Sinh viên Đại học Tokyo mở họp báo để đòi lại quyền lợi

Một sinh viên Đại học Tokyo đã yêu cầu cơ sở giáo dục rút lại điểm không đạt của anh ta trong một khóa học bắt buộc. Sinh viên cho biết mình đã bị trượt sau khi nghỉ học do COVID-19.

Sota Sugiura, 19 tuổi, sinh viên năm thứ 2 tại Đại học Khoa học và Nghệ thuật của Đại học Tokyo đã đệ đơn xin cứu trợ lên Ủy ban Phòng chống Quấy rối của trường. Cậu sinh viên này nói rằng mình ấy muốn học tại Khoa Y của trường  và nếu không đậu môn đó sẽ phải học lại 1 năm.

sinh viên Nhật Bản

Ảnh The Mainichi

Theo Sugiura, người đã tổ chức một cuộc họp báo tại Bộ giáo dục vào ngày 4 tháng 8, cậu sinh viên này bị ốm vào ngày 17 tháng 5 năm nay sau khi nhiễm vi rút corona. Cậu có các triệu chứng khi nhiễm vi rút như sốt cao từ trên 39 độ C, khó thở, mệt mỏi và thấy buôn bồn nên đã cố gắng hồi sức tại nhà. Cậu lúc đó cũng sống một mình, không có ai khác chăm sóc. cho anh ấy,

Do vậy, trong thời gian bị nhiễm corona, Sugiura đã bỏ lỡ 2 buổi học bắt buộc của Khóa học Giới thiệu về Thí nghiệm Khoa học Đời sống, bao gồm tổng cộng 6 buổi học, vào ngày 17 và 24 tháng 5. Cậu ấy đã gửi email cho người hướng dẫn của mình vào ngày 25 tháng 5 để giải thích lý do vắng mặt. Thế nhưng cậu đã không được ghi danh cho buổi học ngày 17 tháng 5. Điều này được báo cáo là vì Sugiura đã không tuân theo quy định của người hướng dẫn rằng sinh viên phải gửi thông báo vắng mặt trước 11 giờ sáng vào ngày họ sẽ vắng mặt. Sugiura cũng tuyên bố rằng người hướng dẫn đã từ chối nhận giấy báo ốm từ bác sĩ của anh ấy. Anh ấy nhận được phiếu điểm của mình vào tháng 6 và phát hiện ra rằng mình đã trượt khóa học.

Khi Sugiura phản đối trường đại học, anh ấy rõ ràng đã được thông báo rằng anh ấy không được cấp tín chỉ vì “thành tích của anh ấy trong khóa học, không liên quan đến sự việc vắng mặt do nhiễm vi rút corona.” Đồng thời, điểm của sinh viên cho khóa học thử nghiệm đã được cấp lại, và Sugiura cho biết rằng 17 điểm đã bị trừ đi so với điểm ban đầu được công bố trước đó.  Cậu đang yêu cầu trường đại học giải thích về điểm giảm này.

sinh viên Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

Sugiura nói với các phóng viên tại cuộc họp báo, “Nếu không được xem xét, tôi sẽ phải học lại một năm và sẽ không thể học y khoa. Tôi yêu cầu trường đại học phản ứng linh hoạt để ngăn chặn việc mất cơ hội nghiêm trọng này.”

Trong khi đó, Đại học Khoa học và Nghệ thuật của Đại học Tokyo nói với Mainichi Shimbun rằng điểm trượt của sinh viên không phải là kết quả của việc anh ta vắng mặt vào ngày 17 tháng 5 mà là điểm tổng kết, bao gồm cả bài không đạt 50 điểm, điểm thấp nhất cần thiết để vượt qua khóa học.

Bộ cho biết, “Chúng tôi tin rằng việc chấm điểm là hợp lý.”

Khi được hỏi về điểm số bị đánh dấu trong học bạ của sinh viên , Bộ cho biết rằng đã có sự nhầm lẫn giữa điểm số của sinh viên này trong lớp ngày 17 tháng 5 với một sinh viên khác. Cụ thể thể là Sugiura đã được chấm điểm cao hơn so với thực tế và học bạ mới nhất là điểm đã sửa của cậu ấy.

Con đường trở thành bác sĩ tại Nhật Bản

Tỉ lệ sinh viên đại học làm việc làm bán thời gian tại Nhật Bản

Học tiếng Nhật miễn phí (thi thử JLPT, Minna no Nihongo…)

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

 (Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る