5 món ăn Nhật cần tránh nếu bạn đang ăn kiêng

Món ăn Nhật Bản yêu thích của bạn là gì?

Nói chung, thực phẩm Nhật Bản nổi tiếng là “lành mạnh”, “ít chất béo” và “rất tốt cho chế độ ăn kiêng”… nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể chọn bất kỳ món ăn Nhật Bản nào khi bạn đang ăn kiêng. Trên thực tế, nhiều món ăn Nhật Bản có hàm lượng calo cao và chứa một lượng lớn chất béo, đặc biệt là những món ăn này rất ngon và dễ gây nghiện!

ăn kiêng

Vì vậy, hôm nay LocoBee viết một bài đặc biệt dành cho những người đang chú trọng đến chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ biết được những thực phẩm nào nên tránh. Mặc dù bạn đang ăn kiêng nhưng vì những món ăn này rất ngon nên bạn có thể thử chúng 1 ít cũng không sao. Hãy cùng LocoBee điểm qua những món ăn Nhật Bản ngon, hấp dẫn khiến những người ăn kiêng khó lòng kiềm chế nhé!

 

1. Tonkatsu

Như chúng ta đã biết, các món chiên giòn là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với những người ăn kiêng. Chúng không lành mạnh nhưng lại có hương vị rất ngon. Nhật Bản có một món chiên giòn rất ngon mà chúng ta không thể nào bỏ qua đó chính là tonkatsu.

món ăn Nhật

Tonkatsu là một lát thịt lợn được phủ bằng vụn bánh mì và chiên giòn, thường được phục vụ với súp miso, cơm, bắp cải cắt nhỏ và nước sốt đậm đà và có hàm lượng calo cao. Katsudon là món ăn có thể gây ra “cảm giác tội lỗi” cho bạn nếu ăn nhiều. Đây là một món gồm có một bát cơm kèm với tonkatsu và được phủ bằng trứng, điều này sẽ khiến cholesterol trong cơ thể bạn bị tăng lên.

Thường có 2 loại Tonkatsu được phục vụ tại các nhà hàng roin (Rosu Katsu trong tiếng Nhật) và Fillet (hire katsu trong tiếng Nhật). Nếu muốn giảm “cảm giác tội lỗi” khi ăn, bạn có thể chọn phi lê thịt lợn do nó có ít chất béo hơn.

 

2. Cơm cà ri

  • Cơm cà ri cỡ trung bình: 600–700 kcal

Cà ri là một trong những món ăn nấu tại nhà phổ biến và được yêu thích của rất nhiều gia đình ở Nhật Bản. Món ăn này rất dễ để làm, rất ngon và làm cho bạn no bụng!

món ăn Nhật

So với các món cà ri cay của Ấn Độ hoặc Thái Lan, cà ri Nhật Bản ít cay hơn nhiều. Nó nhẹ nhàng hơn nhưng đáng buồn là nó không phải là món ăn lành mạnh cho sức khỏe .Vì cà ri Nhật Bản chứa nhiều chất béo, đặc biệt là nước sốt roux chứa rất nhiều tinh bột, đường. Hơn nữa, nó thường được ăn kèm và dùng chung với cơm.

Cơm cà ri có thể được ăn cùng với nhiều loại topping khác nhau, Sự kết hợp giữa cơm cà ri với tonkatsu sẽ là điều ‘đáng sợ’ nhất đối với những người ăn kiêng. Cơm cà ri kết hợp với tonkatsu được gọi là cà ri katsu, và sự kết hợp đó tạo nên một món ăn nhiều Kalo nhưng lại vô cùng hấp dẫn khiến chúng ta khó lòng kiềm chế được.

 

3. Tempura

Tempura là một trong những món ăn Nhật Bản phổ biến và nên nằm trong danh sách các món ăn Nhật nhất định phải thử của mọi người. Đây là một món chiên giòn. Các món ăn tempura có thể được thưởng thức tại nhiều nhà hàng ở Nhật Bản với nhiều mức giá khác nhau.

món ăn Nhật

Món tempura hấp dẫn nhưng độc đáo nhất có thể là tendon, một món mà bát cơm được phủ tempura và nước sốt, khiến cho món ăn vừa nhiều dầu, vừa nhiều tinh bột. Nhưng sự kết hợp của tempura, gạo và nước sốt thật kỳ diệu!

Khi bạn thử tempura tại một nhà hàng cao cấp, họ thường chiên tempura với dầu thực vật với chất lượng và kỹ thuật tốt, các món ăn tempura được chiên giòn mà không hấp thụ nhiều dầu, vì vậy nó cũng không “đáng sợ” như các món chiên giòn khác đâu.

 

4. Mì ramen tonkotsu

Ramen gần đây đã được công nhận là món ăn Nhật Bản nổi tiếng và phổ biến nhất trên toàn thế giới cùng với Sushi và Tempura. Ramen là một món ăn quốc gia và mọi người đều yêu thích nó ở Nhật Bản, nhưng tiếc là nó thường không tốt cho sức khỏe.

món ăn Nhật

Vị Ramen phổ biến nhất là tonkotsu (nước hầm thịt lợn). Nước hầm này chứa một lượng lớn tinh bột, natri và chất béo. Để không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của bản thân, hãy đảm bảo rằng không ăn quá nhiều nước soup của loại mì này nhé.

Tuy vậy,gần đây có nhiều nhà hàng ramen có các món ramen đặc biệt trong thực đơn của họ dành cho người ăn chay/hoặc cho những người ăn uống lành mạnh.

 

5. Karaage

Karaage là món gà rán kiểu Nhật Bản, thường xuyên được dùng tại nhà, ở izakaya và các cửa hàng tiện lợi. Karaage được ướp với tỏi, nước tương sau đó tẩm bột rồi chiên. Như mọi người đều biết, thịt gà và bột chiên là sự kết hợp hoàn hảo nhưng kinh khủng nhất đối với người đang ăn kiêng . Đơn giản, đó là một quả bom calo đầy ma lực mà bạn không thể ngừng ăn một khi bạn nếm thử !!

ẩm thực Nhật Bản

Mặc dù những món ăn này có thể không phải là tốt nhất cho chế độ ăn uống của bạn, nhưng chúng cực kỳ ngon và rất hấp dẫn ! Điều quan trọng là đôi khi nuông chiều bản thân với những món ăn ngon để chúng ta cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh về tinh thần, có đúng không?

LocoBee nghĩ rằng hoàn toàn có thể được phép ăn những gì chúng ta thích miễn là chúng ta kiểm soát nó! Vì vậy, chúng ta hãy thưởng thức các món ăn Nhật Bản một cách khôn ngoan khi đi du lịch nhé.

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

5 thực phẩm Nhật tốt cho sức khỏe nên bổ sung vào chế độ ăn uống

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る