2 đại học hàng đầu Nhật lần lượt tụt hạng trong bảng xếp hạng thế giới

Hai trường đại học hàng đầu của Nhật Bản, Đại học Tokyo và Đại học Kyoto, đã tụt hạng trong bảng xếp hạng hàng năm được công bố vào giữa tháng 10 về các trường đại học tốt nhất thế giới theo đánh giá của tạp chí Times Higher Education của Anh.

Trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới năm 2023, Đại học Tokyo đã giảm từ vị trí thứ 35 vào năm trước đó xuống thứ 39, trong khi Đại học Kyoto giảm từ vị trí 61 xuống 68.

đại học nhật bản

Tạp chí đã xem xét 1.799 học viện tại 104 quốc gia và khu vực, đánh giá hoạt động của họ trên bốn lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến ​​thức và triển vọng quốc tế.

Hai trường đại học này là những học viện Nhật Bản duy nhất trong top 200. Tạp chí này nói với Kyodo News rằng vị trí của họ đã giảm sau khi thành tích của họ giảm trong các hạng mục liên quan đến môi trường học tập của họ và số lượng trích dẫn trong các bài báo đã xuất bản.

thi đại học nhật bản

Đại học Tohoku, Đại học Osaka, Đại học Nagoya và Học viện Công nghệ Tokyo là những trường đại học khác của Nhật Bản được xếp hạng trong top 350.

Top 10 được “thống trị” bởi các tổ chức của Anh và Mỹ, trong đó Đại học Oxford của Anh đứng đầu trong năm thứ 7 hoạt động. Đại học Harvard của Hoa Kỳ đứng thứ 2.

Đại học hàng đầu châu Á là Đại học Thanh Hoa ở Trung Quốc ở vị trí thứ 16, tiếp theo là Đại học Bắc Kinh ở vị trí thứ 17. Đại học Quốc gia Singapore đứng thứ 19.

Phân loại giáo dục đại học tại Nhật

Ba sinh viên Nhật đoạt giải lớn với thiết bị phát hiện sớm chứng sa sút trí tuệ

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る