Hai yếu tố tạo nên linh hồn của ẩm thực Nhật Bản

Một trong những thú vui không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản là “ẩm thực”. Sau khi trải nghiệm ​​các nền văn hóa ẩm thực khác nhau ở bất cứ nơi nào bạn đến trên khắp Nhật Bản, chắc hẳn nhiều người đã từng thắc mắc “Làm thế nào mà một quốc đảo nhỏ bé lại có một nền văn hóa ẩm thực đa dạng như vậy?

ẩm thực Nhật Bản

Nhật Bản là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa địa phương khác nhau. Có những đặc điểm chung về bí quyết tạo nên sự ngon miệng của ẩm thực của quốc gia này. Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu bí quyết tạo nên sự hấp dẫn của ẩm thực Nhật Bản. Hy vọng đây sẽ là một gợi ý để khám phá những điểm mới dành cho những người sành ăn!

Số 5 trong vẻ đẹp ẩm thực Nhật Bản

 

Hai yếu tố chính của ẩm thực Nhật Bản

Hai yếu tố “Mùa” và “Hương vị” là 2 yếu tố đặc biệt quan trọng khi bạn thưởng thức ẩm thực của Nhật Bản.

Nhật Bản là nơi bạn có thể thưởng thức hương vị của từng mùa xuân, hạ, thu, đông

Các nguyên liệu theo mùa thường được sử dụng trong các nhà hàng và ngay cả trong các gia đình. Nguyên liệu theo mùa thơm và ngon hơn nhiều so với nguyên liệu không theo mùa. Các nhà hàng thay đổi thực đơn liên tục theo 4 mùa vì đối với họ việc hương vị thay đổi theo từng mùa là rất quan trọng.

ẩm thực Nhật Bản

Việc lựa chọn các nguyên liệu theo mùa là cơ hội đặc biệt để các đầu bếp thể hiện kỹ năng của mình và hương vị món ăn tại các nhà hàng phong cách Nhật Bản thuần túy như kaiseki, món ăn Nhật truyền thống và sushi. Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực Nhật Bản cho phù hợp với khẩu vị của mình, bạn nên biết những món gì đang có trong mùa này và những gì có trong các mùa khác để thuận lợi cho việc lựa chọn của mình các bạn nhé.

 

Sự chuyên nghiệp mang lại hương vị

Một yếu tố quan trọng khác là hương vị. Ẩm thực Nhật Bản như dashi kiểu Nhật thường được sử dụng để tạo ra hương vị một cách hiệu quả. Nó được làm bằng cách chiết xuất hương vị từ hải sản khô như vảy cá ngừ, rong biển kombu và cá mòi khô. Đây là hương vị cơ bản của ẩm thực Nhật Bản, và nó là một yếu tố rất quan trọng và tinh tế.

Cá và thịt cũng thường được ủ ướp. Người Nhật yêu thích việc cảm nhận hương vị khi ăn và tất nhiên Ramen mà mọi người đều yêu thích là một kho tàng về hương vị.

ẩm thực nhật bản ramen

“Sa-shi-su-se-so” 5 gia vị không thể thiếu của nền ẩm thực Nhật Bản là gì?

Gần đây, ngày càng nhiều cửa hàng ramen tuyên bố rằng ramen của họ không chứa bất kỳ chất phụ gia tạo hương liệu đã qua tinh chế hóa học nào.

Luôn có một lý do tại sao các nhà hàng được đánh giá cao thì đồ ăn lại ngon. Khi chọn một nhà hàng, hãy chú ý đến việc thực đơn có kết hợp tốt các nguyên liệu theo mùa hay không và thực đơn có được lên cẩn thận bởi người đầu bếp hay không.

Dùng bữa tại 1 nhà hàng mà luôn chỉn chu trong các công đoạn chế biến món ăn, chắc chắn sẽ lưu lại 1 bữa ăn ngon trong ký ức tuyệt vời về du lịch Nhật Bản của bạn.

 

Hãy tham khảo các bài viết về ẩm thực, du lịch Nhật Bản khác của LocoBee để có các trải nghiệm trọn vẹn hơn khi đến Nhật bạn nhé!

thành viên LocoBee

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る