10 món tráng miệng Nhật bạn nhất định phải thử (kỳ 2)

Món tráng miệng là phần ngon nhất của bất kỳ bữa ăn nào, thậm chí còn tuyệt hơn khi bạn đang thử các món ăn và hương vị mới ở một nơi mà bạn chưa từng đến! Các món tráng miệng của Nhật Bản không giống như hầu hết các món ăn phương Tây vì chúng không quá ngọt hoặc quá nồng, thay vào đó, chúng sử dụng các hương vị nhẹ nhàng và tinh tế hơn để kích thích vị giác. Bên cạnh các món ăn truyền thống của Nhật Bản như wagashi, các món tráng miệng hiện đại.

món tráng miệng Nhật

Như đã hứa LocoBee sẽ tiếp tục giới thiệu tới bạn 5 món tráng miệng khác tại bài viết lần này.

10 món hải sản Nhật Bản nhất định bạn nên thử

 

6, Kakigori

  • Tiếng Nhật: かき氷 (kakigori)

Kakigori là một món tráng miệng đá bào có hương vị với xi-rô ngọt, đôi khi với sữa đặc. Theo truyền thống, kakigori sử dụng một chiếc máy thao tác bằng tay quay một khối băng qua một lưỡi dao để bào nó thành những mảnh nhỏ. Những người bán hàng rong thường sử dụng phương pháp này cho đến tận ngày nay, nhưng một số lại chọn sử dụng máy cạo. Món tráng miệng này thường được thưởng thức nhiều hơn vào mùa hè như một món ăn giải khát.

món tráng miệng Nhật

Top 10 vị đá bào Nhật Bản được yêu thích nhất

Kakigori rất giống với hình nón tuyết mà tất cả chúng ta đều quen thuộc, nhưng băng đặc biệt mịn và mềm hơn, giống như tuyết mới. Một số biến thể của món ăn này bao gồm lớp trên bề mặt bánh mochi, nhân đậu đỏ ngọt ngào, lát cam, quả anh đào và nhiều loại trái cây khác.

Kakigori thường được tìm thấy ở Kagoshima và Uji ở Kyoto. Đặc biệt tại các lễ hội mùa hè như lễ hội bắn pháo hoa thì đây là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Mặc yukata và chụp ảnh cùng chiếc kakigori đầy màu sắc sẽ là một bức ảnh cực kỳ đẹp giúp bạn lưu lại khoảnh khắc mùa hè ở Nhật đấy! Tin ad đi!

 

7, Bánh kẹp trái cây

  • Tiếng Nhật: フルーツサンド (furutsu sando)

Bánh kẹp trái cây Nhật Bản về cơ bản là hai lát bánh mì với đầy đủ các loại trái cây và kem đánh bông ở giữa. Sự kết hợp giữa những lát bánh mì nhẹ và ngọt ngào hay shokupan và trái cây thơm ngon với kem tạo nên một món ăn thú vị cho mùa xuân và mùa hè, thậm chí là quanh năm!

món tráng miệng Nhật

Bạn có thể tìm thấy bánh mì trái cây ở bất kỳ cửa hàng trái cây hoặc quán cà phê nào ở Nhật Bản, chủ yếu là ở Kyoto hơn là ở Tokyo. Bánh kẹp trái cây rất phổ biến và là món ăn nhẹ phổ biến đến mức bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các cửa hàng tiện lợi như 7-eleven, Lawson và Family Mart.

 

8, Matcha Swiss Roll

  • Tiếng Nhật: 抹茶ロールケーキ (Matcha roru keki)

Còn được gọi là bánh cuộn Thụy Sĩ hoặc bánh cuộn, món tráng miệng này không khác bất kỳ món bánh cuốn Thụy Sĩ nào mà bất kỳ ai đã từng ăn. Yếu tố độc đáo trong món tráng miệng này là việc sử dụng matcha hoặc trà xanh trong bánh bông lan và nhân bánh. Matcha cuộn Thụy Sĩ là một món ăn nhẹ và mềm mịn nhưng không quá ngọt, trở thành món khoái khẩu của những người không thích đồ ăn có đường.

Có nhiều biến thể khác của món bánh cuộn Thụy Sĩ với hương vị Nhật Bản như mè đen, hạt dẻ, dango, và purin hoặc caramel creme nhưng matcha là lựa chọn phổ biến nhất, ngay cả ở nước ngoài. Những chiếc bánh cuộn này rất phổ biến ở các quán cà phê và nhà hàng trên khắp Nhật Bản mà bạn sẽ tìm thấy chúng ở hầu hết mọi thành phố.

 

9, Mushi Pan

  • Tiếng Nhật: 蒸しパン (mushi pan)

Mushi pan rất giống với những chiếc bánh nướng nhỏ thông thường mà chúng ta đều quen thuộc nhưng sự khác biệt là ở cách nấu. Trong khi những chiếc bánh nướng nhỏ mà chúng ta biết được nướng trong lò nướng, mushi pan được hấp và đôi khi sẽ chứa những miếng khoai lang, mang lại một món ăn tốt cho sức khỏe.

món tráng miệng Nhật

Món tráng miệng này có thể dễ dàng làm ở nhà vì bạn thực sự chỉ cần nguyên liệu làm bánh cupcake và nồi hấp. Các hương vị rất linh hoạt và bạn thậm chí sẽ tìm thấy một số loại mặn hơn như pho mát hoặc trứng.

Mushi pan thường được bán theo từng gói riêng lẻ trong các cửa hàng tiện lợi, giống như những gói bánh nướng nhỏ hoặc bánh hạnh nhân mà chúng ta thường thấy. Bạn cũng có thể thưởng thức mushi pan ở các quán cà phê và cửa hàng bánh ngọt.

 

10, Okoshi

  • Tiếng Nhật: おこし (okoshi)

Còn được gọi là Kaminari-okoshi, món tráng miệng này rất giống với món cơm chiên giòn. Thành phần chính của nó là gạo, đã được rang cho đến khi chúng nở ra và trộn cùng với xi-rô đường sệt với bơ hoặc xi-rô ngô để chúng có thể giữ được hình dạng chữ nhật ngay cả sau khi được cắt thành hình vuông.

món tráng miệng Nhật

Đừng để sự so sánh với món cơm giòn hiện đại đánh lừa bạn – okoshi ở Nhật đã xuất hiện từ thời Edo ở Nhật Bản. Đó là một món ăn đường phố phổ biến được bán xung quanh các ngôi đền ở Asakusa, nơi bạn vẫn có thể tìm thấy nó cho đến ngày nay, vì vậy hãy nhớ tìm chúng khi bạn ở Tokyo! Chúng cũng được mua làm quà lưu niệm và là món nổi tiếng nhất ở Asakusa.

Chắc chắn sẽ còn rất nhiều món tráng miệng khác ở Nhật, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn thêm tại các bài viết sau. Đừng bỏ qua việc thưởng thức những món tráng miệng vô cùng hấp dẫn được giới thiệu trên đây khi sống hoặc tới Nhật du lịch nhé. Hãy nạp vitamin hạnh phúc để chuyến du lịch của bạn trở nên tuyệt vời hơn nào!

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

10 món tráng miệng Nhật bạn nhất định phải thử (kỳ 1)

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る