Tìm hiểu về hostels ở Nhật Bản

Ngoài khách sạn, nhà nghỉ kiểu Nhật ryokan, minshuku… một trong những loại hình lưu trú mà khách du lịch lựa chọn khi tới Nhật đó chính là hostels – nhà nghỉ giá rẻ hoặc nhà nghỉ tập thể. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của mình hoặc đơn giản là muốn trải nghiệm việc nghỉ lại tại một hostels thì đây sẽ là những thông tin mà bạn đang tìm kiếm.

Cùng LocoBee tìm hiểu về loại hình nhà nghỉ này ngay sau đây nhé.

Đưa tiền tip ở Nhật Bản có phải là thô lỗ không?

 

Đặc điểm của một hostels ở Nhật Bản

hostels ở Nhật Bản

Hostels có tên tiếng Nhật là ホステル (hosutesu). Đây là chỗ ở với đầy đủ các yếu tố cần thiết cho khách du lịch muốn tiết kiệm chi phí lưu trú của mình. Hostels thường có các phòng ngủ và tiện nghi chung và đổi lại mức giá cần chi trả thấp. Hostels thường là nơi tốt để giao lưu với những người bạn đồng hành vì họ có thời gian ở những khu vực chung. Các hostels có thể được tìm thấy trên khắp Nhật Bản.

Trải nghiệm ở tại khách sạn cao cấp bậc nhất Nhật Bản – Imperial Tokyo với hơn 70 triệu đồng/tháng

 

Chi phí tại hostels

Các hostels thường tính phí từ 2000 đến 4500 yên một người/đêm (tức là rơi vào khoảng 400 – 900 nghìn đồng). Cách bố trí phòng ở mỗi nơi khác nhau, nhưng phòng ngủ tập thể có giường tầng đôi là phổ biến nhất. Một số hostels cũng cung cấp các phòng kiểu Nhật Bản với nệm trải chiếu tatami. Các phòng thường được chia sẻ bởi 4 đến 8 người và thường được phân chia riêng theo giới tính. Một số hostels cũng cung cấp phòng riêng, nhưng điều này có thể khiến chi phí tăng thêm vài nghìn yên. Tại các hostels, khách trọ lại phải dọn giường cho riêng mình.

hostels ở Nhật Bản

Nhà vệ sinh và phòng tắm thường được sử dụng chung, mặc dù một số hostels có thể có phòng tắm riêng với mức phí cao hơn. Các đồ trong nhà tắm có hạn và bạn có thể phải mang theo xà phòng và dầu gội đầu của riêng mình. Khoảng một nửa số hostels cung cấp khăn tắm. Ở nửa còn lại, bạn sẽ phải sử dụng của riêng bạn hoặc thuê chúng với một khoản phí nhỏ. Một số hostels duy trì phòng giặt là với máy giặt và máy sấy hoạt động bằng đồng tiền xu.

Các bữa ăn đặc biệt là bữa sáng được bao gồm trong phí thanh toán tại một số hostels hoặc cần chi trả thêm một khoản phụ phí. Một số hostels cho phép bạn tự nấu ăn trong bếp chung được trang bị các dụng cụ nấu nướng đơn giản. Máy bán hàng tự động với nhiều loại đồ uống và đồ ăn nhẹ có thể được tìm thấy tại nhiều hostels cũng như Wi-Fi miễn phí và tủ khóa. Hầu hết tất cả các hostels đều có phòng sinh hoạt chung để du khách cùng nhau giao lưu. Phòng thường được trang bị tivi và máy vi tính để mọi người sử dụng.

Cú sốc văn hoá của người nước ngoài khi đến Nhật Bản

 

Quy định tại hostels

Lưu ý rằng nhiều hostels đặc biệt là những hostels bên ngoài các thành phố lớn, duy trì “lệnh giới nghiêm” – giờ khoá cửa nghiêm ngặt. Cũng không có gì lạ khi các hostels có thời gian khóa cửa, thường là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều khi tất cả các khách được yêu cầu không có mặt ở hostels.

Nhân viên tại các hostels đều nói tiếng Anh rất tốt. Điều này không phải lúc nào cũng có thể nói được đối với nhân viên khách sạn, ngay cả ở những thành phố lớn như Tokyo! Như vậy, họ có thể tư vấn cho bạn về những cách tốt nhất để đến điểm đến của bạn và thậm chí sẽ giúp bạn lập kế hoạch chuyến thăm, các chuyến tham quan và cung cấp cho bạn thông tin mà bạn có thể không có.

Là một quốc gia an toàn, hostels cũng là nơi lý tưởng cho các gia đình ngay cả những người đi cùng trẻ nhỏ. Các hostels đều có chính sách nghiêm ngặt về mức độ tiếng ồn vào ban đêm. Vì vậy bạn có thể chắc chắn rằng sau một ngày dài di chuyển, bạn sẽ được nghỉ ngơi để có thể dậy làm việc khác.

Một lưu ý dành cho bạn đó là vì số lượng hostels là không nhiều nếu so với số lượng khách sạn hay nhà trọ kiểu Nhật ryokan nên hãy cố gắng để có thể đặt được sớm nhất.

hostels ở Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia đắt đỏ do đó khi du lịch việc tiết kiệm chi phí là ưu tiên của nhiều người. Chính vì thế hostels ở Nhật Bản sẽ là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản để bạn có thể đưa ra được quyết định cuối cùng cho mình. Cuối cùng thì chúc bạn có một chuyến du lịch thật nhiều trải nghiệm khi tới Nhật nhé!

Ryokan – Trải nghiệm văn hóa du lịch Nhật Bản độc đáo

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る