Chế độ cho phép nhân viên nghỉ trông cháu ở Miyagi

Tỉnh Miyagi ở Đông Bắc Nhật Bản có kế hoạch cho phép nhân viên chính phủ nghỉ việc để chăm sóc cháu của họ như một phần trong nỗ lực giúp đỡ các bậc cha mẹ nuôi dạy trẻ.

ông và cháu

Theo chính phủ Miyagi, sáng kiến ​​này, dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 1 năm 2023, sẽ là hoạt động đầu tiên trong số 47 tỉnh trong cả nước. Nó phản ánh ngày càng nhiều gia đình có cả cha và mẹ đều đi làm và cần sự giúp đỡ của ông bà.

Thống đốc Yoshihiro Murai nói với các phóng viên vào ngày 3 tháng 10 rằng ông sẽ nghỉ 3ngày trong tháng này để chăm sóc đứa cháu thứ 2 chào đời vào tháng 9, đồng thời đề cập “sự hối tiếc sâu sắc” của ông vì đã không đóng vai trò tích cực trong việc nuôi dạy con cái của mình.

Chính quyền tỉnh có kế hoạch kéo dài tuổi nghỉ hưu của người lao động từ 60 lên 65 vào năm tài chính 2031 và dự kiến ​​số lượng nhân viên muốn nghỉ việc để chăm sóc cháu của họ sẽ tăng lên.

Nó đang xem xét thêm ông và bà vào hệ thống nghỉ phép đặc biệt có hưởng lương cho những người cha muốn đi sinh và tham gia chăm sóc trẻ em.

làm việc ở Nhật

Làm việc ở Nhật: Xin nghỉ phép ở công ty Nhật thế nào cho đúng?

Các chi tiết của kế hoạch, bao gồm các tiêu chí đủ điều kiện cụ thể và thời gian nghỉ vẫn chưa được xác định. Ủy ban nhân sự của tỉnh sẽ yêu cầu sửa đổi các quy định sau khi chúng được xác định.

Các kế hoạch tương tự cho ông bà cũng đã được các công ty tư nhân thực hiện. Ngân hàng Toho, một ngân hàng khu vực có trụ sở tại Fukushima, Đông Bắc Nhật Bản, cho phép ông bà được nghỉ phép cho cháu của họ cho đến khi cháu học xong tiểu học.

Chế độ trợ cấp cho trẻ em ở Nhật – thông tin cần biết

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る