15 loại bùa may mắn Omamori và ý nghĩa

Omamori ở Nhật là bùa may mắn xua đuổi ma quỷ và cầu những điều tốt lành. Bạn có thể mang nó bên mình mọi lúc để bảo vệ bản thân khỏi những linh hồn xấu và để gặp nhiều may mắn.

Vậy có những loại bùa may mắn Omamori và ý nghĩa của từng loại như thế nào? Hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn nay sau đây nhé!

bùa may mắn Omamori

Tìm hiểu về nguồn gốc của Omamori tại bài viết dưới đây: ↓↓↓

Omamori – Bùa hộ mệnh may mắn của người Nhật

 

Bùa may mắn Omamori cho sự thành công trong học tập 

#1. Bùa cầu mong đỗ đạt

Cầu mong đỗ đạt (合格祈願のお守り/Gokaku Kigan no Omamori) có ý nghĩa mang lại may mắn cho những người đang chuẩn bị cho các kỳ thi tuyển sinh, cuộc thi. Ở Nhật, đặc biệt là sau Tết, mùa thi đến gần, bạn có thể thấy nhiều học sinh treo trên túi xách hoặc cặp của mình là những tấm bùa may mắn Omamori.

bùa may mắn Omamori

Trong số các loại bùa hộ mệnh cầu cho sự đỗ đạt, những tấm bùa từ đền Kitano Tenmangu ở Kyoto và đền Dazaifu Tenmangu ở tỉnh Fukuoka được các học sinh chuẩn bị cho kỳ thi yêu thích và tìm mua. Vì bùa có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng nên người ta nói rằng tốt nhất là hãy chọn bằng trực giác tấm bùa mà bạn thấy thích.

10 món người Nhật ăn để may mắn khi thi cử

 

#2. Bùa may mắn cho thành tích học tập

Bùa may mắn cho thành tích học tập (学業成就のお守/Gakugyo Joju no Omamori) được cho là mang lại may mắn cho việc hoàn thành các mục tiêu trong học tập nói chung. Mặc dù có một số điểm tương đồng với bùa cầu mong đỗ đạt nhưng nó không chỉ may mắn cho các kỳ thi mà còn cho các mục tiêu của người mang theo nó tại  các bìa kiểm tra ở trường học hay điểm số.

bùa may mắn Omamori

 

Bùa may mắn Omamori cho tiền tài 

#3. Bùa may mắn cho việc gia tăng tài sản

Bùa may mắn cho việc gia tăng tài sản (金運上昇のお守り/Kinun Josho no Omamori) mang lại những lợi ích như tăng thu nhập, tiết kiệm và quản lý tài sản thành công. Một số người có thể nghĩ rằng “Mình mua bùa may mắn cho việc gia tăng tài sản mà tiền không tăng!” nhưng thực tế là nhiều trường hợp chỉ vì họ chi tiêu nhiều và các khoản thu nhập hoặc giá trị của các loại tài sản mà họ có đã tăng.

Nhiều vị thần liên quan đến tiền tài là những vị thần dũng cảm, giỏi võ nghệ, chẳng hạn như Taira no Masakado, một trong 3 vị thần báo thù vĩ đại của Nhật Bản. Vì vậy chúng được cho là mang lại những lời nguyền và tai họa cho chủ nhân của chiếc bùa hộ mệnh nếu như họ không thể hiện sự tôn trọng đối với chiếc bùa mà mình mang theo.

 

#4. Bùa may mắn mang lại sự phát đạt trong kinh doanh

Bùa may mắn mang lại sự phát đạt trong kinh doanh  (商売繁盛/Shobai Hanzo) phù hợp cho những người muốn trở thành nhà quản lý hoặc doanh nhân vì nó mang lại nhiều khách hàng đến và công việc kinh doanh sẽ phát triển vượt bậc. Việc có nhiều khách hàng và thăng tiến trong sự nghiệp cũng là một phần của bùa mang ý nghĩa kinh doanh thịnh vượng này.

bùa may mắn Omamori

Đền Otori Jinja ở Asakusa, Tokyo nổi tiếng là ngôi đền mang lại phước lành cho việc kinh doanh thịnh vượng và những người tìm mua đến từ khắp Nhật Bản để cầu nguyện cho công việc làm ăn phát đạt.

bùa may mắn Omamori

Bùa Omamori ở Otori Jinja là một chiếc cào nhiều màu sắc. Ở đây bạn có thể thấy nhiều loại cào khác nhau, từ loại nhỏ có thể trưng bày trên bàn làm việc đến loại lớn cao khoảng 1m.

