẩm chăm sóc điều dưỡng. Đây cũng là nhà sản xuất thiết bị ngoại vi máy tính được thống nhất dưới thương hiệu Digio2, nhập khẩu và bán chuột, bàn phím, bộ chia USB, đầu đọc thẻ…

* Doanh thu này được tổng hợp dựa trên báo cáo chứng khoán hoặc tài liệu công khai của các công ty.

Văn phòng phẩm Nhật Bản – quà tặng được người nước ngoài yêu thích

 

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: gyokai-search

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る