6 người Nhật Bản và Trung Quốc bị bắt vì làm giả thẻ cư trú

Tại một ngôi nhà ở tỉnh Chiba, 6 người đàn ông, phụ nữ Nhật Bản và Trung Quốc đã bị bắt vì làm giả thẻ cư trú cấp cho người nước ngoài đang lưu trú tại Nhật Bản. Cảnh sát đã tìm thấy khoảng 20.000 yêu cầu giả mạo trong máy tính cá nhân bị thu giữ. Sở cảnh sát Metropolitan đang điều tra xác minh tình hình thực tế.

phạm pháp tại Nhật

Những người bị bắt đều sống ở thành phố Asahi, tỉnh Chiba, trong đó có nghi phạm Shen Zhiqiang (?) người Trung Quốc (30 tuổi) và Takahiro Maruyama quốc tịch Nhật Bản (34 tuổi) là lao động tự do. Ngoài ra có 4 nghi phạm quốc tịch Trung Quốc khác tổng cộng là 6 người.

Theo Sở Cảnh sát Metropolitan, từ đầu tháng này họ đã có nghi vấn về việc vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư, làm giả thẻ cư trú tại nhà của Shen ở thành phố Asahi.

Ngôi nhà này được cho là cơ sở sản xuất thẻ cư trú giả. Khi Sở cảnh sát Metropolitan và Cảnh sát tỉnh Hyogo khám xét, có hơn 200 thẻ cư trú giả cùng máy tính và máy in được cho là công cụ dùng để làm giả thẻ cư trú đã được tìm thấy.

thẻ ngoại kiều giả

Ảnh NHK

Từ chiếc máy tính cá nhân bị thu giữ, người ta đã tìm được danh sách khoảng 20.000 đơn đặt hàng từ tháng 8 năm ngoái đến nay. Có vẻ như những thẻ cư trú này đã được bán với giá từ 1.500 yên đến 7.000 yên một chiếc.

Người ta tin rằng có một người môi giới ở Trung Quốc đã thu thập đơn đặt hàng và hướng dẫn nhóm này sản xuất thẻ giả. Sở cảnh sát Metropolitan hiện chưa tiết lộ danh tính của 4 trong 6 người này.

Vấn đề người nước ngoài không thanh toán viện phí ở Nhật

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る