Có mua được bộ kit xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 trực tuyến tại Nhật?

Tờ Mainichi sau đây sẽ trả lời một số câu hỏi phổ biến mà nhiều độc giả thắc mắc về bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên vi rút corona chủng mới hiện được bán trên mạng ở Nhật.

bộ kit xét nghiệm kháng nguyên

Chi tiết về gói hỗ trợ khẩn cấp 50.000 yên mới (9/2022)

 

Câu hỏi: Đã có thể mua bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 trên các trang web online chưa?

Trả lời: Giữa làn sóng lây lan thứ 7 của đại dịch Corona ở Nhật Bản, mọi người đã đến các cơ sở y tế để được xét nghiệm hoặc kiểm tra. Điều này đã cản trở việc chẩn đoán cho những người có bệnh nền và có nguy cơ gây ra tình trạng bệnh nghiêm trọng. Để đối phó với tình trạng này, Bộ Y tế Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh cấm bán trực tuyến bộ kit xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 với một số điều kiện vào cuối tháng 8 vừa rồi.

Với những bộ xét nghiệm này, mọi người có thể dễ dàng kiểm tra xem mình có bị nhiễm corona hay không bằng cách sử dụng nước bọt của mình. Bộ xét nghiệm kháng nguyên hiện được bán trực tuyến mà không cần bác sĩ kê đơn.

 

Câu hỏi: Nghe thật tiện lợi. Thế nhưng, tôi nên chọn loại nào trong số rất nhiều loại có thể tìm thấy trên cửa hàng trực tuyến?

Trả lời: Hiện tại, có cả bộ xét nghiệm kháng nguyên dùng trong y tế và bộ dùng cho mục đích nghiên cứu, thử nghiệm. Loại dùng trong y tế được Chính phủ Nhật Bản chấp thuận và loại còn lại thì không. Mặc dù cả 2 loại đều đang được bày bán trên mạng, nhưng chính phủ đang kêu gọi mọi người nên chọn loại dùng trong y tế.

Các bộ xét nghiệm kháng nguyên này đang được sử dụng tại các cơ sở y tế và chính phủ đã phê duyệt chúng để bán tại các hiệu thuốc vào mùa thu năm 2021 như 1 ngoại lệ đặc biệt.

bộ kit xét nghiệm kháng nguyên

Chúng được dán nhãn là “Thiết bị y tế chẩn đoán In-Vitro/In-vitro diagnostic agent”. Trong số khoảng 100 loại, có 4 sản phẩm đã được các nhà sản xuất thuốc chấp thuận, có thể được chào bán trực tuyến công khai.

 

Câu hỏi: Bộ kit “xét nghiệm kháng nguyên cho mục đích nghiên cứu” là gì?

Trả lời: Chính phủ chưa xác nhận độ chính xác của các bộ dụng cụ đó. Vì vậy, ngay cả khi kết quả xét nghiệm cho kết quả dương tính, nó không thể được sử dụng trong báo cáo số trường hợp dương tính cho các trung tâm theo dõi sức khỏe của chính quyền địa phương, nơi xử lý các bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục.

 

Câu hỏi: Tôi không biết về điều đó. Có phải tôi nên cẩn thận, đúng không?

A: Khoảng 60% trong số 450 người được hỏi bởi bộ y tế cho biết họ không biết sự khác biệt giữa các bộ xét nghiệm kháng nguyên cho mục đích y tế và cho các mục đích nghiên cứu.

bộ kit xét nghiệm kháng nguyên

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Nhật lo ngại người lao động Việt không còn mặn mà với Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る