Shorinji Kempo – Thiếu lâm tự quyền pháp Nhật Bản

Shorinji Kempo là môn võ thuật mới ra đời tại Nhật Bản vào năm 1947. Người sáng lập là So Doshin (tên thật Nakano Michio) – người kế thừa hợp pháp thứ 21 của Kitashoringiwamonken – 1 trong nhiều nhánh của trường phái Songshan Shorinji. Có nhiều ý kiến ​​cho rằng nó bị ảnh hưởng từ nhu thuật cổ của Nhật Bản.

 

Shorinji Kempo là gì?

Shorinji Kempo

Shorinji Kempo tiếng Nhật là 少林寺拳法 (thiếu lâm tự quyền pháp) và là “thực hành tạo nên con người”. Thông qua đào tạo, môn võ này hướng tới mục tiêu phát triển những con người có ích cho xã hội, đồng thời nuôi dưỡng lòng dũng cảm, nhân ái và ý thức công lí.

  1. Lòng dũng cảm: sức mạnh can đảm để đi từng bước một
  2. Lòng nhân ái: suy nghĩ hướng về người khác
  3. Ý thức công lí: suy nghĩ và đánh giá điều đúng sai

Sự tự tin có được nhờ sức mạnh, lòng tốt và trí tuệ. Với sự tự tin đó, Shorinji Kempo sẽ giúp tạo nên những người biết quan tâm và cổ vũ người xung quanh. Nếu có thêm một người như thế nữa thì xã hội và đất nước sẽ trở nên tươi sáng và hòa bình. Shorinji Kempo đặt mục tiêu phát triển những con người và quốc gia như vậy.

 

Tính độc đáo của Shorinji Kempo

Sự khác biệt chính giữa Shorinji Kempo với các môn võ thuật khác là cải thiện bản thân và có được sự tự tin chứ không phải phân định thắng thua.

Shorinji Kempo

Shorinji Kempo trau dồi cả cơ thể (sức mạnh) và tâm trí (sự dịu dàng) một cách cân bằng. Sở dĩ có điều này là bởi ngay cả khi bạn có một trái tim nhân hậu, nếu bạn không có sức khoẻ thì làm sao có thể giúp đỡ người khác.

Shorinji Kempo chủ yếu bao gồm đào tạo kĩ thuật (ekikinkyo), chinkongyo (đọc giáo huấn, thiền, thở), lao động (dọn dẹp), kiến thức (hiểu giáo lí), bài giảng của người hướng dẫn, hoạt động tình nguyện cho cộng đồng địa phương,…

Các kĩ thuật cơ bản trong Shorinji Kempo

 

Tập luyện Shorinji Kempo

Shorinji Kempo

Việc luyện tập Shorinji Kempo không phụ thuộc vào tuổi tác. Người học có thể bắt đầu bất cứ lúc nào, từ khi còn là thiếu niên hay khi đã là người nghỉ hưu, dù là 5 tuổi hay 80 tuổi, dù là người đang đi làm hay ở nhà nội trợ… Đây là cách để duy trì sức khoẻ bản thân cũng như nuôi dưỡng tinh thần. Shorinji Kempo có mặt trên khắp nước Nhật theo nhiều hình thức khác nhau như: võ đường, đoàn thể thao thiếu niên, câu lạc bộ sức khoẻ, võ đường trải nghiệm chương trình sức khoẻ.

Thông tin về các địa chỉ luyện tập Shorinji Kempo

 

Đối tượng

Shorinji Kempo có chương trình đào tạo phù hợp với nhiều môi trường và mục đích khác nhau.

Shorinji Kempo

Trẻ em

Trong Shorinji Kempo, bằng cách học tập chăm chỉ và đạt thành tích theo nhiệm vụ, trẻ sẽ học được:

  • Nói đúng từ ngữ
  • Luôn nhìn lại bản thân
  • Tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau
  • Giữ gìn vệ sinh và gọn gàng tươm tất
  • Quan tâm đến mọi việc xung quanh
  • Hình thành ý thức về học tập
  • Tăng sự tập trung

Thanh thiếu niên

Số lượng nữ giới theo học Shorinji Kempo đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Với Shorinji Kempo, nữ giới có thể học được:

  • Sự năng động
  • Giảm bớt căng thẳng
  • Thêm bạn bè
  • Tự bảo vệ bản thân trước những điều nguy hiểm xung quanh

Shorinji Kempo không chỉ là một môn võ thuật hay một môn thể thao, các kĩ năng học được không phải là để cạnh tranh với những người khác mà là để cải thiện chính bản thân mình. Trong quá trình tập luyện nam giới có thể học được:

  • Cách di chuyển cơ thể tốt nhất
  • Các kĩ thuật tự vệ cho bản thân

Phụ nữ

Những người bị mệt mỏi bởi các mối quan hệ, dễ buồn chán, lo lắng trong tương lai… có thể tập Shorinji Kempo để hiểu rõ hơn về cơ thể và trái tim mình, qua đó học được cách để có cuộc sống tốt đẹp hơn, trau dồi bản thân qua việc gặp gỡ với những người cùng tập tại võ đường.

Đàn ông

Shorinji Kempo dựa trên lí thuyết vận động và khái niệm của y học phương Đông cho phép bạn học cách di chuyển cơ thể một cách hợp lí. Nghĩa là người học sẽ được đào tạo về sự cân bằng của cơ thể và cả tinh thần, giúp duy trì sức khoẻ tinh thần và thể chất trong trạng thái tốt nhất.

Người cao tuổi

Tập luyện Shorinji Kempo giúp người cao tuổi giải quyết tình trạng thiếu vận động, thử thách bản thân sau khi nghỉ hưu, rèn luyện trí óc minh mẫn hơn…

Aikido – Hợp khí đạo Nhật Bản

 

Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: www.shorinjikempo.or.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る