Chiến lược bán hàng không giảm giá của Panasonic

Khi đi mua một thiết bị gia dụng mới, chắc hẳn bạn sẽ rất hạnh phúc nếu có thể mua nó với giá thấp nhất có thể bằng cách đi khảo giá ở các cửa hàng khác nhau hoặc săn hàng trên internet. Tuy nhiên một ông lớn trong ngành hàng điện tử dân dụng là Panasonic lại đang mở rộng phương thức bán hàng không giảm giá tại các đại lý.

 

Bán mà không giảm giá nghĩa là gì?

Về nguyên tắc, các nhà bán lẻ được tự do quyết định giá của sản phẩm mình đang có. Điều này áp dụng chung cho mọi sản phẩm không chỉ với đồ gia dụng. Các nhà bán lẻ có sự cạnh tranh thông qua bán hàng giảm giá. Tuy nhiên kể từ năm tài chính 2022, Panasonic đã quyết định giới thiệu phương thức giao dịch chính thức là chỉ định giá cho một số sản phẩm đối với các nhà bán lẻ.

giảm giá

Điều này có nghĩa là các sản phẩm mục tiêu sẽ được bán ở cùng một mức giá ở mọi nơi, cho dù đó là cửa hàng bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng hay cửa hàng điện tử trong thành phố, thậm chí là bán lẻ trực tuyến.

Mặc dù Luật chống độc quyền cấm nhà sản xuất hướng dẫn và quy định giá bán nhưng người ta cho rằng việc làm của Panasonic không vi phạm luật vì công ty này chịu rủi ro về hàng tồn kho và được coi như là cách tự bán hàng khá hiệu quả. Từ năm 2020, công ty này đã dần dần giới thiệu phương thức này và tính đến năm 2021, nó đã chiếm 8% doanh thu nội địa. Năm 2022 dự kiến con số này là 20%.

 

Các sản phẩm không giảm giá

hàng điện tử

Các thiết bị làm đẹp như máy sấy tóc và hàng điện tử dân dụng như máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện… Trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng, sự cạnh tranh bán hàng gay gắt luôn luôn diễn ra. Đối với Panasonic, dường như phương thức bán hàng này nhắm đến những sản phẩm có chức năng và hiệu suất không thể có ở các hãng khác, hay nói cách khác là những sản phẩm có thể cạnh tranh không chỉ về giá cả mà còn về chất lượng.

 

Tại sao không bắt đầu bán hàng mà không giảm giá ngay từ đầu?

Khi đến một cửa hàng, chắc hẳn bạn sẽ thấy hình ảnh những sản phẩm mới sắp ra mắt và được bày bán quanh năm từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Sau một khoảng thời gian nhất định kể từ khi bán một sản phẩm mới, giá sẽ giảm. Vì lý do này, các nhà sản xuất cố gắng giữ giá thấp bằng cách giới thiệu các sản phẩm mới với các tính năng mới theo năm.

giảm giá

Ngoài ra còn có một khía cạnh là chu kỳ này đang vắt kiệt sức các nhà sản xuất. Càng ngày chu kỳ của các sản phẩm mới ngày càng ngắn, có những sản phẩm mới ra mắt nửa năm sau nhưng chỉ có một chút thay đổi về chức năng. Do đó, số lượng sản phẩm thừa chức năng nhưng không đáp ứng được nhu cầu của người dùng ngày càng nhiều.

Thông qua hình thức bán hàng không giảm giá này, Panasonic muốn kéo dài chu kỳ sản phẩm và phát triển các sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: www.yomiuri.co.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る