Người Nhật chia sẻ về việc bị lạm dụng khi còn nhỏ

Những người trưởng thành đã từng bị lạm dụng khi còn nhỏ ở Nhật Bản đã chia sẻ về trải nghiệm của họ và những trải nghiệm đó tiếp tục ảnh hưởng đến họ như thế nào cho tới hiện tại trong một hội nghị trực tuyến gần đây do Đối thoại lạm dụng. Đây là một nền tảng internet dành cho những người đã trưởng thành đã từng bị làm dụng.

lạm dụng trẻ em

6 vấn đề chính mà trẻ em ở Nhật Bản đối mặt

Đối thoại Lạm dụng được phát động bởi 2 người trong đó có một nhân viên phúc lợi xã hội là anh Kenta Isomura, 25 tuổi, ở phường Naka của Nagoya, vào tháng 6 năm 2020. Mục đích của Đối thoại Lạm dụng đó là có “một nơi để các nạn nhân bị lạm dụng và những người quan tâm đến các vấn đề liên quan đến lạm dụng trẻ em có thể cởi mở và thảo luận về các giải pháp.” Họ tổ chức hội thảo 2 lần một tháng thông qua hệ thống hội nghị trực tuyến.

Hội thảo gần đây để kỷ niệm 2 năm thành lập nền tảng có sự tham gia của 3 nạn nhân của lạm dụng trẻ em. Trong số đó, một sinh viên y khoa bị cha bạo hành về thể xác và tinh thần khi họ còn nhỏ nói với khoảng 20 người trong số khán giả rằng: “Tôi đã thực lòng nghĩ rằng tôi không tốt. Tôi vẫn bị hồi tưởng về trải nghiệm bị lạm dụng của mình ám ảnh”.

Nhiều nạn nhân cũng nói về ước mơ trở thành bác sĩ tâm lý dành cho trẻ em để áp dụng kinh nghiệm của họ với tư cách là một nạn nhân bị lạm dụng. Họ chia sẻ “Thông qua việc điều trị cho trẻ em, tôi muốn sống lại thời thơ ấu của mình và tự cứu lấy bản thân mình bởi vì tôi đã không thể làm điều đó trong quá khứ.”

lạm dụng trẻ em

Có 3 thành viên chia sẻ rằng bằng cách nói về việc lạm dụng mà họ đã trải qua, họ có thể đối mặt với vấn đề của mình. Một người cho biết “Tôi đã cảm thấy xấu hổ về sự tồn tại của mình, vì vậy tôi không thể nói về trải nghiệm bị lạm dụng của mình cho đến khi tôi ở độ tuổi ngoài 20. Nhưng nhờ có nhiều cơ hội mà tôi đã có để nói về nó. ”

Một người tham gia khác nhận xét: “Bằng cách nói chuyện với người khác về việc bị lạm dụng, cuối cùng tôi đã có thể chấp nhận sự thật rằng mình đã bị lạm dụng.”

lạm dụng trẻ em

Ảnh minh hoạ

Anh Isomura nhận xét, “Những người sống sót sau vụ lạm dụng trong một số trường hợp cảm thấy họ đang gặp khó khăn trong cuộc sống ngay cả khi họ đã trưởng thành, chẳng hạn như không thể xây dựng các mối quan hệ tốt và có các vấn đề về tinh thần. Chúng tôi muốn tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo này cho mọi người để cởi mở về những điều họ không thể nói với những người xung quanh và để có nơi làm dịu đi nỗi đau trong quá khứ của họ. ”

Lịch trình hội thảo và thông tin khác của Abuse Dialogue được đăng trên tài khoản Twitter @AbuseDialogue (bằng tiếng Nhật).

Chế độ trợ cấp cho trẻ em ở Nhật – thông tin cần biết

Trẻ em thức dậy hoặc ăn sáng muộn có nguy cơ gây hại cho sức khoẻ

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る