 

Bùa may mắn Omamori cho đường tình duyên

#5. Bùa may mắn trong chuyện tình yêu

恋愛成就のお守り(Renai Joju no Omamori) là lá bùa đáp ứng mọi mong muốn liên quan đến tình yêu. Người ta cũng nói rằng nó sẽ kết nối với những người bạn đã gặp và phát triển thành một mối tình lãng mạn.

bùa may mắn Omamori

“縁結び鈴蘭守/Enmusubi Suzuran Mamori” của đền Tokyo Daijingu đã trở thành một chủ đề nóng vì nó được cho là sẽ mang lại may mắn cho người sở hữu nó trong tình yêu. Một chiếc bùa hộ mệnh dễ thương với hai họa tiết Suzuran màu trắng tinh khiết. Bên trong suzuran có một chiếc chuông và người ta nói rằng tiếng chuông phát ra từ đó là sự kết hợp của 2 âm điệu mang ý nghĩ đó là “trái tim của 2 người hoà quyện thành 1”.

 

#6. Bùa cầu cho hôn nhân viên mãn

Bùa cầu cho hôn nhân viên mãn (夫婦円満のお守/Fufu Enman no Omamori) cầu mong tình cảm vợ chồng hòa thuận. Một trong số các bùa này là Meoto Mamori có thể nhận được ở nhiều đền thờ khác nhau trên khắp nước Nhật. Hai chiếc bùa với họa tiết chiếc váy cưới và bộ kimono nghi lễ 12 lớp giúp cho đôi vợ chồng nhận được sự bảo vệ để gia đình luôn êm ấm.

 

#7. Bùa cầu mong duyên tốt

Trên thực tế, cách tốt nhất để bạn gặp được người bạn đời tốt là bùa cầu mong duyên tốt (良縁祈願/Ryoen Kigan) chứ không phải Renai Joju no Omamori. Ngoài ra, người ta còn nói rằng chiếc bùa này còn tốt trong việc tìm được mối quan hệ tốt với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác trong công việc.

bùa may mắn Omamori

“Sợi chỉ mai mối” (縁結びの糸/Enmusubi no Ito)

Tại đền Izumo Taisha ở tỉnh Shimane, có một truyền thuyết kể rằng các vị thần từ khắp Nhật Bản tụ họp vào tháng 10 để thảo luận về số phận của con người và điều này lan truyền như một tín ngưỡng mai mối. Bùa hộ mệnh của đền Izumo Taisha có tên là “Sợi chỉ mai mối” (縁結びの糸/Enmusubi no Ito) nổi tiếng với việc cầu may, và người ta nói rằng chỉ cần nắm giữ nó sẽ dẫn bạn tới một mối duyên tốt.

 

#8. Bùa cầu cho sự may mắn trong an toàn giao thông

Bùa hộ mệnh cầu cho sự may mắn trong an toàn giao thông (交通安全祈願のお守り/Kotsu Anzen Kigan no Omamori) cầu mong cho việc không gặp tai nạn khi tham gia giao thông. Nhiều người nghĩ nó chỉ liên quan đến việc lái xe an toàn nhưng nó cón bao hàm ý nghĩa về an toàn khi đi lại như đi làm, đi học…

bùa may mắn Omamori

Người Nhật thường đặt tấm bùa này trong xe.

 

#9. Bùa cầu cho mẹ tròn con vuông

Bùa cầu cho mẹ tròn con vuông (安産祈願のお守り/Anzan Kigan no Omamori) cầu cho sản phụ sinh nở không gặp sự cố. Các ngôi đền Suitengu trên khắp đất nước được biết đến như những ngôi đền có phước lành và bạn có thể nhận được bùa cầu cho mẹ tròn con vuông ở đây.

bùa may mắn Omamori

 

#10. Bùa cầu mong chuyện con cái

Bùa cầu mong chuyện con cái (子宝祈願/Kodakara Kigan) dành cho các cặp vợ chồng mong muốn có con. Những ngôi đền Suitengu nổi tiếng là nơi cầu mong về đường con cái. Những chú chó gắn liền với những chiếc bùa này vì theo truyền thống người ta nghĩ rằng chó thường đẻ nhiều con.

bùa may mắn Omamori

 

#11. Bùa cầu mong an toàn cho cả gia đình

Bùa cầu mong an toàn cho cả gia đình (家内安全のお守り/Kanai Anzen no Omamori) là tấm bùa hộ mệnh cầu nguyện cho cả gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Nó cũng bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi các sự cố như hoả hoạn, thảm hoạ nước và các rắc rối khác.

bùa may mắn Omamori

Người ta cho rằng, nếu để trên bàn thờ gia tiên thì rất tốt.

 

#11. Bùa cầu mong sức khoẻ

Bùa cầu mong sức khỏe (無病息災のお守り/Mubyo sokusai no omamori) bảo vệ người sở hữu khỏi bệnh tật, ốm đau, thương tích. Ngoài ra, nếu bị ốm hoặc bị thương, tấm bùa có sức mạnh giúp cho người sở hữu mong chóng được chữa lành.

bùa may mắn Omamori

bùa may mắn Omamori

Chiến thắng corona với yêu quái “Amabie”!

Nhân vật “Amabie”, được biết đến trong đại dịch COVID-19 cũng là một hình ảnh cho tấm bùa cầu mong sức khoẻ và các hình minh họa về Amabie được vẽ trên bùa của nhiều ngôi đền.

 

#13. Bùa cầu mong cho tai qua nạn khỏi

Bùa cầu mong cho tai qua nạn khỏi (厄除け祈願のお守り/Yakuyoke Kigan no Omamori) như đúng tên gọi là để cầu mong có thể vượt qua các điều đen đủi đến với cuộc sống con người để có một cuộc sống bình an.

Nó không phải xua đuổi đi những điều không may mà là tiếp sức cho bạn bình an qua được những điều đó.

 

#14. Bùa cầu mong được trường thọ

Bùa cầu mong được trường thọ (長寿祈願のお守り/Choju Kigan no Omamori) là một bùa hộ mệnh mong muốn một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

bùa may mắn Omamori

Bùa số 3 hàng dưới

Các ngôi đền trên khắp Nhật Bản thờ Yakushi được cho là linh nghiệm cho việc cầu mong được trường thọ. Pin-pin-korori-mamori/ぴんぴんころり守りở đền Toko-in ở tỉnh Chiba được cho là có tác dụng tránh xa bệnh tật.

 

#15. Bùa cầu mong cho chiến thắng

Bùa cầu mong cho chiến thắng (勝利祈願のお守り/Shori Kigan no Omamori) là một tấm bùa hộ mệnh mong muốn chiến thắng trong các cuộc thi, chẳng hạn như trận đấu thể thao và cờ Go Shogi. Người ta nói rằng bạn vứt bỏ lo lắng, có nhiều may mắn nằm ngoài những gì liên quan đến khả năng của bản thân.

Tại các đền thờ Kumano trên khắp Nhật Bản, có những tấm bùa hộ mệnh mang dấu ấn của Hiệp hội bóng đá JFA. Trên thực tế, Kumano Hongu Taisha ở tỉnh Wakayama được gọi là nơi linh thiêng của Yatagarasu, sứ giả của Chúa, và Yatagarasu là dấu ấn của Hiệp hội bóng đá.

 

bùa may mắn Omamori

Một số sự kiện trong cuộc sống xảy ra là kết quả hành động của chúng ta, một số khác xảy ra bất ngờ. Đó là lý do tại sao điện thờ và bùa hộ mệnh có thể nhận được sự bảo vệ của thần thánh luôn gần gũi với cuộc sống của người dân. Bằng cách có một tấm bùa hộ mệnh phù hợp với mong muốn chẳng hạn như cầu thành công, hôn nhân và xua đuổi ma quỷ, bạn có thể suy nghĩ tích cực về một tương lai không thể đoán trước.

21 điều thú vị về văn hoá ngày Tết Nhật Bản

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る